Triều Tiên dọa bắn tên lửa đáp trả các truyền đơn từ Hàn Quốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Triều Tiên dọa bắn tên lửa đáp trả các truyền đơn từ Hàn Quốc

Bình Nhưỡng đe dọa sẽ bắn pháo hoặc tên lửa vào truyền đơn chống lại họ được thả từ phía Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng quân sự ngày càng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên khi Mỹ và Hàn Quốc đang tập trận chung.

02/03/2015 10:27 AM
352

Trang web Uriminzokkiri của mới đây viết: “Triều Tiên sẽ nhắm đến và tấn công bất kỳ bóng bay hay phương tiện bay không người lái mang theo tờ rơi. Chúng tôi không giấu rằng (trong tương lai) việc đối phó có thể là không chỉ một vài phát đạn mà có thể là bắn pháo hoặc tên lửa”.

 - Ảnh 1

Triều Tiên đe dọa sẽ đáp trả các chiến dịch thả tờ rơi bằng tên lửa hoặc pháo. Ảnh minh họa.

Trước đó, Triều Tiên đã bắn hai quả tên lửa tầm ngắn vào vùng biển phía Đông để phản đối việc Mỹ - Hàn bắt đầu cuộc tập trận chung Key Resolve – Foal Eagle.

Triều Tiên phản đối mạnh mẽ việc phát tán tờ rơi của một số nhà hoạt động Hàn Quốc. Đôi khi họ đã bắn trả lại các chiến dịch thả truyền đơn từ một thị trấn biên giới ở miền Nam. Trang Uriminzokkiri cho biết: “Phát tán tờ rơi là một sự xâm lược rõ ràng trong luật pháp quốc tế” đồng thời khẳng định Hàn Quốc phải chịu trách nhiệm cho các chiến dịch này.

Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc vẫn không có động thái nào về vấn đề tờ rơi vì họ nói rằng các chiến dịch này là một phần của quyền tự do ngôn luận của các nhà hoạt động.

Hai miền Triều Tiên hiện vẫn còn ở trong tình trạng chiến tranh sau cuộc chiến 1950-1953 vì cuộc chiến chỉ kết thúc bằng một thỏa thuận ngừng bắn chứ chưa phải một hiệp ước hòa bình.

Trần Vũ (Theo Yonhap)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý