Triều Tiên gửi thư ngỏ yêu cầu Mỹ chấm dứt chính sách thù địch

sakura1 sakura1 @sakura1

Triều Tiên gửi thư ngỏ yêu cầu Mỹ chấm dứt chính sách thù địch

Đảng Lao động Triều Tiên ngày 9/11 đã chỉ trích Mỹ đang cố tạo ra các tình huống nguy hiểm đối với Triều Tiên, chính phủ nước này đã gửi thư ngỏ tới Mỹ yêu cầu chấm dứt chính sách thù đị

10/11/2017 07:23 AM
66

Đảng Lao động Triều Tiên ngày 9/11 đã chỉ trích Mỹ đang cố tạo ra các tình huống nguy hiểm đối với Triều Tiên, chính phủ nước này đã gửi thư ngỏ tới Mỹ yêu cầu chấm dứt "chính sách thù địch".

Tờ báo Đảng Lao động Triều Tiên đã gửi thư ngỏ cho Mỹ, cáo buộc nước này đang cố tạo ra các tình huống nguy hiểm đối với Triều Tiên và các nước trong khu vực, bằng cách triển khai nhiều tàu sân bay được trang bị vũ khí hạt nhân và nhiều loại vũ khí chiến lược khác trong và xung quanh khu vực bán đảo Triều Tiên. Vì vậy, Mỹ cần thiết phải chấm dứt chính sách thù địch và đe dọa hạt nhân đối với Triều Tiên.

Triều Tiên gửi thư ngỏ yêu cầu Mỹ chấm dứt chính sách thù địch - Ảnh 1Phóng to

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters.

Theo KCNA, Mỹ còn "dọa nạt" Triều Tiên bằng những cuộc tập trận quy mô lớn, những biện pháp trừng phạt nhằm "cướp đi quyền phát triển tên lửa dùng để nghiên cứu không gian vũ trụ và vũ khí hạt nhân phòng thủ của Triều Tiên".

KCNA cho rằng nguyên nhân khiến căng thẳng leo thang ở bán đảo Triều Tiên là do Mỹ theo đuổi chính sách thù địch, cũng như mối đe dọa tấn công hạt nhân chống lại Triều Tiên.

Như một thông điệp gửi tới Tổng thống Trump, chính quyền Triều Tiên tuyên bố rằng Mỹ “sẽ đối mặt với chiến lược mới của Triều Tiên và nên có những biện pháp thật sự nhằm chứng minh Mỹ sẵn sàng chấm dứt chính sách thù địch lỗi thời và đe dọa tấn công hạt nhân nhằm vào Triều Tiên”.

Trước đó, trong thời gian diễn ra các chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, chính quyền Triều Tiên không đưa ra bất kỳ ý kiến gì về hai ứng cử viên là ông Trump và bà Clinton.

Theo nhà nghiên cứu người Triều Tiên Han Yong-muk: “Ông Donald Trump trong mắt người Triều Tiên thật sự là một chính trị gia khôn ngoan, một ứng cử viên nhìn xa trông rộng và là người có thể giải phóng người dân Mỹ khỏi nỗi lo sợ về một cuộc tấn công hạt nhân từ Triều Tiên".

Theo Yonhap, thư ngỏ hôm qua được chính phủ, các đảng phái chính trị, tổ chức tham gia hội nghị chung của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên (DPRK) gửi tới Mỹ. Trong thư, Triều Tiên kêu gọi Mỹ táo bạo thay đổi "chính sách thù địch" đã kéo dài quá lâu.

Triều Tiên cũng yêu cầu Mỹ chấm dứt các cuộc tập trận thường niên với Hàn Quốc với lý do đây là "nguồn gốc của căng thẳng leo thang" trên bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng cáo buộc Washington can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác và là trở ngại chính cho công cuộc thống nhất hai miền nam bắc bán đảo Triều Tiên. 

Hằng Thanh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý