Triều Tiên hạ thủy tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo?

mesu mesu @mesu

Triều Tiên hạ thủy tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo?

Theo nguồn tin từ giới quân sự và Chính phủ Hàn Quốc, Triều Tiên đã hạ thủy một tàu ngầm mới có khả năng bắn tên lửa đạn đạo.

02/11/2014 03:41 PM
1,094

Theo một nguồn tin giấu tên của Chính phủ Hàn Quốc, Triều Tiên được cho là đã hoàn thành xây dựng một tàu ngầm mới trên cơ sở chiếc tàu ngầm diesel lớp Golf nhập khẩu của Liên Xô. Con tàu này được Liên Xô đóng năm 1958 và dừng hoạt động năm 1990.

Nguồn tin này nói: “Con tàu mới dài 67m và rộng 6,7m với trọng tải 3000 tấn”.

 - Ảnh 1

Tàu ngầm Triều Tiên. Ảnh minh họa.

Mặc dù một loạt các báo cáo về khả năng phát triển của Bình Nhưỡng của một tàu ngầm mới, sĩ quan quân đội Seoul đã cho biết Bình Nhưỡng đã chưa có được công nghệ để triển khai tên lửa đạn đạo tàu ngầm (SLBMs).

Tàu ngầm lớp Golf II mang được tên lửa RS-21 SLBM nhiên liệu lỏng với đầu đạn 1.180 kg và tầm bắn tối đa 1420 km.

Trước đó, hình ảnh vệ tinh cho thấy có một tàu ngầm không xác định đang thả neo trong khu vực xưởng đóng tàu Sinpo South. Đây là cơ sở sản xuất đóng tàu ngầm đầu tiên của miền Bắc tại tỉnh South Hamgyong trên bờ biển phía Đông. Nơi đây cũng có trụ sở của Viện Nghiên cứu Hàng hải của Học viện Khoa học Quốc phòng.

Yonhap nhận định rằng các vụ thử tên lửa trên mặt đất của Triều Tiên thời gian qua là để phục vụ cho việc gắn tên lửa lên tàu ngầm.

Trần Vũ (Theo Yonhap)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý