Triều Tiên hé lộ ảnh Trái Đất chụp từ tên lửa phóng thử

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Triều Tiên hé lộ ảnh Trái Đất chụp từ tên lửa phóng thử

Triều Tiên đã công bố các chục bức ảnh chụp Trái Đất từ khí quyển bằng thiết bị gắn trên tên lửa đạn đạo mà Bình Nhưỡng phóng hồi tuần trước.

22/05/2017 02:20 PM
77

Hôm nay (22/5), Triều Tiên đã công bố các chục bức ảnh chụp Trái Đất từ khí quyển bằng thiết bị gắn trên tên lửa đạn đạo mà Bình Nhưỡng phóng hồi tuần trước.

Hãng thông tấn Triều Tiên Rodong Sinmun đã đăng tải các hình ảnh này không lâu sau vụ phóng thử tên lửa mới nhất của nước này.

Tờ nhật báo đã công bố 58 bức ảnh màu chụp Trái Đất với bình luận "vụ phóng thử tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung đến xa Pukguksong-2 lại tiếp tục thành công.

Triều Tiên hé lộ ảnh Trái Đất chụp từ tên lửa phóng thử - Ảnh 1

Ảnh chụp Trái Đất từ khí quyển do Rodong Sinmun công bố. Ảnh: Yonhap.

Hôm qua (21/5), Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ một địa điểm gần Pukchang, thuộc tỉnh Nam Pyeongan, một tuần sau vụ thử một tên lửa tầm trung thế hệ mới khác với tên gọi là Hwasong-12.

“Triều Tiên có thể tự hào tuyên bố, tỷ lệ tấn công trúng mục tiêu của tên lửa này là rất cao, và Pukguksong-2 là một loại vũ khí chiến lược thành công, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã phê chuẩn việc triển khai vũ khí này cho mục đích tác chiến. Thông qua những hình ảnh Trái đất được camera gắn trên tên lửa truyền về mặt đất, ông Kim Jong-un cho biết rằng thật tuyệt khi được ngắm nhìn hình ảnh trái đất từ chính tên lửa Triều Tiên phóng đi, toàn cảnh thế giới trông thật lung linh”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) bình luận.

Yonhap đưa tin, điểm nổi bật là 5 bức ảnh ở trang thứ ba, được cho là chụp khi tên lửa đi vào khí quyển.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên công bố ảnh chụp Trái Đất từ tên lửa.

"Triều Tiên công bố ảnh có vẻ nhưamf thể hiện sự tự tin về công nghệ đưa tên lửa trở lại khí quyển với thế giới", Yang Uk, nhà nghiên cứu cấp cao tại viện Diễn đàn Quốc phòng Hàn Quốc, Seoul cho biết.

(Theo Yonhap)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý