Triều Tiên không phủ nhận việc tấn công mạng vào hãng Sony Pictures

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Triều Tiên không phủ nhận việc tấn công mạng vào hãng Sony Pictures

Triều Tiên đã không phủ nhận khi được hỏi có liên quan gì với cuộc tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures trước khi hãng này chuẩn bị cho phát hành một bộ phim về nhà lãnh đạo Kim JongUn.

03/12/2014 07:28 AM
469

 - Ảnh 1

Cuộc tấn công mạng đã gây trở ngại lớn cho chủ tịch Sony Pictures Michael Lynton.

Sony đang tiến hành điều tra vụ máy tính bị tấn công và những bộ phim chưa phát hành bị phát tán trên internet.

Khi được hỏi rằng có tham gia vào cuộc tấn công này không, phát ngôn viên của chính phủ Triều Tiên đã trả lời: “Hãy chờ mà xem.”

Hồi tháng 6, Triều Tiên đã phàn nàn với Liên Hợp Quốc và Mỹ về bộ phim hài “The Interview” (Cuộc phỏng vấn). Trong phim Seth Rogen và James Franco đóng vai hai phóng viên được phép tiếp kiến Kim Jong-un. Sau đó CIA đã tuyển mộ hai người này để ám sát ông Kim.

Triều Tiên mô tả đó là hành động gây chiến và là một “quảng bá trắng trợn cho chủ nghĩa khủng bố”, họ kêu gọi Mỹ và Liên Hợp Quốc ngăn chặn bộ phim này.

 - Ảnh 2

Triều Tiên rất tức giận với bộ phim "The Interview".

Trong số các bộ phim bị phát tán có phiên bản của bộ phim kinh điển Annie, được dự định phát hành ngày 19/12. Tuy nhiên bộ phim làm về Triều Tiên vẫn chưa thấy có thông tin bị rò rỉ.

FBI đã xác nhận việc họ vẫn đang tiến hành điều tra và cảnh báo các doanh nghiệp khác của Mỹ rằng có một nhóm tin tặc vô danh đã phát động một cuộc tấn công mạng bằng phần mềm phá hoại độc hại.

Nguyễn Mai (Theo BBC)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý