Triều Tiên "lộ" những hình ảnh thiết kế tên lửa mới?

mesu mesu @mesu

Triều Tiên "lộ" những hình ảnh thiết kế tên lửa mới?

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên ngày 23/8 đã công bố những ảnh có các biểu đồ dường như liên quan tới việc phát triển loại tên lửa mới.

23/08/2017 08:41 PM
98

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên ngày 23/8 đã công bố những ảnh có các biểu đồ dường như liên quan tới việc phát triển loại tên lửa mới.

Theo báo Infonet, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh tăng cường sản xuất các động cơ tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn và đầu đạn hạt nhân tích hợp trên các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Ngoài ra, Triều Tiên còn cho công bố bức ảnh liên quan tới việc phát triển loại tên lửa đạn đạo mới mang tên Pukguksong-3.

Theo KCNA, ông Kim đã tìm hiểu về quá trình sản xuất đầu đạn hạt nhân ICBM và các động cơ tên lửa nhiên liệu rắn khi tới thăm Viện Nghiên cứu Hóa chất thuộc Học viện Khoa học Quốc phòng.

Triều Tiên "lộ" những hình ảnh thiết kế tên lửa mới? - Ảnh 1Phóng to

Ảnh do KCNA đăng phát ngày 23/8: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) trong một chuyến thăm Viện vật liệu hóa chất thuộc Học viện công nghệ quốc phòng. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Hồi tháng 7, Triều Tiên đã cho phóng thử 2 ICBM mang tên Hwasong-14. Theo giới chuyên gia, Hwasong-14 có tầm bắn vươn tới lãnh thổ Mỹ bao gồm thành phố Los Angeles và Chicago.

"Ông Kim đã chỉ đạo viện nghiên cứu sản xuất thêm các động cơ tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn và đầu đạn hạt nhân bằng cách mở rộng quy trình sản xuất động cơ cũng như khả năng sản xuất các đầu đạn hạt nhân và động cơ phản lực bằng cacbon và hợp chất cacbon", KCNA cho biết.

Theo TTXVN, một nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu giải trừ vũ khí cho biết Pukguksong-3 là một loại tên lửa hoàn toàn mới. Biểu đồ cho thấy tên lửa này có thể được thiết kế với khả năng bay xa hơn. Các tên lửa được bảo vệ trong những hộp kín giúp vận chuyển dễ dàng hơn cũng như khó phát hiện và phá hủy. Những tên lửa sử dụng động cơ nhiên liệu rắn còn có khả năng phóng nhanh hơn tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng. Điều này có thể làm gia tăng năng lực phóng tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên.

Theo báo Tri thức trực tuyến, Triều Tiên đã liên tục thử tên lửa từ đầu năm nay, trong đó có 2 lần thử tên lửa đạn đạo liên lục địa. Sau vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa hôm 29/7, Bình Nhưỡng tuyên bố đã đặt cả nước Mỹ trong tầm ngắm.

Hồi đầu tháng này, Triều Tiên tuyên bố đang lên kế hoạch tấn công vào đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ trên Thái Bình Dương. Tuyên bố kéo theo căng thẳng dâng cao và những lời đe dọa từ cả hai phía. Dù vậy, sau đó Triều Tiên cho biết đã hoãn triển khai kế hoạch để chờ động thái tiếp theo của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đó là "một quyết định khôn ngoan và lý trí của lãnh đạo Kim Jong Un".

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý