Triều Tiên loại trừ đàm phán do Mỹ-Hàn còn tập trận chung

sakura1 sakura1 @sakura1

Triều Tiên loại trừ đàm phán do Mỹ-Hàn còn tập trận chung

Ngày 17/11, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc bác bỏ các cuộc đàm phán với Mỹ chừng nào nước này và Hàn Quốc còn tiến hành tập trận chung.

19/11/2017 10:08 AM
37

Ngày 17/11, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc bác bỏ các cuộc đàm phán với Mỹ chừng nào nước này và Hàn Quốc còn tiến hành tập trận chung. 

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc ở Geneva Han Tae Song nhấn mạnh sẽ không có bất kỳ cuộc đàm phán nào nếu các cuộc tập trận chung Mỹ- Hàn vẫn còn tiếp diễn. Bình Nhưỡng cũng tuyên bố nếu Mỹ chấp nhận ngừng tập trận chung với Hàn Quốc thì Triều Tiên sẽ xem xét lại những gì nước này sẽ làm trong tương lai.

Ông Han Tae Song đồng thời biện minh cho chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, và khẳng định nước này sẽ tiếp tục xây dựng khả năng phòng vệ cũng như cơ chế ngăn chặn hạt nhân để đối phó với mối đe dọa hạt nhân của Mỹ và các thế lực thù địch.

"Triều Tiên sẽ tiếp tục xây dựng tiềm lực tự vệ xoay quanh vũ khí hạt nhân và khả năng giành chiến thắng, chừng nào Mỹ và những thế lực thù địch còn duy trì mối đe dọa hạt nhân. Chúng tôi quyết tâm hoàn thiện đến cùng lực lượng hạt nhân", ông Han tuyên bố.

Triều Tiên loại trừ đàm phán do Mỹ-Hàn còn tập trận chung - Ảnh 1Phóng to

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Han Tae Song. Ảnh: Reuters.

Ông Han Tae Song cũng bác bỏ những biện pháp cấm vận mới mà chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đang chuẩn bị, cũng như khả năng Triều Tiên bị Mỹ đưa vào danh sách quốc gia tài trợ khủng bố.

Đại sứ Han cho biết chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên sẽ luôn là giải pháp răn đe trước sức mạnh quân sự của Mỹ. Tuy nhiên, ông nói rằng không có thông tin nào về thời điểm Triều Tiên sẽ thực hiện vụ phóng tên lửa đạn đạo tiếp theo.

Căng thẳng tại Đông Á gia tăng sau khi Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo tầm xa qua lãnh thổ Nhật Bản trong tháng 7 và 8, sau đó tiến hành vụ thử hạt nhân mạnh nhất lịch sử nước này hồi tháng 9. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng liên tục có những phát biểu đe dọa cứng rắn và công kích cá nhân nhằm vào nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hằng Thanh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý