Triều Tiên phản ứng trước dự luật trừng phạt mới của Mỹ

remember1 remember1 @remember1

Triều Tiên phản ứng trước dự luật trừng phạt mới của Mỹ

Triều Tiên lên tiếng phản đối việc Mỹ thông qua một dự luật trừng phạt mới nhằm vào nước này liên quan đến các chương trình phát triển tên lửa đạn đạo.

02/08/2017 12:25 PM
144

Triều Tiên lên tiếng phản đối việc Mỹ thông qua một dự luật trừng phạt mới nhằm vào nước này liên quan đến các chương trình phát triển tên lửa đạn đạo.

Theo TTXVN, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này nêu rõ, các lệnh trừng phạt mới chống lại Triều Tiên, Nga và Iran mà Quốc hội Mỹ thông qua mới đây có thể kéo theo phản ứng quốc tế ngày càng mạnh mẽ.

Người phát ngôn này cũng chỉ trích các biện pháp trừng phạt của Washington đe dọa lợi ích của các nước đồng minh cũng như đối thủ của Mỹ.

Triều Tiên phản ứng trước dự luật trừng phạt mới của Mỹ - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh vụ thử tên lửa liên lục địa Hwasong-14 của Triều Tiên - Ảnh: AFP

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, trước đó vào ngày 27/7, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn dự luật áp đặt mới các biện pháp trừng phạt đơn phương của Mỹ chống lại Nga, Iran và Triều Tiên bất chấp việc Tổng thống Donald Trump phản đối dự luật này.

Được biết, dự luật trừng phạt áp đặt lên Nga, Iran và Triều Tiên đã được Hạ viện Mỹ thông qua với số phiếu 419 thuận và 3 chống. Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan nói đây là "một trong những gói trừng phạt toàn diện nhất lịch sử và sẽ giữ nước Mỹ an toàn".

Dự luật trừng phạt mới ra đời trùng hợp với thời điểm quốc hội Mỹ đang cho có những động thái cho thấy họ muốn đẩy mạnh cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 cùng việc điều tra nghi vấn phe Tổng thống Trump thông đồng với Moscow.

Hiện văn bản này này đã được chuyển đến Nhà Trắng để Tổng thống Trump ký phê chuẩn thành luật. Dự kiến Tổng thống Trump sẽ ký phê chuẩn dự luật trừng phạt Nga trong tuần này.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý