Triều Tiên phủ nhận người đàn ông bị tấn công ở Malaysia là Kim Jong-nam

mesu mesu @mesu

Triều Tiên phủ nhận người đàn ông bị tấn công ở Malaysia là Kim Jong-nam

Triều Tiên tuyên bố người đàn ông nghi bị sát hại ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur cách đây một tuần không phải là Kim Jongnam.

20/02/2017 04:19 PM
89

Triều Tiên tuyên bố người đàn ông nghi bị sát hại ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur cách đây một tuần không phải là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Kim Jong-un.

"Đại sứ quán đã xác định danh tính của ông là Kim Chol, một công dân Triều Tiên, như đề cập trong hộ chiếu của ông", Reuters dẫn lời đại sứ Kang Chol hôm nay nói trước các phóng viên bên ngoài đại sứ quán ở Kuala Lumpur.

"Đã 7 ngày kể từ khi vụ việc xảy ra nhưng không có bằng chứng rõ ràng nào về nguyên nhân cái chết và hiện chúng tôi không thể tin cuộc điều tra của cảnh sát Malaysia", ông nói thêm.

Triều Tiên phủ nhận người đàn ông bị tấn công ở Malaysia là Kim Jong-nam - Ảnh 1

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol họp báo bên ngoài đại sứ quán ở Kuala Lumpur. -Ảnh: Reuters.

Ông Kang phát biểu sau khi bị Bộ Ngoại giao Malaysia triệu tập vào buổi sáng để giải thích về cáo buộc ông đưa ra trước đó.

“Trong cuộc họp báo (hôm 17/2) Đại sứ Triều Tiên Kang Chol nói rằng chính phủ Malaysia cố che giấu thông tin. Ngài Đại sứ cũng cáo buộc phía Malaysia “cấu kết với thế lực bên ngoài”. Tuy nhiên, thực tế, Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia đã được thông tin về các diễn biến liên quan đến vụ việc cũng như các tiến trình xử lý vụ việc theo luật pháp Malaysia. Vì những lý do đó, chính phủ Malaysia coi những chỉ trích của Đại sứ Triều Tiên là vô căn cứ", thông báo của Bộ Ngoại giao phát đi giữa lúc Đại sứ Kang Chol vẫn đang dự cuộc họp kín với giới chức Malaysia, Dân Trí đưa tin

Hôm 17/2, đại sứ Triều Tiên cho rằng Malaysia có thể "đang cố giấu điều gì đó" và cuộc khám nghiệm được tiến hành "đơn phương, không có sự tham gia" của phía Triều Tiên.

Ông Kim Jong-nam, khoảng 46 tuổi, là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông tử vong nghi do bị tấn công tại Kuala Lumpur khi đang chuẩn bị làm thủ tục để bắt chuyến bay tới Macao với tên hộ chiếu là Kim Chol. Phía Triều Tiên đã đề nghị Malaysia trao trả thi thể ngay lập tức. Tuy nhiên, giới chức Malaysia đã bác bỏ đề nghị này và tuyên bố chỉ trao trả sau khi nhận được mẫu DNA từ thân nhân nạn nhân và hoàn tất quá trình khám nghiệm tử thi.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý