Triều Tiên tập trận đổ bộ quy mô trước dịp kỷ niệm vụ pháo kích Yeonpyeong

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Triều Tiên tập trận đổ bộ quy mô trước dịp kỷ niệm vụ pháo kích Yeonpyeong

Mới đây, Triều Tiên lại vừa công bố hình ảnh một đợt tập trận đổ bộ khá quy mô ngay trước ngày kỷ niệm 4 năm vụ pháo kích đảo Yeonpyeong.

24/11/2014 02:33 PM
572

Hãng thông tấn KCNA mới đây đã công bố các bức ảnh cho thấy một cuộc diễn tập đổ bộ đường biển của quân đội Triều Tiên. KCNA không cho biết rõ thời gian diễn ra sự kiện này nhưng dường như cuộc tập trận mới diễn ra thời gian gần đây.

Trong các bức ảnh, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đứng với các quan chức quân sự để quan sát binh sĩ nhảy từ tàu đổ bộ đệm khí lên bãi biển mù sương tại một điểm bí mật. Hình ảnh cho thấy, ông Kim nghiêm túc trao đổi với các sĩ quan còn những người này thì chăm chú lắng nghe và ghi chép lại những quan điểm được ông trình bày.

 - Ảnh 1

Các cố vấn quân sự hàng đầu bao quanh Kim Jong-un khi ông chỉ đạo diễn tập quân sự tại một địa điểm bí mật trên bờ biển của Triều Tiên.

 - Ảnh 2

Tấn công! Binh sĩ Triều Tiên nhảy xuống từ tàu đệm khí tại một bãi biển mù sương.

 - Ảnh 3

Có vẻ như ông Kim đang trình bày quan điểm về chiến lược với các cố vấn quân sự giàu kinh nghiệm của ông.

Mặc dù có quân hàm cấp tướng và đã được theo học khoá đào tạo sỹ quan 5 năm tại Đại học Kim Il Sung ở Bình Nhưỡng, ông Kim cũng không mặc quân phục trong khi chỉ dẫn đại biểu đồ quân sự.

Các cố vấn quân sự cao tuổi mặc quân phục chăm chú theo dõi ông Kim vạch chiến lược, ghi lại những lưu ý vào sổ tay.

Cuộc diễn tập đổ bộ vẫn diễn ra mặc dù trước đó Hàn Quốc mạnh mẽ cảnh báo Bắc Triều Tiên là họ phản đối bất kỳ hành động khiêu khích quân sự nào trước dịp kỷ niệm bốn năm vụ pháo kích của Triều Tiên vào Hàn Quốc làm chết hai lính thủy đánh bộ và hai dân thường.

 - Ảnh 4

Ông Kim quan sát cuộc diễn tập bằng ống nhòm.

 - Ảnh 5

Lãnh đạo tối cao của Triều Tiên dường như vừa lòng hơn với cuộc diễn tập này.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min Seok nói với tờ Kyodo News: "Chúng tôi mạnh mẽ cảnh báo Triều Tiên nên nhớ là hành động khiêu khích sẽ dẫn đến sự tự hủy diệt”.

Ông cũng yêu cầu Triều Tiên ngừng việc đổ lỗi cho Hàn Quốc trong vụ ném bom bắn phá đảo Yeonpyeong vào năm 2010 làm bị thương 19 người, tai nạn nghiêm trọng nhất kể từ khi kết thúc chiến tranh Triều Tiên. Ông nói: " Triều Tiên phải ngừng các hành vi “một tay che trời” đáng xấu hổ bằng cách xin lỗi và trừng phạt những người có trách nhiệm trong vụ tấn công này."

 - Ảnh 6

Ông Kim vẫn quan sát bằng ống nhòm sau khi các tàu đệm khí đã được kéo lên bãi biển.

 - Ảnh 7

Ngược lại, các nhà ngoại giao Triều Tiên cũng lên án Hàn Quốc trước đó đã tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật gần đảo Yeonpyeong ở biên giới biển giữa hai miền. Quân đội đã cho phát sóng tuyên bố của một người Hàn Quốc thông qua KCNA cáo buộc Hàn Quốc là “lái tình hình đến giai đoạn cực kỳ căng thẳng thông qua hành động khiêu khích sâu sắc, không cân nhắc suy xét. Phe quân sự hiếu chiến Hàn Quốc nên ghi tạc mãi mãi bài học từ thất bại cay đắng qua vụ tấn công ở đảo Yonphyong.”

Nguyễn Mai (Theo Daily Mail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý