Triều Tiên thả tự do cho một sinh viên Mỹ bị kết án lao động khổ sai

biettuot biettuot @biettuot

Triều Tiên thả tự do cho một sinh viên Mỹ bị kết án lao động khổ sai

Triều Tiên đã thả Otto Warmbier sinh viên đại học người Mỹ người từng bị kết án lao động khổ sai 15 năm tại Triều Tiên.

14/06/2017 02:19 AM
119

Triều Tiên đã thả Otto Warmbier - sinh viên đại học người Mỹ người từng bị kết án lao động khổ sai 15 năm tại Triều Tiên.

Theo thông tin trên báo Vietnamplus, Yonhap đưa tin ngày 13/6, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson được dẫn lời cho biết Triều Tiên đã thả Otto Warmbier - sinh viên đại học người Mỹ bị Bình Nhưỡng bắt giữ từ lâu.

Theo ông Tillerson, Warmbier đang trên đường trở về Mỹ.

Warmbier - một sinh viên thuộc Đại học Virginia - đã bị bắt giữ hồi tháng 1/2016 với cáo buộc lấy trộm một biểu ngữ tuyên truyền chính trị trong một khách sạn.

Anh Warmbier đã bị tuyên phạt 15 năm lao động khổ sai.

Triều Tiên thả tự do cho một sinh viên Mỹ bị kết án lao động khổ sai - Ảnh 1Phóng to

 Otto Warmbier ra hầu tòa tại Triều Tiên ngày 16/3/2016 - Ảnh: Kyodo/Reuters

Theo báo Tri thức trực tuyến, bố mẹ của Warmbier nói với Washington Post rằng con trai ông bà rời khỏi Triều Tiên trong tình trạng hôn mê. Warmbier sẽ về đến nhà vào tối 13/6 (giờ địa phương).

Theo Washington Post, Warmbier đã hôn mê hơn một năm nay, không lâu sau lần xuất hiện ở phiên tòa cuối cùng hồi tháng 3/2016. Thông cáo của Ngoại trưởng Tillerson không đề cập đến tình trạng sức khỏe của Warmbier.

Theo Vnexpress, Warmbier là sinh viên Đại học Virginia, bị bắt đầu năm 2016 khi đang thăm Triều Tiên trong một tour du lịch. Nam sinh này bị kết án 15 năm tù khổ sai hồi tháng ba năm ngoái, sau khi thú nhận cố trộm một băng-rôn tuyên truyền tại khách sạn ở Bình Nhưỡng.

Thông báo được phát đi khi cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman đang trở lại Triều Tiên sau ba năm. Rodman từng tới Triều Tiên vào tháng 1/2014 và hát bài "Chúc mừng sinh nhật" lãnh đạo Kim Jong-un, người được cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ gọi là "bạn tốt nhất".

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý