Triều Tiên thử thành công bom công nghệ mới

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Triều Tiên thử thành công bom công nghệ mới

Đài truyền hình trung ương Triều Tiên thông tin nước này vừa tiến hành thử hạt nhân lần thứ sáu và đã thử thành công bom khinh khí (bom H).

03/09/2017 04:32 PM
151

Đài truyền hình trung ương Triều Tiên thông tin nước này vừa tiến hành thử hạt nhân lần thứ sáu và đã thử thành công bom khinh khí (bom H).

Tin tức báo Dân Việt đăng tải, Theo CNN, ngay sau khi Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ đo được địa chấn ở khu vực gần bãi thử hạt nhân Triều Tiên, Bình Nhưỡng nhắc đến việc sớm đưa ra “thông điệp lớn”.

Triều Tiên thử thành công bom công nghệ mới - Ảnh 1Phóng to

Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Triều Tiên Ri Chun-hee.

Đến 2h30 phút chiều ngày 3/9 (giờ địa phương), người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Triều Tiên, bà Ri Chun-hee đã trịnh trọng thông báo về vụ thử hạt nhân đầu tiên của Triều Tiên trong năm nay.

"Cuộc thử nghiệm thành công hoàn hảo, là bước tiến đầy ý nghĩa trong việc hoàn thành chương trình vũ khí hạt nhân”, truyền hình Triều Tiên tuyên bố. Loại bom nhiệt hạch Triều Tiên vừa thử nghiệm cũng là phiên bản có thể gắn vào tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Báo Tiền Phong thông tin, Vũ khí mà Đài truyền hình trung ương Triều Tiên nhắc đến là bom H có khả năng gắn được trên ICBM. Loại bom này được nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra trong chuyến thăm mới đây tới Viện Vũ khí Hạt nhân. Tại đây, Chủ tịch Kim tận mắt chứng kiến quá trình đưa bom H vào ICBM.

“Tất cả các thành phần của bom H đều do Triều Tiên tự chế tạo. Triều Tiên đã làm chủ tất cả các quy trình từ sản xuất vật liệu hạt nhân, đến chế tạo chính xác các bộ phận và lắp ráp chúng, cho phép sản xuất những loại vũ khí hạt nhân mạnh mẽ như mong muốn.”, Đài truyền hình trung ương Triều Tiên tuyên bố. 

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý