Triều Tiên tuyên bố không sợ Mỹ trừng phạt, kiên quyết thử vũ khí hạt nhân

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Triều Tiên tuyên bố không sợ Mỹ trừng phạt, kiên quyết thử vũ khí hạt nhân

Reuters dẫn lời một phái viên Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng không sợ hãi bất cứ biện pháp trừng phạt nào của Mỹ và sẽ tiếp tục theo đuổi các chương trình hạt nhân, tên lửa.

22/03/2017 10:49 AM
56

Reuters dẫn lời một phái viên Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng không sợ hãi bất cứ biện pháp trừng phạt nào của Mỹ và sẽ tiếp tục theo đuổi các chương trình hạt nhân, tên lửa.

Hôm 20/2, một quan chức cao cấp của Mỹ tại Washington xác nhận rằng chính quyền Donald Trump đang xem xét các biện pháp chế tài trừng phạt với Triều Tiên. Tất cả các biện pháp dự kiến đều nhằm chống mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ phía Bình Nhưỡng.

Ông Choe Myong Nam, Phó đại sứ của phái đoàn Triều Tiên tham gia phiên họp của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Geneva, nói: "Tôi nghĩ rằng, những biện pháp trừng phạt bắt nguồn từ chuyến thăm của Ngoại trưởng Rex Tillerson đến Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Tất nhiên, chúng tôi không sợ bất cứ hành động nào như vậy".

"Ngay cả việc ngăn chặn các hệ thống giao dịch quốc tế, hệ thống tài chính toàn cầu cũng sẽ không làm cho chúng tôi phải sợ hãi hay tạo ra sự khác biệt", ông Choe cho biết.

Triều Tiên tuyên bố không sợ Mỹ trừng phạt, kiên quyết thử vũ khí hạt nhân - Ảnh 1

Triều Tiên khẳng định sẽ tiếp tục thử hạt nhân và tên lửa. Ảnh: Reuters

Ông gọi những chế tài hiện nay là "tàn bạo và vô nhân đạo". Ông Choe cũng khẳng định rằng Triều Tiên "sẽ tiếp tục hợp tác với các nước láng giềng”.

Triều Tiên đã bị trừng phạt trong suốt nửa thế kỷ qua, nhưng chính quyền vẫn tồn tại bằng cách tự cung tự cấp. Theo Phó đại sứ Triều Tiên, đất nước ông muốn một diễn đàn được thiết lập để kiểm tra "tính hợp pháp của chế độ trừng phạt".

Ông Choe cũng tố cáo các cuộc tập trận chung thường niên của Mỹ - Hàn Quốc trên bán đảo. Ông cũng chỉ trích những nhận định của Ngoại trưởng Tillerson trong cuộc đàm phán với các đồng minh trong khu vực: "Tất cả những gì ông ta nói đến đều để Mỹ có thể thực hiện các hoạt động quân sự đe dọa đến CHDCND Triều Tiên".

Bình Nhưỡng bác bỏ tuyên bố của Washington và Seoul rằng các cuộc tập trận quân sự chỉ để phòng thủ.

"Các lực lượng quân sự khổng lồ đang tham gia vào những cuộc tập trận chung. Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh các chương trình hạt nhân và tên lửa", ông Choe Myong Nam cho biết thêm.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, Anna Richey-Allen sau đó đã kêu gọi Triều Tiên "kiềm chế các hành động khiêu khích, hùng biện và lựa chọn chiến lược để hoàn thành các nghĩa vụ cũng như cam kết quốc tế".

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý