Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phát triển hạt nhân bất luận đàm phán

sakura1 sakura1 @sakura1

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phát triển hạt nhân bất luận đàm phán

Hôm 25/6, Triều Tiên khẳng định vũ khí hạt nhân là trụ cột của nước này, bất chấp mọi nỗ lực thương lượng vì hòa bình giữa các bên.

26/06/2017 04:04 PM
109

Hôm 25/6, Triều Tiên khẳng định vũ khí hạt nhân là trụ cột của nước này, bất chấp mọi nỗ lực thương lượng vì hòa bình giữa các bên.

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phát triển hạt nhân bất luận đàm phán - Ảnh 1Phóng to

Triều Tiên tuyên bố phát triển tên lửa đạn đạo bắn được đến bất kỳ đâu trên trái đât.

Yonhap dẫn thông tin từ bài xã luận đăng trên báo Rodong Sinmun của Triều Tiên tiết lộ, Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo để có khả năng tấn công bất cứ nơi nào trên thế giới nếu cần thiết.

Triều Tiên khẳng định chương trình hạt nhân của nước này “không nằm trong chương trình đàm phán”.

Triều Tiên cho biết quyền tự vệ theo ý muốn của mình trước những động thái cô lập quốc gia này từ phía bên ngoài, cũng như yêu cầu Mỹ và Hàn Quốc ngừng can thiệp vào chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

“Chúng tôi sẽ làm mọi biện pháp nhằm phát triển năng lực phòng thủ quốc gia với vũ khí hạt nhân là trụ cột chính. Khả năng răn đe hạt nhân sẽ không bao giờ được đưa vào vòng đàm phán. Lực lượng phòng vệ sử dụng công nghệ hạt nhân của Bình Nhưỡng sẽ không bị ảnh hưởng từ bất cứ hình thức đàm phán hay thương lượng nào hết”, bài báo viết.

Bài xã luận cũng gợi ý rằng: “Nếu Seoul muốn cải thiện quan hệ trên bán đảo Triểu Tiên thì hãy dừng việc cản trở Bình Nhưỡng phát triển hệ thống phòng vệ bằng vũ khí hạt nhân, và hãy chống lại âm mưu tấn công hạt nhân của Washington với nước này”.

Trước đó, Triều Tiên luôn tuyên bố quyền sử dụng chương trình vũ khí hạt nhân như là một phương pháp tự vệ để phản ứng với quân đội hùng mạnh của Mỹ.

(Theo Sputnik)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý