Triều Tiên yêu cầu Malaysia trả lại thi thể anh trai ông Kim Jong-un

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Triều Tiên yêu cầu Malaysia trả lại thi thể anh trai ông Kim Jong-un

Theo Star Online, Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia đã yêu cầu cảnh sát nước này trả lại thi thể anh trai ông Kim Jongun.

15/02/2017 01:49 PM
132

Theo Star Online, Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia đã yêu cầu cảnh sát nước này trả lại thi thể anh trai ông Kim Jong-un.

Cảnh sát trưởng Selangor, ông Fadzil Ahmat cho biết cảnh sát Đại sứ quán Triều Tiên đã gửi yêu cầu trả thi thể anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un. "Chúng tôi đã nhận được yêu cầu trả thi thể của Đại sứ quán Triều Tiên. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ khám nghiệm tử thi trước khi gửi trả lại".

Thi thể của Kim Jong-nam đã được chuyển từ Bệnh viện Putrajaya đến Bệnh viện Quốc tế Kuala Lumpur (HKL). Cảnh sát vũ trang với súng tiểu liên được huy động để hộ tống một chiếc xe bệnh viện mang thi thể ông Kim rời khỏi Putrajaya.

Việc khám nghiệm tử thi dự kiến sẽ được tiến hành trong ngày 15/2 và sẽ hoàn thành vào buổi tối (giờ Malaysia).

Triều Tiên yêu cầu Malaysia trả lại thi thể anh trai ông Kim Jong-un - Ảnh 1

Thi thể ông Kim Jong-nam đã được chuyển về bệnh viện Kuala Lumpur. Ảnh: Star Online

Ông Selangor cũng cho biết cảnh sát đang tìm kiếm các manh mối trong cảnh quay CCTV thu được. Vụ việc xảy ra ở sân bay thuộc khu vực Selangor, gần thủ đô Kuala Lumpur.

Tuy nhiên, cơ quan tình báo Hàn Quốc nhận định rằng rất có thể gia đình ông Kim Jong-nam sẽ có quyền nhận lại thi thể người thân sau khi khám nghiệm tử thi được hoàn tất. Phía Hàn Quốc cho là dù có yêu cầu thì chính phủ Triều Tiên cũng rất khó giành được.

Theo cảnh sát Malaysia, ông Kim Jong-nam thiệt mạng sau khi bị 2 người phụ nữ tấn công tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/1, khi đang chờ lên chuyến bay tới Macau, Trung Quốc. Ông đã bị đau đầu dữ dội và tử vong khi đang trên đường tới bệnh viện.

Các nhà lập pháp cho biết thêm rằng ông đã được chính phủ Trung Quốc bảo vệ trong thời gian qua nhưng cuối cùng vẫn bị sát hại, theo Reuters.

Kim Jong-nam, 46 tuổi là anh trai cùng cha khác mẹ của ông Kim Jong-un. Ông từng được coi là người kế nhiệm của cựu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Tuy nhiên, sau khi bị “thất sủng”, ông đã phải sống lưu vong nhiều năm tại nước ngoài.

(Theo Star Online, ABC News)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý