Triệu trái tim hướng về biển đảo quê hương

mesu mesu @mesu

Triệu trái tim hướng về biển đảo quê hương

Yêu nước không phải là đợi đến lúc đất nước có chiến tranh thì mới yêu, mà yêu nước là ngay trong thời bình. Những người con Việt Nam nói chung, tuổi trẻ nói riêng phải chiến đấu với bản thân mình để hiểu biết hơn, thành công hơn, hạnh phúc hơn góp phần dựng xây xã hội tốt đẹp, đất nước giàu mạnh.

21/11/2014 08:51 AM
3,347

 Chúng ta là những người con của đất Việt, ông cha ta từ ngàn năm trước đã lên rừng, đã xuống biển để khai phá, khai thiên lập địa, dựng xây nên non nước ngày nay. Trong đó, biển đảo vốn đã là một phần gia tài, máu thịt mà ông cha ta đã dành biết bao công sức để giữ gìn và truyền đời lại cho cháu con hôm nay... Chính vì thế, khi đất nước gặp nguy khó, ngay những đứa trẻ còn nằm nôi như Thánh Gióng bỗng lớn nhanh như thổi để đánh đuổi giặc Ân ra khỏi bờ cõi. Lòng yêu nước đã trở thành động lực để các thế hệ cha anh bao đời nay đứng lên bảo vệ chủ quyền đất nước.

Khi nơi này đang bình yên

Thì ngoài kia biển đang dậy sóng

Đất nước chưa lúc nào ngủ yên

Việt Nam chưa bao giờ buông cây súng

Đất nước tôi hàng trăm người ngã xuống

Cho 1 người bình an

Sẵn sàng đánh đổi đời mình

Cho con cháu ngàn năm kiêu hãnh

Đất nước tôi ơi...

H.H.Y

Vậy thời đại ngày nay, thế nào là yêu nước, thế nào là chiến đấu với bản thân mình? Khác với những ngày chiến tranh, yêu nước thời bình là từng việc nhỏ bạn làm cho bản thân, cho người thân, cộng đồng hay những người từng trải qua thời kỳ bom đạn khói lửa. Cho dù bạn đến từ nơi nào, đứng ở vị trí địa vị gì trong xã hội: học sinh, sinh viên, kỹ sư, bác sĩ, chuyên viên, quản lý, thương nhân, doanh nhân, công nhân, nông dân, chiến sĩ,... thì bạn đều là người Việt Nam và có quyền thể hiện tình cảm, tình yêu của mình cho đất nước, cho những chiến sĩ ngoài đảo xa. Những việc làm tuy đơn giản nhưng đó là tình cảm, niềm tin của những người con Tổ quốc gửi đến những người lính đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng, ngọn gió, những người đang ngày đêm bám biển, bám đảo, giữ chủ quyền đất nước. Với những hành động thiết thực: hăng say học tập, lao động, học tập, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tuổi trẻ thành phố ngày nay đang ngày một cố gắng và tiếp tục góp phần tham gia xây dựng và bảo vệ, phát triển đất nước Việt Nam một cách bền vững.

Hòa vào không khí cả nước sôi sục hướng về Biển Đông, Monte Việt Nam với mong muốn góp chút sức mình vào công cuộc bảo vệ chủ quyền Tổ Quốc thông qua chương trình “Triệu trái tim – Triệu chữ ký” cùng hướng về Biển đảo thân yêu. Với mỗi chữ ký thành công, bạn đã cùng Váng sữa Monte (Delys JSC) đóng góp 10.000 đồng vào quỹ “Vì biển đảo quê hương”. Trải qua một tháng diễn ra chiến dịch, đã có hơn 7000 chữ ký gửi về cho chương trình tại website http://yeunuoccungmonte.vn tương đương với 70 triệu VND được gửi vào quỹ “Vì biển đảo quê hương”.

Ngọc Linh sinh viên trường Đại học Sài Gòn chia sẻ: “Những hoạt động kêu gọi giới trẻ, đặc biệt là sinh viên hướng về biển đảo quê hương, các cuộc quyên góp như góp đá xây Trường Sa, tạo những công trình thanh niên mang dấu ấn về biển, đảo, tuyên truyền về biển, đảo luôn là những sự kiện thiết thực, ý nghĩa. Qua những chương trình như vậy, tuổi trẻ hôm nay sẽ hiểu hơn về tình thần, tình yêu cũng như những khó khăn mà các chiến sĩ Hoàng Sa, Trường Sa đang ngày đêm trải qua.”. Những tình cảm đó như lời động viên đến các chiến sĩ ngoài đảo xa.Nhìn những hình ảnh, lớp lớp người từ già trẻ, trai gái cùng nhau tham gia ký trực tuyến nhằm phản đối Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, cảm thấy sức mạnh của sự đoàn kết và lòng yêu nước, yêu dân tộc thật đẹp và thiêng liêng.

 Suốt thời gian diễn ra chiến dịch (25/09 – 25/10/2014), đã có hơn 7000 chữ ký gửi về chương trình.

Lòng yêu nước tự thân nó đã làm một tình cảm đẹp và thiêng liêng của con người dành cho quê hương mà mình sinh ra và lớn lên. Vì vậy, chiến dịch “Yêu nước cùng Monte” đã khơi dậy tình yêu Tổ Quốc, yêu đồng bào ở nhiều độ tuổi cũng như giai cấp khác nhau… Từ lời kêu gọi cả nước cùng đoàn kết, cùng hướng về biển đảo thân yêu của Tổ Quốc, mỗi người con Việt Nam đã cho ra những sản phẩm, những thành quả kêu gọi mọi người chung sức chung lòng giữ vững niềm tin và khát vọng hoà bình.

 

Chiến dịch “Yêu nước cùng Monte” đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân Việt Nam.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý