Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ

Trên con đường hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp diễn xuất, “én nhỏ” Triệu Vy đã phải trải qua khó khăn, vất vả để có thể chạm tới vinh quang của ngày hôm nay.

27/08/2017 09:16 PM
1,917

Trên con đường hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp diễn xuất, “én nhỏ” Triệu Vy đã phải trải qua khó khăn, vất vả để có thể chạm tới vinh quang của ngày hôm nay.

Năm 1998, “Hoàn châu cách cách” trở thành một hiện tượng ở toàn châu Á. Chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nữ văn sĩ Quỳnh Dao, bộ phim được ví von như câu chuyện “Cô bé Lọ Lem” phương Đông trong bối cảnh triều đại nhà Thanh.

Đây cũng được coi là tác phẩm truyền hình thương mại Trung Quốc thành công nhất trong lịch sử với rating đạt mức 65% khi trình chiếu lần đầu trên đài truyền hình Hồ Nam, Trung Quốc. Bộ ba mỹ nhân Lâm Tâm Như, Triệu Vy, Phạm Băng Băng đã để lại dấu ấn không nhỏ trong lòng người hâm mộ bấy giờ.

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 1Phóng to

Đặc biệt, vai diễn Tiểu Yến Tử của Triệu Vy tạo nên làn sóng yêu thích từ trẻ nhỏ tới người già. Gương mặt ngây thơ, xinh xắn cùng lối diễn xuất tự nhiên, cuốn hút đã chiếm trọn trái tim của hàng triệu khán giả.

Những ngày đầu chạm ngưỡng nghệ thuật

Triệu Vy sinh ra và lớn lên ở Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Cha cô là một kiến trúc sư, mẹ là giảng viên Thanh nhạc. Năm 1993, khi đang theo học tại trường Sư phạm Vu Hồ, Triệu Vy được đoàn làm phim “Họa hồn” mời tham gia một vai phụ, bên cạnh ngôi sao Củng Lợi.. Bộ phim này đã tạo một bước ngoặt lớn trong cuộc đời Én nhỏ khi cô quyết định bỏ nghề giáo để theo nghiệp diễn.

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 2Phóng to

Năm 1995, sau khi tốt nghiệp cấp ba, cô đóng phim truyền hình đầu tiên, Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán, nhưng cũng chỉ là vai một cô cung nữ, vai phụ. Cũng trong năm này, Triệu Vy được đạo diễn Tạ Tấn mời tham gia trong bộ phim điện ảnh “Nữ Nhi Cốc”. Trong phim này, cô được giữ một vai tương đối lớn.

Sau khi đảm nhận một số vai nhỏ trong một số phim truyền hình và điện ảnh,Triệu Vy lần đầu được đảm nhiệm vai chính trong bộ phim “Chị em gái ở Bắc Kinh” vào năm 1996. Có thông tin cho rằng, để giành được vai diễn này, Triệu Vy chủ động đi tìm gặp người đạo diễn. Tuy nhiên, vì không có số điện thoại của người đạo diễn này, cô phải chờ trước cổng nhà ông trong suốt 4 ngày liên tiếp.

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 3Phóng to

Sau khi bước chân vào điện ảnh, Triệu Vy nhận thấy mình yêu nghiệp diễn xuất hơn bao giờ hết. Muốn được đào tạo bài bản để thực hiện ước mơ, năm 1996, cô gái có đôi mắt to tròn thông minh đã thi đỗ Học viên điện ảnh Bắc Kinh.

Khóa học của Triệu Vy cũng được đánh giá là khóa học thành công của Học viện khi có rất nhiều ngôi sao ra đời từ khóa học này. Học cùng lớp với Triệu Vy có thể kể đến hai diễn viên nổi tiếng Trần Khôn và Trần Hiểu Minh.

Một bước thành sao nhờ Hoàn Châu Cách Cách

Vào năm 1997, Triệu Vy được nữ văn sĩ Quỳnh Giao mời tham gia vào phim Hoàn châu cách cách. Bộ phim đã tạo nên một cơn sốt tại Trung Quốc và rất nhiều quốc gia ở châu Á, khiến tên tuổi của Triệu Vy nổi như cồn.

Cô thể hiện xuất sắc hình ảnh một cô công chúa “hờ” lưu lạc bất ngờ được đưa vào cung và phải cố gắng thích nghi với cuộc sống đầy nguyên tắc nơi đây. Gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn lanh lợi đã trở thành thương hiệu của Triệu Vy. Vai diễn Tiểu Yến Tử cũng là một trong những vai diễn để đời của Triệu Vy.

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 4Phóng to

Tác phẩm mang về cho cô danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc đầu tiên trong sự nghiệp (giải Kim Ưng). Đặc biệt, phần hai của “Hoàn Châu Cách Cách” lập kỷ lục về tỷ lệ người xem ở Trung Quốc và Triệu Vy chính thức trở thành sao trong làng giải trí Hoa Ngữ.

Mặc dù “Hoàn Châu Cách Cách” đã có những phiên bản mới nhưng phải khẳng định rằng không ai có thể hoàn thành vai diễn Tiểu Yến Tử thành công như Triệu Vy. Chính vì thế, Triệu Vy mãi mãi là nàng én nhỏ đẹp nhất trong lòng người hâm mộ.

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 5Phóng to

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 6Phóng to

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 7Phóng to

Sau bộ phim, cái tên Triệu Vy được các dạo diễn săn lùng, Triệu Vy đã tham gia hàng loạt các bộ phim nổi tiếng như: “Bí mật ngôi nhà cổ”, “Tình nhân ái”, “Hiệp nữ sấm thiên quan”, “Xích Bích”, “Cẩm y vệ”, “Họa bì”, “Tân dòng sông ly biệt”,...

Nỗ lực lấy lại hình ảnh sau scandal

Giai đoạn năm 1997- 2001, Triệu Vy vươn tầm sao hạng A nhờ thành công của “Hoàn Châu cách cách”, “Tân dòng sông ly biệt”. Nhưng không lâu sau đó, cô trở thành tội đồ trong mắt dư luận vì trót mặc áo quân kỳ Nhật trong show thời trang. Một làn sóng tẩy chay Triệu Vy đã bùng lên dữ dội. Mặc dù ngay sau đó người đẹp đã nói lời xin lỗi nhưng danh tiếng và sự nghiệp của cô bị ảnh hưởng rất nhiều.

Đỉnh điểm cho giai đoạn tăm tối của sự nghiệp là việc cô bị hất cả nước phân lên người ngay khi đang biểu diễn. Sự cố xảy ra khiến Triệu Vy sợ hãi và khóc nức nở. Vận đen không buông tha người đẹp khi năm 2004, cô bị tố cáo thuê tài xế hành hung phụ nữ mang bầu. Người này cho biết, bà và “én nhỏ” cùng hợp tác làm ăn nhưng sau đó thua lỗ. Không ngờ, Triệu Vy không những không trả tiền hùn vốn mà còn sai người đánh bà.

Có thời điểm, đạo diễn ngại ngùng đưa vai diễn mới cho người đẹp giữa lúc thị phi. Cô chuyển hướng nhận phim ở Hong Kong nhưng lại không tạo được dấu ấn.

Sau scandal, Triệu Vy tham gia vào các phim như “Cuộc sống hậu hiện tại của dì tôi”, “Chế tạo bạn gái”, “Ngọc Quan Âm”, “Trà xanh”, “Đêm Thượng Hải”, “Tình nhân kết”....diễn xuất của Triệu Vy trong các bộ phim này mặc dù nhận được một số lời khen của giới chuyên môn và một số giải thưởng nhưng lại không hút khán giả. Cô nhận phải biệt danh “thuốc độc phòng vé”.

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 8Phóng to

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 9Phóng to

Triệu Vy lấy lại danh tiếng nhờ "Họa Bì" và "Xích Bích".

Triệu Vy lấy lại danh tiếng của mình khi tham gia bộ phim “Đại chiến Xích Bích” và đặc biệt là “Họa bì”. Vai một người vợ nhẫn nhịn, cam chịu và giàu lòng vị tha trong “Họa bì” của Triệu Vy đã lấy nước mắt của rất nhiều khán giả. Thành công của vai diễn đã khiến những nhà sản xuất tăng đất diễn và vai trò của Triệu Vy trong phần tiếp theo của bộ phim này.

Người phụ nữ đa tài của làng giải trí

Không chỉ theo đuổi đam mê diễn xuất, Triệu Vy còn dành thời gian cho việc ca hát. Với cát- sê nhận được, cô đầu tư vào những album riêng của mình. Năm 1999, Triệu Vy cho ra album dầu tiên mang tên “Tiểu Yến Tử”, trong đó bao gồm nhiều bài hát trong phim “Hoàn Châu Cách Cách”. Cùng năm, album thứ hai “Ái tình đại ma chú” được xuất bản. Năm 2001, Triệu Vy xuất bản album thứ 3 “The last separation”. Cả 3 album này đều bán rất chạy ở Trung Quốc với số lượng hơn 3 triệu bản.

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 10Phóng to

Những năm sau, Triệu Vy cũng cho ra mắt khán giả khá nhiều album như: Phiêu, Song...Trong vai trò một ca sĩ, “én nhỏ” cũng gặt hái được nhiều giải thưởng như: giải ca sĩ tiềm năng, ca sĩ được yêu thích nhất, giải Top 10 bài hát vàng của đài Radio Hongkong lần thứ 22, nghệ sĩ thể hiện trên sân khấu xuất sắc nhất, nữ ca sĩ được yêu thích nhất từ Trung Hoa đại lục, nghệ sĩ đa tài nhất, ca sĩ được yêu thích nhất....

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 11Phóng to

Năm 2013, bộ phim đầu tay “Gửi tuổi thanh xuân” (So Young) do Triệu Vy làm đạo diễn đã thu được 350 triệu NDT, tương đương với 56,8 triệu USD, phim được giới chuyên môn đánh giá cao và không ngớt lời khen ngợi. Với “So Young”, Triệu Vy đã khẳng định tài năng của mình trong vai trò một đạo diễn và càng nâng cao vị trí của mình trong làng giải trí Hoa Ngữ.

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 12Phóng to

Ngoài ra, Triệu Vy còn được mời làm giám khảo trong chương trình “China's Got Talent”. Thể hiện của Triệu Vy khiến nhiều người nhận xét, danh hiệu “Thiên hậu toàn năng” hoàn toàn xứng đáng với người đẹp.

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 13Phóng to

Ngoài công việc nghệ thuật, Triệu Vy còn kinh doanh bất động sản, sản xuất rượu nho, đầu tư vào thị trường cổ phiếu... cùng ông xã. Cô trở thành một trong những mỹ nhân màn ảnh giàu có nhất đại lục với khối bất động sản khổng lồ, máy bay riêng và 7 chiếc xe hơi hạng sang phục vụ cho việc đi lại.

Hạnh phúc bên gia đình nhỏ

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, Triệu Vy còn có một tổ ấm hạnh phúc bên người chồng đại gia cực kỳ tâm lý và cô con gái thông minh, kháu khỉnh.

Huỳnh Hữu Long và Triệu Vy gặp nhau lần đầu trong một bữa tiệc vào tháng 6/2008 qua lời giới thiệu của Vương Phi. Sự thông minh và lãng mạn của một người đàn ông thành đạt đã khiến Triệu Vy phải lòng. Một năm sau đó, cô kết hôn với họ Huỳnh.

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 14Phóng to

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 15Phóng to

Khác với những cặp sao hạng A khác, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long tổ chức đám cưới trong bí mật. Không rình rang, tiệc tùng hoành tráng, cả hai bắt đầu cuộc hôn nhân đơn giản mà vẫn hạnh phúc ngọt ngào.

Đến tháng 4/2010, Triệu Vy sinh con gái đầu lòng Tiểu Tứ Nguyệt. Suốt một thời gian dài, “én nhỏ” hạn chế đăng tải ảnh con gái lên mạng. Tuy nhiên gần đây, cô bé đã trưởng thành hơn và bà mẹ ngôi sao đã không ngại công khai dần hình ảnh tiết lộ cô bé đến với mọi người.

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 16Phóng to

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 17Phóng to

Ngoài tình cảm vợ chồng mặn nồng, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long còn khiến nhiều người ghen tị bởi khối tài sản đồ sộ. Tính đến hết ngày 31/12/2016, tổng tài sản của riêng Triệu Vy đã đạt tới con số hơn 5,6 tỷ NDT (khoảng 809 triệu USD - tương đương 18 nghìn tỷ đồng). Triệu Vy và chồng cũng lọt top những ngôi sao giàu và quyền lực nhất làng giải trí.

Triệu Vy: Từ "én nhỏ" năm nào tới "nữ đại gia" hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 18Phóng to

Thành công ngày hôm nay của Triệu Vy là kết quả cho một quá trình dài lao động, tập luyện không hề mệt mỏi. Và có lẽ, nàng “én nhỏ” đang từng ngày tự hoàn thiện mình để bay cao, bay xa hơn nữa.

(Tổng hợp)

Thu Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý