Trò bẩn của giang hồ đất Bắc - Tú 'khỉ'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trò bẩn của giang hồ đất Bắc - Tú 'khỉ'

Ngoài việc thu nạp đám đàn em toàn những kẻ trốn nã dưới trướng, Tú còn dùng những “trò bẩn” để lấy số.

01/02/2015 02:56 PM
504

TAND tỉnh Hưng Yên chuẩn bị đưa Phạm Khắc Tú (40 tuổi, biệt danh Tú "khỉ", ở xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu, Hưng Yên và 17 bị cáo ra xét xử với các tội danh Cố ý gây thương tích, Cưỡng đoạt tài sản, Mua, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng...

Trò bẩn của giang hồ đất Bắc

Vài năm trước, ở vùng đất huyện Khoái Châu, Hưng Yên, Tú "khỉ" và đám đàn em tác oai tác quái khiến người dân không yên ổn làm ăn. Năm 2010, Tú "khỉ" dính án 1 năm tù tội Đánh bạc nhưng lại được miễn hình phạt tù. Hắn còn đánh Trưởng công an xã Đông Ninh. Nạn nhân bức xúc từng làm đơn tố cáo rồi lại rút đơn, còn Tú chỉ bị phạt hành chính.

Sau những vụ thoát án này, Tú "khỉ" được dân giang hồ kiêng nể ra mặt.  Năm 2012, Công ty Sông Hồng được giao quản lý bảo vệ mỏ cát phù sa ven sông Hồng tại khu vực xã Đại Tập, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Biết chuyện, Tú "khỉ" ngang nhiên đến đòi góp cổ phần vào mỏ khai thác cát. Bị từ chối thẳng thừng, hắn lên kế hoạch ‘kiếm chác” đúng kiểu xã hội đen. Chuyên thu nạp đám đàn em toàn những tên “đầu trộm đuôi cướp” dưới trướng, Tú dùng những “trò bẩn” để lấy số.

Khoảng đầu năm 2013, hắn trực tiếp đến gặp giám đốc công ty đưa ra đề nghị “yêu cầu nhượng lại 50% mỏ cát”. Tên này dọa nạt nếu không theo ý hắn, Tú "khỉ" sẽ sai khiến đàn em tiếp tục gây rối, phá phách hoạt động của công ty.

Ý muốn không đạt được, hắn chuyển sang thủ đoạn ép đưa nửa tỷ đồng mới chịu để yên. Cuộc nói chuyện trên đã bị công ty trên ghi âm toàn bộ và làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Cuối tháng 3/2013, khi đang nhận 200 triệu đồng của công ty Sông Hồng, Tú bị cảnh sát ập đến bắt quả tang. Khám tại nhà, cảnh sát thu giữ kho vũ khí của y gồm  17 dao, kiếm các loại, 14 viên đạn K59, súng K59, chông tự chế; xe Camry đen và nhiều giấy tờ liên quan đến cho vay nặng lãi.

Trong nhà giang hồ đất Bắc, cảnh sát còn phát hiện ba kẻ trốn truy nã đang ở gồm Bùi Đức Hiệp, Vũ Sơn Tùng, Đỗ Bá Tuấn. Trước hành vi cưỡng đoạt đã rõ mười mươi, Tú khỉ vẫn không thừa nhận và tìm mọi cách đối phó nhằm chối tội. Hắn nói 200 triệu đồng là tiền chuyển nhượng lại bến đò Ninh Tập song không xuất trình được hợp đồng. Tú khai, năm 2005, hắn cùng anh trai bỏ ra 200 triệu đồng làm đoạn đường xuống bến đồ Ninh Tập. Thấy xe của công ty trên đi qua, hắn chặn lại đồng thời thuê thợ sắt làm 12 chiếc chông sắt và gọi một số lái xe đến đe doạ: “Nếu còn đi qua đoạn đường này, sẽ để chông ngăn cản”. Lời  khai của các tài xế thể hiện họ bị một số thanh niên đe dọa ném chất bẩn vào người, nhà… Theo tài liệu của cơ quan công an, khi đã vay tiền của Tú "Khỉ" không con nợ nào dám chây ỳ bởi hắn có nhiều chiêu trò khiến họ hoảng hồn. Cách đòi nợ nhẹ nhàng nhất là bị ép lên ôtô ngồi giữa những tên đàn em xăm trổ. Để thị uy con nợ, hắn vờ tình cờ để lộ súng, dao kiếm. Ngoài ra, Tú còn khủng bố con nợ khi sai đàn em ném chất vi sinh, trấn áp, đánh đập họ. Về khẩu súng K59, hắn khai do bị một nhóm xã hội đen ở Khoái Châu bắn đạn hoa cải vào nhà nên mua súng phòng thân.

Trong số đàn em của Tú "Khỉ" có hai tên thân cận là Vũ Xuân Tùng (24 tuổi) và Bùi Đức Hiệp (30 tuổi). Tùng từng lái chiếc Camry của Tú và gây tai nạn khiến 3 người tử vong. Gã bỏ trốn và bị cơ quan công an truy nã.  Còn Hiệp cũng có tiền án về tội Cố ý gây thương tích. Sau khi mua hai khẩu súng K59 và colt tự chế, Hiệp mang đến và ở nhà đại ca Tú "khỉ". Khi cảnh sát ập vào nhà Tú, tên này đã cầm chiếc cặp giấy hai khẩu súng ném ra sườn ao phía sau nhà hòng phi tang. Tuy nhiên, vợ của Tú đã tìm thấy chiếc cặp này.

10 tỷ đồng đổ vào cơn bạc đỏ đen

Quá trình điều tra mở rộng, cuối tháng 3/2014, kiểm tra chiếc điện thoại của Tú, cảnh sát phát hiện có nhiều nội dung tin nhắn liên quan đến chơi lô đề, cá độ bóng đá, với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Tú trực tiếp nhận điện thoại của các con bạc để bán lô, đề. Đồng thời hắn còn liên kết với đồng bọn để tổ chức cá độ bóng đá với số tiền hơn 430 triệu đồng. Khi bị bắt, hắn ma mãnh bịa ra tên một người khác nhằm trốn tránh.

Ngoài ra, Tú “khỉ” còn được xác định liên quan đến hành vi chém người của một tên đàn em trong nhóm. VKSND tối cao truy tố Phạm Khắc Tú 5 tội danh gồm Cố ý gây thương tích, Cưỡng đoạt tài sản, Mua, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc. 17 bị cáo còn lại cũng hầu tòa với các tội danh tương tự. Luật sư Nguyễn Chí Thanh (Đoàn luật sư Hà Nội) – bào chữa cho bị can Tú "khỉ" cho biết dự kiến phiên tòa sẽ được đưa ra xét xử trong ngày 9 - 10/2 tới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý