Trò bịp của tổ chức Hoa Mai Hội và những cú lừa hàng tỷ USD

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Trò bịp của tổ chức Hoa Mai Hội và những cú lừa hàng tỷ USD

(GDVN)   Bằng thủ đoạn đơn giản đến khó tin như dùng thẻ “bất khả xâm phạm” để tung tin đồn “cơ mật” về những khó báu tiền trị giá hàng trăm tỷ USD nằm rãi khắp Việt Nam, các đối tượng lừa đảo vẫn có thể làm mờ mắt các nạn nhân, để rồi lừa đảo hàng tỷ đồng. Vụ án này có liên quan đến nhiều nạn nhân nguyên là cán bộ cấp cao của Nhà nước.

03/10/2013 02:04 PM
1,297

Chiều qua, ngày 2/10/2013, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã tổ chức họp báo công bố khám phá thành công vụ án “Hoa Mai Hội”, khởi tố và bắt giam một đối tượng siêu lừa đảo trong đường dây tội phạm tinh vi này.

Chuyện đùa như thật: Việt Nam có kho tiền trị giá hàng trăm tỷ USD!

Theo thông tin do Cục An ninh điều tra (ANĐT) phối hợp Cục an ninh thông tin truyền thông - Bộ Công an công bố, “Hoa Mai Hội” là một tổ chức tội phạm hình thành và  hoạt động lan rộng khắp cả nước từ vài năm gần đây. Tổ chức này chuyên dùng thủ đoạn tung thông tin có sự hiện hữu những kho tiền cổ và kho đô la nằm rải rác trên lãnh thổ Việt Nam của “Hoa Mai Hội”.  

Đại tá Nguyễn Xuân Mừng cung cấp thông tin trong buổi họp báo

Chúng tìm cách tiếp xúc với nhiều người có “vai vế” và thành đạt trong xã hội rồi hé lộ “cơ mật” rằng tổ chức “Hoa Mai Hội” đang nắm giữ thông tin về các kho báu vô giá này.

Sau thủ đoạn làm mờ mắt các nạn nhân như trên, chúng ra chiêu lừa phỉnh rằng nếu ai hỗ trợ khai thác được số “kho báu” trên sẽ được Nhà nước trích thưởng rất lớn. Chúng còn nhấn mạnh rằng, kho báu một khi được khai quật sẽ dùng phần lớn vào mục đích an sinh xã hội, xây dựng kinh tế đất nước… và người có công sẽ được khen thưởng trọng hậu từ 5 – 30%, số tài sản khổng lồ này.

Theo lời của tổ chức này, các kho tiền trị giá hàng trăm tỷ USD trên đang được các bậc “tiền nhân” giao cho 5 “cụ” ở Hải Phòng, Hải Dương, một số tỉnh Tây Nguyên trông coi, và bây giờ đã đến thời điểm có thể khai thác.

Tuy nhiên, để tiếp cận các kho tiền này phải là người được các “cụ” ủy quyền cho liên hệ với lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng để xin phép khai thác.

Vì vậy, người nào muốn tham gia khai thác phải đưa trước một số tiền để các đối tượng đi “làm chương trình” - tức là đi “quan hệ”, “đối ngoại”, xin giấy phép, bồi dưỡng các “cụ” đang giữ quyền trông coi kho báu…

Đại tá Nguyễn Xuân Mừng – Phó Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an – cho biết: các đối tượng trong tổ chức “Hoa Mai Hội” này đi đâu đều trưng ra giấy giới thiệu là cán bộ thuộc Tổ công tác đặc biệt của Ban Cố vấn chiến lược Trung ương, là người được quyền “bất khả xâm phạm”…

Theo đại tá Mừng, tại Việt Nam không hề có các đơn vị này tồn tại, và càng không có ai có quyền “bất khả xâm phạm”.

Thậm chí, có đối tượng còn cả gan đến cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an gặp và vận động ông Mừng tham gia tổ chức này.

Siêu lừa và chiêu mờ mắt vì một chữ “tham”

Căn cứ kết quả điều tra, cuối tháng 9/2013 vừa qua, Cơ quan An ninh Điều tra đã ra Quyết định khởi tố hình sự vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại TP. HCM, đồng thời thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Thành Chơn (44 tuổi, ngụ tại quận 6 – TP. HCM).

Theo đó, hành vi phạm tội của bị can Nguyễn Thành Chơn đã được cơ quan điều tra xác định như sau: Chơn là một trong nhiều thành viên của “Hoa Mai Hội” hoạt động tại TP. HCM. Trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Chơn đã tự “vẽ” ra hàng loạt giấy tờ như: thẻ Bất khả xâm phạm của Ban Cố vấn chiến lược trung ương mang tên và hình của mình, giấy công lệnh, giấy giới thiệu của Ban Cố vấn chiến lược trung ương cho Chơn là thành viên của tổ công tác đặc biệt… nhằm khẳng định vai trò một nhân vật quan trọng trong bộ máy chính quyền.

Những tấm "bùa" hộ thân mà Nguyễn Thành Chơn tự vẽ ra nhằm "hù  dọa" các nạn nhân cả tin.

Thực tế, tại Việt Nam không hề có các đơn vị này tồn tại, Chơn chỉ làm các loại giấy tờ này để “hù” những người yếu bóng vía và thu hút sự chú ý của các nạn nhân.

Trong đó, phi vụ thứ nhất Chơn thực hiện là vào tháng 8/2012. Chơn biết ông Huỳnh Văn Chính ở huyện Bình Chánh TP. HCM có hai hộp Bond (là hộp kim loại phía mặt trước có in hình USD của Mỹ), ghi năm sản xuất 2003 và 2006. Chơn nói với ông Chính mỗi hộp Bond này đại diện cho số tiền 274,3 tỷ USD. Nếu mang hai hộp Bond này trình cho Cục dự trữ liên bang Mỹ, Ngân hàng Thế giới, Quỹ tiền tệ Quốc tế thì họ sẽ chi trả số tiền tương ứng ghi trong hai hộp Bond, phần ông Chính sẽ được hưởng 0,5% tổng số tiền trên. Chơn yêu cầu ông Chính đưa hai hộp Bond để Chơn đi “làm chương trình” nhận tiền.

Đến khoảng đầu tháng 9/2012, Chơn nói ông Chính đưa cho y 600 triệu đồng để bổ túc ba block tiền USD (loại mệnh giá 100 USD có số sê ri liền nhau) kèm theo hai hộp Bond trên để y trình cho Cục dự trữ liên bang Mỹ, Ngân hàng Thế giới, Quỹ tiền tệ Quốc tế mới được nhận tiền.

Đến ngày 9/12/2012, Chơn dẫn một người đàn ông tên Nguyễn Văn Cọt đến giới thiệu với ông Chính là người trông coi kho tiền hiện đang đặt trên một hòn đảo ở tỉnh Kiên Giang, vì vậy Chơn muốn mang hai hộp Bond này về “làm chương trình” lấy tiền trong kho ra để đóng góp cho chùa, đồng thời nói ông đưa 1,5 tỷ đồng để đóng thuyền đi ra đảo chở tiền về.

Chờ lâu không thấy tiền về, ông Chính nhiều lần hỏi thì Chơn viện lý do có bão nên tàu không đi được, hoặc đã đưa tàu từ kho ra rồi nhưng tàu phải chạy qua Campuchia để tránh bị kiểm tra.

Siêu lừa Nguyễn Thành Chơn nghe đọc lệnh bắt tại nhà của y

Cũng bằng thủ đoạn trên, Chơn đã thực hiện trót lọt phi vụ thứ 2 với một người phụ nữ tên Lê Thị Lý cũng ở TP. HCM, vào khoảng tháng 6/2013. Nhưng lần này, Chơn đã lừa của bà Lý tổng số tiền lên đến 3,2 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Thành Chơn chỉ là một nhánh nhỏ trong các nhóm lừa đảo bằng thủ đoạn này.

“Cụ ông” giữ kho tiền trong… lều vịt

Qua công tác điều tra của  cơ quan An ninh cho thấy, những thông tin trên đều là bịa đặt và không có cơ sở. Không có tổ chức hợp pháp nào tên là “Hoa Mai Hội”, và Việt Nam cũng không có kho tiền nào như điều bọn lừa đảo này đồn thổi.

Đại tá Nguyễn Xuân Mừng khẳng định: “khi tìm đến gặp các “cụ” được những đối tượng lừa đảo này “vẽ” ra, thì có “cụ” đang ở lều chăn vịt tại huyện Cần Giờ TP. HCM chứ không phải… đang trông coi kho báu”. 

Hiện nay vẫn còn một số nhóm đối tượng hoạt động phạm tội với thủ đoạn tương tự, khiến cho nhiều người tin tưởng giao tiền với số lượng đặc biệt lớn. Hành vi phạm tội của những đối tượng này trực tiếp ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, xáo trộn xã hội, gây thiệt hai cho nhiều gia đình. Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Hộp Bond - công cụ của bọn lừa đảo Hoa Mai Hội 

Đại tá Nguyễn Xuân Mừng cho biết, trên cả nước có nhiều nhóm tội phạm sử dụng các thủ đoạn tương tự với mục đích lừa đảo. Trong đó, có một nhóm đã khuếch trương số tài sản trong các kho này lên tới 900 tỷ USD. Đặc biệt, có những người rất có uy tín đang giữ các chức danh quan trọng của “Hoa Mai Hội” này.

Theo Cơ quan An ninh điều tra, đến nay vẫn còn một số nhóm đối tượng hoạt động phạm tội với thủ đoạn tương tự như trên đã làm cho nhiều người tin giao tiền cho chúng với số lượng rất lớn. Cơ quan An ninh nhắc nhở mọi người hãy cảnh tỉnh, và sớm trình báo cơ quan chức năng khi phát hiện bọn lừa đảo này. 


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý