Trò bóp bóng xốp hơi của tuổi thơ 8X, 9X sắp bị "khai tử"

baybykiu baybykiu @baybykiu

Trò bóp bóng xốp hơi của tuổi thơ 8X, 9X sắp bị "khai tử"

(ĐSPL)   Trò bong bóng xốp hơi (tên gọi Bubble Wrap) với những tiếng lách tách vui tai sẽ bị “khai tử” để cho ra phiên bản mới tốt hơn, tiết kiệm hơn.

06/07/2015 07:07 PM
899

Tuổi thơ của nhiều người trong chúng ta gắn với trò bong bóng xốp hơi (tên gọi Bubble Wrap) và thích thú ngồi bóp để nổ những tiếng lách tách vui tai. Tuy nhiên, “cha đẻ” của nó đã “khai tử” nó để cho ra phiên bản mới tốt hơn, tiết kiệm hơn.

Theo đó, Sealed Air – công ty chuyên sản xuất Bubble Wrap – vừa công bố rằng họ sẽ tạo ra một phiên bản xốp mới thay thế cho Bubble Wrap nhưng sẽ không bóp nổ được như trước. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không còn “cơ hội” để tiếp tục “bóp” các bong bóng này như là niềm vui mỗi khi mua các đồ dùng mà bên trong có nó.

Trò bóp bóng xốp hơi của tuổi thơ 8X, 9X sắp bị "khai tử" - Ảnh 1Phóng to

Được biết, nguyên nhân Sealed Air quyết định thay thế phiên bản cũ vì nó chiếm nhiều diện tích và vì thế sẽ rất tốn kém cho công ty khi vận chuyển. Điều này cũng có nghĩa họ phải sử dụng nhiều xe tải để chở hàng hơn và tất nhiên hậu quả dẫn đến là thải ra nhiều khí ô nhiễm tới môi trường hơn.

“Chúng tôi muốn thay thế Bubble Wrap bởi nó khá lâu đời và không còn phù hợp với hiện tại. Chúng chiếm khá nhiều diện tích và điều này sẽ làm quá trình vận chuyển khó khăn hơn. Bạn biết đấy, nhiều chiếc xe vận chuyển sẽ làm khí thải ra môi trường nhiều hơn và làm ô nhiễm môi trường. Đó là chưa kể nguyên liệu làm ra nó cũng tốn hơn”, đại diện Sealed Air cho biết.

Trò bóp bóng xốp hơi của tuổi thơ 8X, 9X sắp bị "khai tử" - Ảnh 2Phóng to

Bubble Wrap (bên phải) sẽ bị thay thế bởi iBubble (bên trái).

Cũng theo Sealed Air, phiên bản mới của Bubble Wrap sẽ có tên gọi iBubble. Khi giao cho đối tác, chúng sẽ được làm xẹp không có hơi bên trong. Phải đến khi các công ty này gói hàng sẽ sử dụng máy chuyên dụng để thổi phồng hơi cho xốp này. Một tin buồn cho các tín đồ “bóp bong bóng” là loại bong bóng hơi bên trong xốp mới này không thể bóp bể được.

Hiện tại, không hẳn Bubble Wrap sẽ bị “xóa sổ” nhưng với những ưu điểm nổi bật của iBubble, chắc hẳn những tấm bong bóng “gợi nhớ kí ức tuổi thơ” sẽ mất dần trên thị trường.

Ngọc Anh (Tổng hợp)



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý