Trò chuyện chàng trai 9x đeo biển, quỳ gối xin người yêu tha thứ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trò chuyện chàng trai 9x đeo biển, quỳ gối xin người yêu tha thứ

Ngày 22/5, cư dân mạng Việt Nam đã xôn xao trước hình ảnh một chàng trai trẻ đeo biển ở trước ngực và cúi đầu quì gối tại công viên Cầu Giấy nhằm tìm kiếm và níu giữ tình cảm của bạn gái.

26/05/2015 12:21 PM
1,115

Sẩm chiều nhưng tiết trời Hà Nội vẫn nắng như đổ lửa. Khoảng 16h10’ hình ảnh chàng trai quì gối giữa đường, ngay tại công viên gần nhà cô gái ở, trên ngực đeo tấm biển chứa đầy tâm sự, mong bạn gái thấu hiểu và quay về khiến người dân xung quanh khu vực công viên Dịch Vọng - Cầu Giấy và những ai đi ngang qua cũng đều tò mò, xót xa và lắc đầu ngao ngán.

   - Ảnh 1

Hình ảnh chàng trai quỳ gối, ngực đeo tấm biển chứa đầy tâm sự.

Tuyệt vọng vì bị bạn gái chia tay khi không có tiền

Một người dân sống gần đó cho biết, cô rất bất ngờ và chưa từng chứng kiến sự việc tương tự như thế bao giờ: “Khoảng 16h10 trong lúc tôi đang chạy bộ thì thấy một thanh niên xách túi đen đứng vệ đường đối diện với cổng công viên Cầu Giấy. Lúc đầu tôi tưởng thanh niên này ra đứng chờ bạn đến đón nhưng tự nhiên thanh niên này lấy một số giấy tờ trong túi xách ra rồi đeo lên trước ngực rồi bất ngờ quỳ xuống.

Tôi chạy ra xem chuyện gì thì thấy trên bảng trước ngực thanh niên này ghi một đoạn khá dài tâm sự với bạn gái và in hoa dòng chữ “tôi muốn xin mọi người một lời khuyên, tôi tuyệt vọng quá, tôi không muốn mất cô ấy, làm ơn, mọi người nói tôi thế nào cũng được…”

PV báo Người đưa tin có mặt ngay sau đó, qua tìm hiểu được biết chàng trai này tên Quang, còn khá trẻ (1991) quê ở Thanh Hóa đang làm việc tại một cơ sở bán phụ tùng ô tô tại Hà Nội. Trước đây Q từng theo học trường FPT, còn Oanh (1989) cũng quê Thanh Hóa nhưng học trường Nông Nghiệp. Do cơ duyên, họ nảy sinh tình cảm với nhau từ tháng 11/2014 cho đến sáng nay thì xảy ra xích mích, cô gái đòi chia tay.

   - Ảnh 2

Quang tâm sự với PV.

Quang kể: “Chúng mình có giận dỗi nhau chút ít trước đó. Sáng nay đi làm về, mình định qua phòng Oanh chơi nhưng lúc sang cô ấy vẫn còn giận. Mình đến nói chuyện nhưng Oanh không nói câu gì. Sau đó mình cầm lấy ipad xem thì vô tình nhìn thấy bức ảnh của Oanh với người yêu cũ. Tức giận, mình bỏ về và nhắn tin cho Oanh hỏi rõ thì cô ấy nhắn tin lại rằng “Anh biến đi”, cô ấy còn nói thêm “Anh lấy gì mà cưới em. Anh có biết tiền không phải là tất cả nhưng nó làm thay đổi nhiều thứ, nghe thấy câu ấy lòng tự trọng của thằng đàn ông trong tôi hoàn toàn sụp đổ”.

Quang nói đã từng hứa với Oanh trong 3 tháng sẽ kiếm được 100 triệu để lo và trang trải cho cuộc sống hai đứa, tuy nhiên Quang chưa thực hiện được điều đó thì hai người xảy ra mâu thuẫn, cô gái đòi chia tay và cắt đứt liên lạc. Nhớ đến quãng thời gian nửa năm gắn bó, cùng đi du lịch, chơi tết, thăm nhà… làm gì cũng có nhau mà cảm thấy cùng quẫn và tuyệt vọng. Liên lạc với bạn gái không được, chàng trai trẻ mới nghĩ ra cách này để thể hiện tình yêu và mong mỏi bạn gái quay về.

Rớm rớm nước mắt, anh nói: “Oanh à, anh đã dám yêu em thì sẽ dám lo cho em, hãy quay về với anh…”.Quang chia sẻ dù rất buồn và tuyệt vọng nhưng anh vẫn hy vọng Oanh quay về vì anh rất yêu cô ấy. Hiện tại số điện thoại của Oanh đã không liên lạc được và facebook thì đã khóa.

Sức mạnh tình yêu hay ngông cuồng tuổi trẻ?

Chỉ ít phút thôi, hình ảnh chàng trai si tình quì gối khóc, ngực đeo biển than tuyệt vọng vì bị bạn gái chia tay tại công viên Cầu Giấy được lan truyền chóng mặt và thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ. Nảy ra một cuộc tranh cãi lớn một bên là thông cảm cho sự si tình của chàng trai, dám gạt bỏ tự trọng vì tình yêu. Một bên lại cho rằng hành động đó là ngông cuồng, thiếu suy nghĩ, đáng xấu hổ và có phẩn cảm thấy hơi sợ con người như vậy.

Nick name H.T.L bình luận cảm thông: “Cứ tưởng chàng ta bị ngáo đá hay phê thuốc mới làm trò như vậy, nhưng nếu là vì quá yêu… thì cũng nên thông cảm nhỉ, nhất là cô gái lại bỏ vì không có tiền thì hẳn là sôc và tổn thương lắm”. Nhưng đa phần, cư dân mạng không đồng tình với hành động của chàng trai trẻ.

Nick name Bích Xinh bình luận đầy lo lắng: “Bình sinh mình rất sợ những người si tình như thế này, người yêu như này chỉ có nước…toi”.

Một chàng trai khác lại chia sẻ đầy chân tình xen lẫn trách móc: “Không biết khi bố mẹ ốm đau em đã chăm được ngày nào chưa, không biết em đã từng quì trước bố mẹ em để cảm ơn công dưỡng dục bao năm qua chưa? Vậy tại sao em phải quì để cầu xin tình yêu từ một người con gái, khi người con gái đó còn đem tình yêu lên bàn cân với tiền bạc, vật chất..?”

Chuyên gia tâm lý nói gì?

Chia sẻ về sự việc trên, chuyên gia tâm lý có nhận định: Tình yêu là một loại tình cảm đặc biệt, là nguyên nhân xuất hiện loạt cảm xúc mạnh mẽ có tính quyết định đến hành vi. Trong những trường hợp nhất định, các bạn đang yêu hoàn toàn có thể có “hành vi xa lạ” để thỏa mãn cảm xúc của mình.

Những bạn trẻ nói trên cũng chỉ mong muốn được bày tỏ tình yêu, hôn chân cũng vì yêu, ngồi giữa đường cũng vì mong bạn gái mình để ý, hay quỳ gối cũng là vì muốn níu kéo hoặc chứng tỏ với người ấy mình yêu như thế nào. Mỗi người có quyền lựa chọn cách yêu cho riêng mình, không ai cấm bạn thể hiện tình yêu với người ấy. Dẫu vậy, cái gì quá cũng không tốt, nên chú ý vì mỗi hành động dù rất vô tư và mang tính cá nhân nhưng lại có sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng.

Quỳnh Bùi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý