Trò cưng tố Sir Alex dùng kế bẩn

ronandinho ronandinho @ronandinho

Trò cưng tố Sir Alex dùng kế bẩn

Nicky Butt tiết lộ, thời còn thi đấu, anh đã không ít lần bị cựu HLV Alex Ferguson ngăn cản làm nghĩa vụ cho ĐT Anh. Thậm chí, nhà cầm quân người Scotland còn dùng ảnh hưởng của mình để ép anh phải ở lại CLB.

12/09/2014 07:08 PM
1,049

Nicky Butt chính là một trong những thành viên thuộc “Thế hệ 92” lừng danh của M.U. Nhưng so với Ryan Giggs, David Beckham, anh em nhà Neville (Gary và Phil) và Paul Scholes thì tiếng tăm của Nicky Butt kém hơn hẳn. Chưa kể, những đóng góp của cựu tiền vệ này ở tầm quốc tế, cụ thể là trong màu áo ĐT Anh cũng rất hãn hữu. Cụ thể, Butt chỉ có 39 lần khoác áo “Tam sư”.

 - Ảnh 1

Butt tố Sir Alex nhiều lần ngăn mình cống hiến cho ĐT Anh.

Trong một chia sẻ mới đây, Butt đã không ngần ngại cho biết, một trong những lý do chính khiến anh rất ít khi lên chơi cho ĐT Anh là vì có sự ngăn cản của một nhân vật đầy quyền lực. Cái tên mà HLV đội trẻ M.U nhắc tới không ai khác chính là nhà cầm quân danh tiếng Sir Alex Ferguson. Theo Butt, Sir Alex đã không ít lần dùng tầm ảnh hưởng để ngăn anh lên “Tam sư”.

“Ông ấy chưa bao giờ yêu cầu tôi phải giả chấn thương, mà chỉ nói rằng: “ĐT Anh sắp có một trận giao hữu và bạn không nên đến đó”. Tôi không thể cãi lời. Thời điểm ấy, trong đội hình M.U luôn có 7-8 tuyển thủ Anh,  vậy nên Sir Alex không hề muốn nhả hết. Ông ấy thực hiện chính sách xoay vòng, tức là nếu ai đã lên tuyển lần trước thì lần sau sẽ phải ở lại”.

Butt trưởng thành từ lò đào tạo của M.U, chơi cho CLB 12 mùa, ra sân 387 trận và ghi 26 bàn thắng. Cùng “Quỷ đỏ”, anh đã có 6 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup, 4 Community Shield và 1 Champions League. Hè 2004, anh rời M.U và gia nhập Newcastle, bắt đầu một hành trình mới trong sự nghiệp. Tuy nhiên, do đã bước qua tuổi 30 nên Butt chưa bao giờ tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình. Tháng 8/2011, Butt quyết định treo giày và 1 năm sau, anh trở lại M.U với vai trò HLV đội trẻ và làm công việc ấy từ đó cho tới nay.

Lâm Anh

Xem thêm video clip : Giải U19 ĐNA: Vé chợ đen được tuồn ra như thế nào?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý