Trổ tài khéo tay làm nước siro dâu tằm ngon tuyệt

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Trổ tài khéo tay làm nước siro dâu tằm ngon tuyệt

Dâu tằm không chỉ là một loại quả ăn ngon, có nhiều tác dụng với sức khỏe mà nước dâu ngâm cũng là một vị thuốc chữa bệnh.

19/04/2015 03:36 PM
1,864

Vào mùa hè, thời tiết nóng bức mà được thưởng thức một cốc nước siro dâu thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa. Một cốc siro dâu không những mang đến cảm giác mát mẻ, sảng khoái cho những ngày hè mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh cho con người.

Nếu bạn là một cô nàng khéo tay, chỉ cần các bước thực hiện sau bạn đã có một cốc siro dâu như ý đãi cả nhà rồi.

Nguyên liệu

Dâu tằm

Đường

Lọ thủy tinh

   - Ảnh 1

Lưu ý: Bạn nên chọn quả dâu có màu tím sẫm, loại bỏ hết quả dập nát, hư hỏng như thế mới có nước dâu ngon hảo hạng như ý.

Các bước thực hiện

Bước 1: Cắt bỏ cuống trên quả dâu, rửa nhẹ tay, nước cuối cùng rửa bằng nước muối pha loãng. Nên nhớ nhẹ tay khi rửa đừng để dâu bị dập nát.

Bước 2: Vớt dâu ra rổ để ráo nước khoảng 15 phút.

Bước 3: Nấu một nồi nước sôi, khi còn nóng khoảng 80 độ, dội qua rổ dâu. Bạn nên nhớ, đây là việc làm cực kỳ hữu ích giúp dâu khi ngâm không bị mốc, úng thiu.

Bước 4: Lấy lọ thủy tinh, rải một lớp đường trước, tiếp đến một lớp dâu cho đến khi lọ dâu đầy. Trên cùng rải thêm một lớp đường.

Khoảng 1 tuần sau bạn đưa dâu ra kiểm tra lại xem nếu dâu đã chín đều, ngấm đường thì lọc qua rây thật kỹ.

   - Ảnh 2

Sau đó, bạn lấy nước dâu cho vào nồi đun sôi khoảng 15 phút, sau đó để nguội rồi cất vào lọ. Như thế là bạn đã có một lọ siro dâu ngon đúng điệu. Còn bã dâu bạn có thể tận dụng ngâm rươụ để có món rượu dâu hảo hạng.

Một số bài thuốc tuyệt vời từ quả dâu tằm

Kích thích ăn ngon, ngủ khỏe

Với những người có tình trạng ăn không ngon, thiếu ngủ, hãy uống 1-2 ly nước dâu nhỏ trước khi ăn có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp bữa ăn thêm ngon miệng, sức khỏe được cải thiện. Sau bữa tối, uống một ly nước dâu sẽ khiến giấc ngủ đến sớm, ngủ say và sâu giấc hơn

Bổ can thận, ích tâm huyết

Trong Bản thảo cương mục của Lý Thời Trân có ghi chép về công hiệu của rượu tang thầm - loại rượu được ngâm từ dâu chín và gạo nếp. Cách làm cũng rất đơn giản. Lấy khoảng 5.000g quả dâu chín tươi, 6.000g gạo nếp, men rượu vừa đủ. Quả dâu phải chín đều, ép lấy nước, đun sôi để nguội cho cùng cơm nếp, men rượu trộn đều cho vào bình ngâm. Ngày uống mỗi lần 30-50ml vào hai bữa cơm hàng ngày.

Cao dưỡng huyết chữa tóc khô bạc

Lấy 50g quả dâu tươi chín, lượng đường phèn vừa đủ. Rửa sạch dâu cho vào nồi đất, nước vừa đủ sắc lấy nước hoà đường phèn để uống. Có thể uống thường xuyên, nhất là về mùa hè.

Bổ thận âm hư

Với triệu chứng lưng đau gối mỏi, ù tai, vô sinh do chất lượng tinh trùng kém. Câu kỷ tử 50g, sơn dược 50g, quả dâu 30g, gạo tẻ 50g nấu cháo ăn liền 1 tháng vào các buổi sáng.

Trị mất ngủ

Quả dâu còn có tác dụng trị mất ngủ rất tốt. Bằng cách lấy 60g quả dâu chín tươi (hoặc 30g quả khô) sắc uống 2 lần/ngày vào chiều tối.

Trường hợp mất ngủ kinh niên, lấy 15g quả dâu chín, 15g thục địa, 15g bạch thược sắc uống, sẽ thấy rất hiệu quả.

Chữa viêm khớp

Quả dâu chín tươi 100g, rượu trắng (gạo hoặc nếp ngon). Dâu rửa sạch, giã nát gói vào túi vải ngâm vào rượu 3-5 ngày. Uống mỗi lần 20-25ml. Quả dâu chín 250g, cành dâu 150g, chùm gửi 100g. Ngâm rượu uống.

Giúp da dẻ hồng hào, máu huyết lưu thông, kinh nguyệt đều đặn

Uống đều đặn mỗi ngày 2 ly nước dâu vào buổi sáng và trưa. Uống liên tục trong 3 tháng sẽ thấy da dẻ hồng hào, máu huyết lưu thông, kinh nguyệt đều đặn...

Giảm đau họng

500g dâu rửa sạch và ép thành nước. Dùng nước quả dâu để súc miệng (từ 3 đến 5 ngày) chữa các chứng đau ở miệng, họng.

Bình Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý