Trở thành “bậc thầy giao tiếp” chỉ với 10 mẹo đơn giản

sakura1 sakura1 @sakura1

Trở thành “bậc thầy giao tiếp” chỉ với 10 mẹo đơn giản

(ĐSPL) Nắm vững 10 mẹo đơn giản dưới đây, bạn chắc chắn sẽ trở thành “bậc thầy giao tiếp”, gây dựng được mối quan hệ tốt với mọi người.

18/01/2017 02:49 PM
481

(ĐSPL) - Nắm vững 10 mẹo đơn giản dưới đây, bạn chắc chắn sẽ trở thành “bậc thầy giao tiếp”, gây dựng được mối quan hệ tốt với mọi người.

Hàng ngày chúng ta gặp gỡ với rất nhiều người và quen biết với vô số đối tượng, vậy bạn phải làm cách nào để gây ấn tượng và xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với họ? Rất đơn giản, hãy bỏ túi ngay 10 mẹo sau đây nhé.

1. Nếu ai đó la hét với bạn, hãy cố gắng giữ bình tĩnh và tỏ ra thật bình thản. Phản ứng thường thấy ở những người nóng vội là giận dữ nhằm kích động bạn, nhưng sự giận dữ của họ sẽ nhanh chóng lắng xuống. Ngay sau đó, họ sẽ dần nguôi ngoai, cảm giác tội lỗi vì hành vi, thái độ tiêu cực sẽ khiến họ tìm đến bạn xin tha lỗi trước.

Trở thành “bậc thầy giao tiếp” chỉ với 10 mẹo đơn giản - Ảnh 1

Ảnh minh họa

2. Nếu biết được ai đó chuẩn bị chỉ trích, phê phán hay đổ lỗi cho bạn, thu hết can đảm, tiến đến gần và đứng hoặc ngồi cạnh họ. Trong trường hợp này, người đó sẽ dịu bớt lại và nói những điều ít gay gắt hơn là khi bạn đứng cách họ một quãng.

3. Nếu nhận được lời hồi đáp không như mong muốn, ví dụ như đối phương im lặng, nói vòng vo hay thậm chí nói dối, thì bạn đừng hỏi lại. Thay vào đó, bạn hãy im lặng và nhìn thẳng vào mắt họ. Mẹo này sẽ làm họ như bị dồn vào chân tường, họ sẽ tiếp tục suy nghĩ đến một câu trả lời xác đáng hơn.

4. Khi mới gặp ai đó, hãy thể hiện sự hào hứng hơn mức bình thường một chút. Ví dụ, cười thật tươi hay gọi tên họ một cách thân thiện, ấm áp. Dần dần, người ấy sẽ luôn nghĩ tốt về bạn và tỏ ra muốn gặp bạn nhiều hơn.

Trở thành “bậc thầy giao tiếp” chỉ với 10 mẹo đơn giản - Ảnh 2

Ảnh minh họa

5. Thật ra, chúng ta hoàn toàn có thể làm chủ sự căng thẳng, áp lực của bản thân. Khi lo lắng tột độ, bạn có xu hướng hít thở sâu, làm tim đập nhanh hơn. Hãy cố gắng buộc bản thân hít thở chậm lại và cân bằng nhịp tim. Thật đấy, bạn hoàn toàn có thể làm được.

6. Nếu bạn làm việc có liên quan đến con người, vẫn có một mẹo cực hay để họ không thể nào cáu giận hay bất lịch sự với bạn dù trong tình huống nào. Chỉ cần đặt một tấm gương đằng sau lưng bạn, và mỗi một ai tìm đến bạn đều phải nhìn vào tấm gương ấy. Thông thường, người ta luôn muốn thấy hình ảnh đẹp đẽ nhất của mình trong gương, thế là họ sẽ luôn cười với bạn, hay trong tình huống xấu nhất cũng không đến nỗi mặt nặng mày nhẹ với bạn đâu.

7. Nếu muốn thu hút sự chú ý của người bạn thích, đừng nhìn họ mà hãy nhìn chằm chằm vào một điểm nào đó ngay sau vai họ. Ngay khi người ấy nhìn lại bạn, hãy nhanh chóng nhìn thẳng vào mắt họ và nở một nụ cười thân thiện. Bạn sẽ không tin được độ thành công của mẹo nhỏ này đâu!

8. Để nhanh chóng chiếm được thiện cảm và sự tương đồng từ lần đầu gặp gỡ một ai đó, hãy thử… xem màu mắt của họ là gì. Việc này vô tình buộc bạn phải nhìn thật lâu, thật chăm chú vào mắt họ, từ đó cũng vô tình tạo ra sự giao tiếp bằng mắt. Mà bạn biết đấy, giao tiếp bằng mắt luôn là chìa khóa dẫn đến thành công của mọi mối quan hệ.

9. Con người có xu hướng tập trung hơn vào những người tự tin vào bản thân và hành động của họ, nên chỉ cần bạn thể hiện được rằng bạn biết mình đang nói về cái gì, làm gì (mặc dù đôi khi bạn cũng “lạc lối” chết đi được!).

Trở thành “bậc thầy giao tiếp” chỉ với 10 mẹo đơn giản - Ảnh 3

Ảnh minh họa

10. Khi chuẩn bị đưa ra một yêu cầu hay điều kiện nào đó, hãy nói quá lên một chút, hay như trong ngôn ngữ thường ngày là “nói thách”. Ai cũng có xu hướng “cò kè bớt một thêm hai” trước điều kiện của người khác đặt ra, và việc “nói thách” để phủ đầu trước sẽ giúp bạn đạt được gần như những gì bạn đặt ra ban đầu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý