Trộm cả đồ thờ cúng tại nghĩa trang

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trộm cả đồ thờ cúng tại nghĩa trang

Thời gian gần đây, tại một số vùng nông thôn ở TP. Nha Trang và huyện Diên Khánh liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm đồ thờ cúng tại các ngôi mộ.

25/11/2014 08:00 AM
3,562

Gần 2 tháng qua, tại Nghĩa trang Chín Khúc, xã Diên An, huyện Diên Khánh xảy ra 3 vụ kẻ gian lấy trộm đồ thờ cúng trên các ngôi mộ như lư hương, bình hoa… Tình trạng này không chỉ xảy ra ở Diên An mà còn xảy ra ở các xã lân cận như: Diên Phú, Diên Toàn và Vĩnh Trung, TP. Nha Trang.

Ông Nguyễn Văn Tuyển, quản trang nghĩa trang Chín Khúc cho biết, nhiều người dân khi đến thắp nhang mộ người thân đã phát hiện những lư hương, bình hoa mà họ mới mua để thờ cúng đã “không cánh mà bay”. Họ đã thay lư hương, bình hoa mới nhưng chỉ vài hôm sau lại bị trộm mất. Ông Lê Văn Trị, người dân ở xã Diên An tỏ ra bất bình: “Những đồ thờ cúng bị trộm tuy giá trị không lớn nhưng liên quan về mặt tâm linh. Hành động trộm cắp đó thật không có lương tâm”.

 - Ảnh 1

Công an tiến hành thu thập thông tin hiện trường các vụ trộm để điều tra.

Sau một thời gian điều tra, mới đây, Công an huyện Diên Khánh đã bắt quả tang vợ chồng đối tượng Mai Anh Phi và Nguyễn Thị Hà My, trú xã Vĩnh Trung, TP. Nha Trang đang vận chuyển đồ thờ cúng từ nghĩa trang Chín Khúc đi ra có nhiều biểu hiện đáng ngờ. Tiến hành kiểm tra, lực lượng Công an thu giữ tang vật gồm hàng chục món đồ thờ cúng các loại vừa được cặp vợ chồng này lấy trộm trên các ngôi mộ.

Theo điều tra ban đầu, trước khi bị bắt, cặp vợ chồng này thường xuyên vào các nghĩa trang ở vùng nông thôn, tìm những đồ thờ cúng còn mới để lấy trộm. Sau khi trộm được, các đối tượng đưa về nhà lau chùi sạch rồi mang ra chợ bán. Mỗi lần như vậy bọn chúng kiếm được từ 400.000 đến 500.000 đồng.

Thiếu tá Nguyễn Minh Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Diên Khánh cho biết: “Hành vi mà các đối tượng gây ra tuy không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng gây bức xúc trong nhân dân. Hiện Cơ quan Công an đang tiến hành định giá số đồ thờ cúng mà các đối tượng trộm được để có căn cứ xử lý đúng người, đúng pháp luật”.

Theo Nhất Long/ Khánh Hòa online

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý