Trộm... ngủ quên bên két sắt

mesu mesu @mesu

Trộm... ngủ quên bên két sắt

(Công lý) 3 tên trộm hì hục cạy mãi chiếc két không được, cả 3 quyết định nằm gối đầu lên chiếc két với ý định nghỉ ngơi lấy sức rồi tiếp tục phá. Thế nhưng, cả 3 nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và ngủ quên luôn tại sân đình.

04/07/2015 06:31 PM
629

Ngày 4/7, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, vừa tạm giữ Nguyễn Văn Công, 22 tuổi và Nguyễn Hữu Cảnh, 15 tuổi; Nguyễn Mạnh Linh, 16 tuổi (cùng ở phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, khoảng 5h15 sáng ngày 21/6, người dân phường Phúc Diễn, (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vào đình Phúc Diễn thắp hương thì bất ngờ phát hiện thấy 3 nam thanh niên đang gối đầu lên chiếc két sắt đựng tiền công đức ngủ lăn lóc ngay tại sân đình, bên cạnh có 2 cây gậy nhựa dài hơn 1 mét.

Đoán 3 thanh niên này vào đình trộm két nên mọi người xúm vào khống chế, bắt giữ. Tuy nhiên lợi dụng lúc người dân nhốn nháo, một đối tượng đã nhanh chân chạy thoát, 2 đối tượng còn lại được người dân tóm gọn.

Tại trụ sở cơ quan Công an, danh tính 2 đối tượng được làm rõ là Nguyễn Mạnh Linh và Nguyễn Hữu Cảnh. Hai đối tượng này khai nhận khoảng 0h30 phút cùng ngày, Cảnh và Linh được Nguyễn Văn Công rủ đến đình Phúc Diễn để ăn trộm tiền công đức.

Đối tượng Nguyễn Văn Công tại cơ quan điều tra

Lúc đầu, Công bê chiếc hòm công đức bằng gỗ ra sân, nhưng thấy bên trong không có tiền, nên vứt luôn tại chỗ. Sau đó, Công bảo Cảnh và Linh vào đình khiêng chiếc két sắt ra ngoài để phá két lấy tiền. Nhưng chiếc két quá chắc chắn, sau một hồi tìm cách phá không được, 3 tên trộm đuối sức nằm gối đầu lên chiếc két với ý định nghỉ ngơi một lúc. Tuy nhiên, cả 3 nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và ngủ quên luôn tại sân đình.

Cảnh và Linh còn khai nhận, trước thời điểm bị bắt chúng còn cùng với Công gây ra trót lọt 4 vụ trộm cắp hòm công đức cũng với thủ đoạn tương tự tại các đình, chùa thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm như: đình Thượng Cát (phường Thượng Cát)); đình Trung ( phường Tây Tựu); chùa Phúc Lý và đình Đức Diễn (phường Phúc Diễn).

Từ lời khai của Cảnh, Linh, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục truy bắt đối tượng Công. Đến ngày 1/7, kẻ chủ mưu Nguyễn Văn Công đã bị tóm gọn khi hắn đang lẩn trốn tại một nhà trọ trên địa bàn quận.

Đối tượng Công từng có một tiền sự về tội “Trộm cắp tài sản".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý