Trộm phá khóa, cắt khung sắt đột nhập Ủy ban thành phố

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Trộm phá khóa, cắt khung sắt đột nhập Ủy ban thành phố

Lợi dụng ngày nghỉ cuối tuần, trộm đã đột nhập vào 8 phòng làm việc ở ủy ban thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) rồi lấy đi hơn 40 triệu đồng tiền mặt.

21/10/2014 03:29 PM
1,354

Ngày 20/10, tin tức từ Văn phòng UBND thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị xác nhận cơ quan này vừa bị kẻ trộm “viếng thăm” và lấy đi một số tài sản. Tuy nhiên, các tài liệu, giấy tờ và thiết bị tại cơ quan này chỉ bị xáo trộn.

 - Ảnh 1

Trụ sở UBND thành phố Đông Hà, nơi bị kẻ trộm "viếng thăm".

Vụ việc được phát hiện vào ngày 19/10. Ngay lập tức, sự việc đã được báo lên UBND thành phố và Cơ quan công an.

Tại đây có 8 phòng làm việc, trong đó 6 phòng ở tầng 3 và 2 phòng ở tầng 2 bị kẻ trộm cạy cửa và “đột nhập” vào bên trong. Tại một số phòng, kẻ trộm mở cửa kính rồi dùng kìm cắt khung sắt, nhiều phòng khác cũng bị phá khóa.

Theo thông tin ban đầu, tổng thiệt hại do bị mất trộm khoảng hơn 40 triệu đồng tiền mặt (chủ yếu là tài sản cá nhân). Tuy nhiên, các loại tài liệu, giấy tờ và thiết bị máy móc tại cơ quan này chỉ bị xáo trộn.

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra vụ việc và truy tìm kẻ đã thực hiện hành vi trên.

Mới đây, ngày 12/3, các phòng nghiệp vụ công an Hải Phòng phối hợp cùng công an quận Dương Kinh tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ các đối tượng gây ra vụ trộm táo tợn tại trụ sở UBND quận Dương Kinh, số 438 đường Phạm Văn Đồng vào đêm 11/3, rạng sáng 12/3.

Nhiều phòng ban, nghiệp vụ của quận bị phá khóa, lấy đồ, trong đó có cả phòng chủ tịch, phó chủ tịch quận Dương Kinh cũng bị nhóm trộm khua khoắng.

Để phục vụ công tác điều tra, sáng ngày 12/3, hầu hết các phòng ban, bộ phận một cửa của UBND quận phải tạm nghỉ.

Đồng thời, cơ quan CSĐT cũng tiến hành ghi nhận lời khai từ các đồng chí lãnh đạo quận và người bảo vệ trụ sở UBND quận trong ca trực đêm qua. Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã thu thập được một số vật chứng mà trộm để lại.

Theo nhận định ban đầu, sau khi đột nhập theo lối tường bao vào trong trụ sở UBND quận Dương Kinh trộm cắp tài sản, nhóm đạo chích đã đánh cả xe ô tô tải vào để chở đồ và đi ra bằng lối cổng chính. Tại tường bao phía nam, (cách đường 353 khoảng 70m) có dấu hiệu nghi vấn. Một đoạn tường bao cao 1,5m, mảnh sành gắn phía trên đã bị nhóm trộm đập vỡ, để trèo vào, vạt cỏ dại dưới chân tường bị dập nát; một chiếc bút viết nhãn hiệu nước ngoài còn khá mới rơi vãi lại.

Một Phó Chủ tịch UBND quận khẳng định, sáng ngày 12/3, khi đến cơ quan làm việc, đã thấy cửa phòng bị mở, có dấu hiệu của vụ trộm. Vị này cũng cho biết, chưa kiểm đếm tài sản trong phòng do bận họp nên đã bàn giao cho công an điều tra.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Quán quân giọng hát Việt nhí 2014 trả lời phỏng vấn cực dễ thương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý