Trốn thuế 33 tỷ đồng, giám đốc công ty giấy bị truy nã

mesu mesu @mesu

Trốn thuế 33 tỷ đồng, giám đốc công ty giấy bị truy nã

(ĐSPL) Bằng thủ đoạn mua hóa đơn kê khai đầu vào khống nhằm mục đích trốn thuế, ông chủ một công ty phế liệu đã trốn thuế gần 33 tỷ đồng.

04/09/2015 10:35 PM
191

Dẫn nguồn báo VOV: Chiều qua (3/9), Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết hiện đang truy nã đối tượng Ngô Văn Mạnh, sinh năm 1970 tại Hưng Yên, thường trú thôn 3A, xã Triệu Hải, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn giấy An Lạc, trụ sở tại 589 Quốc lộ 1, Phường An Lạc, quận Bình Tân với tội danh “trốn thuế”.

 - Ảnh 1Phóng to

Đối tượng Ngô Văn Mạnh. Ảnh: VOV

Theo Công an quận Bình Tân: Từ 5/2012 - 5/2014, Công ty giấy An Lạc do ông Ngô Văn Mạnh làm chủ mặc dù chỉ thực hiện giao dịch duy nhất với Công ty An Phú Vinh trong một thời gian dài với lượng hóa đơn có giá trị lớn, nhưng đã kê khống hàng trăm hóa đơn đầu vào khi mua hàng hóa của 9 công 

Tin tức từ báo Công an Nhân dân TP. HCM cho biết: Qua quá trình điều tra cơ quan chức năng xác định hầu hết các công ty này đều là công ty “ma”, công ty không hoạt động hoặc chủ doanh nghiệp đã bỏ trốn và chưa từng giao dịch với Công ty giấy An Lạc của Mạnh. Tất cả các hóa đơn do Mạnh sử dụng để kê khai đầu vào mã số không phải do cơ quan có thẩm quyền phát hành.

Bằng thủ đoạn kê khai đầu vào khống với giá trị lớn để hợp thức hóa hàng hóa mua vào không rõ nguồn gốc nhằm mục đích trốn thuế, Mạnh đã thu lợi bất chính gần 33 tỷ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng. Sau khi vụ việc bị bại lộ, Mạnh đã bỏ trốn.

Hiện Công an quận Bình Tân quyết định truy nã đối tượng này.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý