Trốn truy nã vẫn lừa đảo khắp nơi, kiếm tiền tỷ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trốn truy nã vẫn lừa đảo khắp nơi, kiếm tiền tỷ

(ĐSPL) Ngày 49, TAND TP Hồ Chí Minh tuyên phạt bị cáo Lê Hữu Phát 30 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu” trong vụ án năm 2008, cùng với án tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” năm 2002.

05/09/2015 08:03 AM
124

Theo tin tức báo Công an nhân dân, sau 4 ngày xét xử và nghị án, hôm nay, 4/9, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Lê Hữu Phát (45 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) mức án 13 năm tù về các tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

 - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Lê Hữu Phát tại phiên tòa (Ảnh: Công an nhân dân)

Tổng hợp hình phạt với bản án trước chưa thi hành, bị cáo Phát phải chấp hành hình phạt chung là 30 năm tù. Liên quan trong vụ án này, vợ cũ của Phát là Huỳnh Thị Thùy Dương cũng bị xử 5 năm tù về tội "lừa đảo...".

Theo Hà Nội Mới,  năm 2002 Lê Hữu Phát là đối tượng bị khởi tố, truy nã về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trong thời gian bỏ trốn, Phát thuê người làm giả giấy tờ chứng minh nhân dân mang tên Trần Minh Hải để trốn truy nã.

Vào đầu tháng 10-2008, Lê Hữu Phát nhờ một người làm giả một giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu đất đứng tên Trần Minh Hải (tên giả của Phát) do Huỳnh Thị Thùy Dương (vợ cũ của Phát) đứng tên chủ quyền. Căn nhà tại phường Hiệp Phú (quận 9) Dương đứng tên đã ký hợp đồng chuyển nhượng lại cho bà Y.M với giá 1.6 tỷ đồng vào ngày 25-9-2008.

Sau đó hơn 1 tháng, Phát sử dụng chính căn nhà trên bán lại cho ông N.V.T với giá 1,5 tỷ đồng. Sau đó, Phát hẹn 3 tháng sẽ sang tên cho ông T. và nhận 1,2 tỷ đồng tiền đặt cọc. Tuy nhiên, thời gian sau ông T. không liên lạc được với Phát để làm thủ tục, đồng thời phát hiện giấy chủ quyền mà Phát giao là giả, ông T. đã làm đơn tố cáo Phát và Dương.

Sau một thời gian bỏ trốn, đến cuối tháng 4/2012, Phát bị bắt trong một vụ án lừa đảo và làm giả giấy tờ khác. Tại Cơ quan điều tra, Phát đã khai ra vụ án trên.

NINH LAN (tổng hợp)

 

 

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý