Trong bạch tuộc có chất cực độc, cháu bé bị cắn tím tái suýt tử vong

remember1 remember1 @remember1

Trong bạch tuộc có chất cực độc, cháu bé bị cắn tím tái suýt tử vong

Thấy con bị bạch tuộc cắn, mẹ cháu Bắc đã gỡ ngay ra và tiến hành cầm máu cho cháu. Ngay sau đó, Bắc bị co giật, nôn ói, toàn thân tái tím, khó thở và đã được đưa đi cấp cứu.

06/07/2017 04:27 PM
273

Thấy con bị bạch tuộc cắn, mẹ cháu Bắc đã gỡ ngay ra và tiến hành cầm máu cho cháu. Ngay sau đó, Bắc bị co giật, nôn ói, toàn thân tái tím, khó thở và đã được đưa đi cấp cứu.

Cháu Trần Văn Bắc (6 tuổi, ở Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đã phải nhập viện trong tình trạng vô cùng nguy kịch khi bị mực tua (hay còn gọi là bạch tuộc) cắn.

Vov.vn đăng lời kể của mẹ cháu bé là chị Tăng Thị Thùy thì chị và con trai là cháu Trần Văn Bắc, 6 tuổi đi thăm đáy neo đặt gần cửa sông Gành Hào. Trong quá trình đổ đáy, cháu Bắc trông thấy con mực bò trên xuồng thì chụp lấy, ngay sau đó cháu la toáng lên vì bị mực cắn, thấy thế chị bước đến giựt con mực ra và cầm máu cho cháu.

Ngay sau đó cháu ngã ra và co giật liên hồi, mắt trợn trắng, ói mửa và toàn thân tím ngắt. Chị Thuỳ nhanh chóng đưa con đến Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hả, tỉnh Bạc Liêu cấp cứu.

Trong bạch tuộc có chất cực độc, cháu bé bị cắn tím tái suýt tử vong - Ảnh 1Phóng to

Bác sỹ Đặng Văn Khuông, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho TTXVN biết bệnh nhi Trần Văn Bắc (6 tuổi) nhập viện vào sáng 3/7, trong tình trạng khó thở, nổi mề đay, nôn ói, ngứa nhiều. Sau khi hội chẩn nhanh, các y, bác sỹ đã tiến hành bơm tim, cho thở oxy, truyền dịch và tiêm thuốc chống sốc cho bệnh nhi.

Các bác sĩ cũng nhận định, bệnh nhi có biểu hiện khó thở, huyết áp bằng 0 là do bị dị ứng nặng dẫn đến sốc phản vệ. Nhờ được cấp cứu, xử lý kịp thời theo phác đồ sốc phản vệ, bệnh nhi đã qua tình trạng nguy kịch.

Bác sỹ Nguyễn Hùng Mộng, Trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức - Tích cực - Chống độc Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hải cho biết thêm, trường hợp sốc phản vệ của bệnh nhi Bắc là rất nặng, nếu nhập viện muộn chỉ vài phút sẽ khó giữ được tính mạng.

Trong bạch tuộc có chất cực độc, cháu bé bị cắn tím tái suýt tử vong - Ảnh 2Phóng to

Cháu bắc đang nằm điều trị tại bệnh viện,.

Bác sỹ Khuông cho biết, đến chiều 4/7 sức khỏe của cháu Trần Văn Bắc - người bị bạch tuộc cắn đã qua cơn nguy kịch; bệnh viện đang tiếp tục theo dõi, điều trị.

Vietnamnet cho hay trong tuyến nước bọt của một số loại bạch tuộc có chứa chất Tetrodotoxin. Đây là một loại chất độc thần kinh có trong cơ thể cá nóc, mực sa giông và kỳ nhông.

Khi bị bạch tuộc cắn dẫn đến ngộ độc, nạn nhân thường có triệu chứng giống như ngộ độc cá nóc.

Theo một số ngư dân, thời gian gần đây, bạch tuộc xuất hiện nhiều ở khu vực cửa sông, cửa biển Gành Hào. Nhiều người đã bị bạch tuộc cắn.

Để không bị tai nạn như cháu Bắc, mọi người cần hết sức cẩn thận, không để bị bạch tuộc cắn, gây dị ứng nặng.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý