Trọng Khương tung album mới, song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng

mesuhao mesuhao @mesuhao

Trọng Khương tung album mới, song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng

Tags

20/10/2014 11:37 AM
2,511

Bên cạnh đó, Đàm Vĩnh Hưng còn nhiệt tình đến ủng hộ học trò trong buổi ra mắt album với truyền thông, báo chí (19/10).


Dù bận rộn với công việc, tuy nhiên Đàm Vĩnh Hưng
cũng có mặt trong ngày vui của Trọng Khương

Album mới "Mộng bình thường" của Trọng Khương gồm chín ca khúc: “Gởi gió cho mây ngàn bay” (Đoàn Chuẩn – Từ Linh), “Ngậm ngùi” (Phạm Duy), “Cô bắc kỳ nho nhỏ” (Phạm Duy), “Giáng Ngọc” (Ngô Thụy Miên), “Rong rêu” (Hoàng Thanh Tâm), “Tiếng mưa đêm” (Đức Huy) - song ca cùng nhạc sĩ Lê Huy Trực, “Chỉ có em” (Lam Phương), “Bây giờ tháng mấy” (Từ Công Phụng), “Chiều nay không có em” (Ngô Thụy Miên) – song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng.


Trọng Khương là một trong những học trò của Mr.Đàm,
với chất giọng được đánh giá cao về kỹ thuật chuyên môn,
cùng khả năng truyền tải cảm xúc đến trái tim người yêu âm nhạc


Trọng Khương cũng nhận được sự dìu dắt và hỗ trợ lớn từ "ông hoàng nhạc Việt"

Cả chín ca khúc trong album đều được biên tập bởi chính Trọng Khương dưới sự chỉ dẫn, tư vấn của Mr.Đàm. Trong đó, ca khúc chủ đạo "Cô bắc kỳ nho nhỏ" là một bản trữ tình khá nổi tiếng vào những năm 80, phổ nhạc từ thơ của Nguyễn Tất Nhiên, đã được Trọng Khương cùng ê-kíp làm mới với giai điệu hiện đại và vui tươi hơn. Ca khúc này sẽ được giới thiệu qua MV cùng sự góp mặt của "Hiệp sĩ mù" - Ngọc Thanh Tâm, vào tháng 11/2014.


MV "Cô bắc kỳ nho nhỏ" của Trọng Khương
sẽ có sự góp mặt của diễn viên Ngọc Thanh Tâm

Được biết đến thông qua chương trình "Giọng hát Việt" mùa đầu tiên, Trọng Khương để lại dấu ấn trong lòng khán giả bởi chất giọng trầm ấm, sâu lắng và giàu cảm xúc. Thế nhưng, trong khi hầu hết các ca sĩ bước ra từ chương trình ồ ạt tung album cũng như lấn sân sang các lĩnh vực khác, thì hoạt động của Trọng Khương lại khá im ắng, khi chỉ cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc nhỏ lẻ như single: “Chỉ cần”, “Ra đi để quay về”, MV “Bên em ngày nắng mới”.

Chia sẻ về điều này Trọng Khương cho biết, anh muốn tập trung thời gian và sức lực để đầu tư cho sản phẩm âm nhạc chính thức. Vốn kỹ càng và luôn mong mỏi khán giả sẽ hài lòng với mọi sản phẩm âm nhạc của mình, Trọng Khương đã miệt mài tập luyện cũng như đầu tư chuyên nghiệp suốt gần hai năm, trước khi giới thiệu đến khán giả album đầu tay mang tên Mộng bình thường.


Trọng Khương hạnh phúc bên người yêu cũng là quản lý của mình - Trang Lucy

Theo đó, Trọng Khương đã dành hẳn một năm để tìm kiếm và lựa chọn các ca khúc phù hợp cho album. Sau khi chốt danh sách ca khúc, anh tiếp tục dành khoảng thời gian dài để chiêm nghiệm và tập luyện trước khi bắt tay vào việc thu âm. Những công đoạn sau đó như hoà âm phối khí, thực hiện hình ảnh và MV… cũng tốn không ít thời gian của nam ca sĩ.


Hoa hậu Victoria Phương Nguyễn cũng đến chúc mừng giọng ca XFactor

Về tên album “Mộng bình thường”, Trọng Khương cho hay đây là một cụm từ trong ca khúc “Ngậm ngùi” do nhạc sĩ Phạm Duy sáng tác mà anh cảm thấy khá ấn tượng. Theo Trọng Khương, cụm từ “Mộng bình thường” vừa khó hiểu lại vừa thú vị nhưng có thể diễn tả được ước mơ giản dị, bình thường đối với bản thân và nghề nghiệp mà anh đang theo đuổi.


Trọng Khương và Lý Bình, Trà Giang

Nói về việc chọn dòng nhạc xưa cho album đầu tay và làm mới bằng cách đưa chất nhạc blue jazz xen kẽ, Trọng Khương chia sẻ, anh muốn giới thiệu với khán giả một cách thưởng thức nhạc xưa theo phong cách hoàn toàn khác, giúp dòng nhạc này trở nên quen thuộc, gần gũi hơn với công chúng.

Album “Mộng bình thường” cũng là bước đệm đầu tiên, cho hàng loạt những dự án sắp tới về dòng nhạc xưa của giọng ca XFactor.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý