Trọng tài lại tưởng tượng ra penalty cho Malaysia

mu mu @mu

Trọng tài lại tưởng tượng ra penalty cho Malaysia

Những bất bình về công tác trọng tài ở AFF Cup 2014 lần này đã trở thành phẫn nộ sau khi ông trọng tài Alireza Faghani (Iran) tưởng tượng ra một quả penalty dành cho đội chủ nhà Malaysia.

21/12/2014 08:07 AM
814

Phút thứ 7 của trận đấu trên sân Bukit Jalil, trong một tình huống tranh chấp bóng, tiền đạo mang áo số 9 của đội tuyển Malaysia, Norshahrul Talaha ngã xuống sân trong vòng cấm của đội tuyển Thái Lan. Và vị vua áo đen người Iran đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ khách.

 - Ảnh 1

Quả penalty từ trên trời rơi xuống của Malaysia.

Trong tình huống này, hậu vệ Thái Lan Phukhom không hề có một tác động nào vào Talaha. Pha quay chậm cho thấy, chính Talaha đã dùng chân trái chặn đà băng lên của Phukhom nhưng không thành công, sau đó dùng chân phải dẵm vào chân của Phukhom rồi lăn ra ngã. Và rồi kết cục của pha bóng này đến đúng như tính toán của người Mã: 1 pha penalty và Safiq Rahim dễ dàng chuyển hoá thành 1 bàn thắng. Chính bàn thắng này đã giúp đội chủ nhà có lợi thế tâm lý rất lớn và đã có lúc họ vươn lên dẫn trước 3-0.

Đáng chú ý, trong tình huống này ông Faghani có góc quan sát vô cùng thuận lợi. Nhưng ông lại tưởng tượng ra 1 pha penalty "từ trên trời rơi xuống" như vậy. Đây là lần thứ 4 trong 4 trận liên tiếp thầy trò Salleh được hưởng penalty đầy tranh cãi. Trước đó, 1 pha penalty giúp họ vượt qua Singapore trong những phút cuối cùng của trận đấu để giành vé vào bán kết, 2 pha penalty từ rất sớm trong 2 lần đối đầu Việt Nam. 4 pha penalty này đã giúp Safiq Rahim trở thành “Vua phá lưới” của giải năm nay, tuy nhiên có lẽ anh nên cảm thấy xấu hổ với danh hiệu này thì hơn!

B.A

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý