Trọng Tấn thể hiện lại hit của mình tại Giai điệu Tự hào 2015

biettuot biettuot @biettuot

Trọng Tấn thể hiện lại hit của mình tại Giai điệu Tự hào 2015

(ĐSPL) Trong chương trình Giai điệu tự hào số đầu tiên của năm 2015, ca sĩ Trọng Tấn sẽ thể hiện lại ca khúc Tiếng đàn bầu ca khúc gắn liền với sự nghiệp âm nhạc của Trọng Tấn từ đêm chung kết “Tiếng hát truyền hình toàn quốc” năm 1999 đến nay.

26/01/2015 10:45 PM
1,510

15 năm biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp, nói đến “Tiếng đàn bầu” là nhớ ngay tới Trọng Tấn, và chỉ cần nói tới Trọng Tấn thôi, khán giả đã nghĩ ngay tới “Tiếng đàn bầu”.

Cuộc gặp gỡ hoàn hảo giữa nhạc sĩ sáng tác, ca khúc và ca sĩ, mang tới tiết mục “không thể không hay, không thể không xem” trên bất cứ sân khấu lớn bé nào. Điểm khác biệt duy nhất Trọng Tấn mang tới sân khấu của Giai điệu Tự hào lần này đó chính là bản phối tập trung nhiều vào âm điệu của cây đàn dân tộc.

 - Ảnh 1Phóng to

Nam ca sĩ cho biết: “Nếu như “Tiếng đàn bầu” ở In the spot light, trên nền của nhạc cụ điện tử, Tấn khắc họa tiếng ru của mẹ thì trong bản phối này, chính âm bội của cây độc huyền cầm sẽ khiến công chúng ám ảnh. Những âm thanh thô mộc, đơn sơ đấy nhưng cầu kỳ đến kỳ diệu.

Cầu kỳ ở chỗ, nhạc cụ đơn giản nhất thế giới ấy có thể tạo ra những âm điệu phức tạp: có khi buồn bã, thiết tha, có khi ngọt ngào tình tự”. NS Thanh Phương đã thành công khi mang những ý đồ âm nhạc mới mẻ vào cặp đôi: ca sĩ – tác phẩm quen thuộc này.

Cùng với ca khúc “Tiếng đàn bầu”, Trọng Tấn sẽ cùng ban nhạc Ngũ cung thể hiện ca khúc “Cung đàn mùa xuân” của nhạc sĩ Cao Việt Bách. Một bên chính thống chuẩn mực hát cùng những tay rocker “ưa phá phách”, tiết mục biểu diễn này tạo nên luồng tranh luận trái chiều nhiều nhất từ hai Hội đồng Khách mời bình luận.

 - Ảnh 2Phóng to

Ngồi trên ghế đỏ của chương trình, nhạc sĩ Trần Tiến đã phải thốt lên với ban nhạc Ngũ Cung: “Các bạn làm tôi bất ngờ quá! Hát hay lắm các chàng trai!” , khi nhóm nhạc này quyết định rock hóa ca khúc “Giấc mơ Chapi” của ông.

 - Ảnh 3Phóng to

Không còn bức tranh bình yên như giấc mơ của đôi tình nhân cùng đàn dê nhỏ của mình trên núi, bản phối rock của Ngũ Cung cùng tiếng hát của ca sĩ Hoàng Hiệp đã khiến cả trường quay sôi động trong âm thanh cuồng nhiệt, hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng. “Đừng tưởng những người già là Khốt – Ta – Mít! Chúng tôi cũng muốn nhảy nhót, hò reo cùng các bạn!”, Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương khen ngợi sự sáng tạo của những người trẻ.

Thu hút hơn 500 ngàn lượt khán gỉa trong hơn 1 tuần phát sóng Giai điệu Tự hào, tiết mục biểu diễn “Trường Sơn đông, Trường Sơn tây” của Tạ Quang Thắng và Thùy Chi nhận về sự phản hồi rất tích cực của khán giả xem truyền hình.

Tạm biệt Thùy Chi, trở lại với Giai điệu tự hào lần này, Tạ Quang Thắng sẽ bắt cặp cùng Tiêu Châu Như Quỳnh trong ca khúc “Cây đàn guitar của đại đội ba”. Tạ Quang Thắng kỳ vọng, phần trình diễn theo phong cách aucoustic này cũng sẽ được đón nhận như tiết mục biểu diễn trước đó.

 - Ảnh 4Phóng to

Gala Giai điệu Tự hào 2014 sẽ được phát sóng chính thức vào 20h ngày 21/2 (tức ngày mùng 3 Tết âm lịch) trên kênh VTV1.

NHÃ HƯƠNG

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý