Trông xe giá cắt cổ tại Giáp Bát: Lãnh đạo bến đã xử lý

remember1 remember1 @remember1

Trông xe giá cắt cổ tại Giáp Bát: Lãnh đạo bến đã xử lý

Lãnh đạo bến xe Giáp Bát đã tiến hành xử lý tình trạng trông xe với giá “cắt cổ” tại bến.

03/05/2017 03:49 PM
106

Lãnh đạo bến xe Giáp Bát đã tiến hành xử lý tình trạng trông xe với giá “cắt cổ” tại bến.

Liên quan tới thông tin giá vé trông xe tại bến xe Giáp Bát và khu vực xung quanh bến tăng đột biến trong 4 ngày nghỉ lễ, lãnh đạo bến xe Giáp Bát cho biết đã kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm.

Trông xe giá cắt cổ tại Giáp Bát: Lãnh đạo bến đã xử lý - Ảnh 1

Bãi đỗ xe tự phát mọc ra tại khu vực dừng, đón khách của xe ôm trong bến Mỹ Đình.

Theo đó, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho hay, bến xe chỉ tiến hành trông xe cho hành khách tại địa điểm nhà hai tầng khu vực phía trước đường Giải Phóng, ngoài ra bến không tổ chức trông xe tại khu vực nào nữa. Ông Thành cũng khẳng định, giá vé của bến đưa ra đúng với quy định của Nhà nước.

Khi PV cung cấp một khu vực khác của bến cũng tổ chức trông xe, ông Thành tỏ ra khá bất ngờ: “Khu vực đó chúng tôi không tổ chức trông xe”.

Khu vực phóng viên đề cập là tại gần cổng vào bến xe Giáp Bát. Theo quan sát, nơi đây được ghi là “điểm đón khách của đội xe gắn máy bến xe Giáp Bát”. Ngoài việc là nơi tập kết đón khách của cánh “xe ôm”, khu vực này lại dành một phần rất lớn diện tích để tổ chức trông xe. Giá vé được bảo vệ tại đây thét với mức 25.000 đồng cho 1 ngày đêm.

Ông Thành cho biết, khu vực này được bến xe ký hợp đồng cho Công ty TNHH Du lịch Đại Phát thuê làm nơi lực lượng xe ôm đón, trả khách. Khu vực này không được phép tổ chức trông xe hay thực hiện dịch vụ gì khác.

Ông Thành đã tiến hành kiểm tra ngay thông tin phóng viên cung cấp và  bước đầu xử lý (buộc thôi việc) các cá nhân vi phạm về việc tổ chức và trông xe trái quy định nhà nước.

Đề cập tới thông tin rất nhiều điểm trông giữ xe tự phát mọc xung quanh bến và lấy với giá cắt cổ, vị Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết: “Thời gian tới, tôi sẽ có kiến nghị với lãnh đạo phường, quận phụ trách tại địa bàn về vấn đề này. Không thể để người dân phải gửi xe với mức giá quá cao như vậy được.”

Trước đó, Ghi nhận của PV, tại khu vực xung quanh bến xe Giáp Bát (Hà Nội), người người, nhà nhà… đã lập bãi trông xe để phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.  Tuy nhiên mức giá mà các ông chủ cửa hàng trông xe đưa ra lại cao hơn rất nhiều so với quy định của Nhà nước.

Dò hỏi một chủ quán trông xe gần bến Giáp Bát, giá vé xe máy cho một ngày trông tại đây được người chủ "thét" lên tới 40.000 đồng. Với 4 ngày nghỉ lễ, người dân có thể phải trả đến 160.000 đồng cho chiếc xe máy của mình (mức giá trên cao gấp nhiều lần so với quy định của nhà nước).

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý