[Trực Tiếp] U19 Việt Nam vs U19 Myanmar: Văn Long gỡ hòa 1-1

beck beck @beck

[Trực Tiếp] U19 Việt Nam vs U19 Myanmar: Văn Long gỡ hòa 1-1

Vinh quang chỉ vinh danh những kẻ chiến thắng, còn những kẻ chiến bại, hay đến mấy cũng bị thời gian lãng quên. Thầy trò Guillaume Graechen hiểu điều đó và họ nguyện cháy hết mình trước U19 Myanmar.

23/08/2014 08:47 PM
1,131

Nhấn F5 để cập nhật liên tục...

Hết hiệp 1.

- Phút 45. Phút thứ 45+1, từ sai lầm của hàng thủ U19 Myanmar, Tuấn Tài đã có cơ hội. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Nghệ An lại đưa bóng trúng xà ngang.

- Phút thứ 39. Hồ Tuấn Tài đi bóng đầy quyết tâm bên cánh trái và tung ra đường chuyền rất thuận lợi. Hồ Văn Long đã dễ dàng cân bằng tỷ số 1-1.

- Phút thứ 35. U19 Myanmar suýt chút nữa có bàn thắng gia tăng cách biệt. Rất may cho Việt Nam là Hồng Duy đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang sau cú đệm bóng kỹ thuật ở sát vạch 16m50.

- Phút thứ 31. Cầu thủ khoác áo số 7 của Myamar tự tin đi bóng và thực hiện cú sút khá nguy hiểm về phía cầu môn của Văn Trường. Bóng đi chệch khung thành U19 Việt Nam trong gang tấc.

- Phút thứ 25. U19 Việt Nam tạo ra sóng gió cho khung thành đối phương, nhưng cú sút trong khu vực 16m50 của Tuấn Tài chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn bên phía U19 Myanmar.

- Phút thứ 20. Cầu thủ số 7 Chan Aung vừa có tình huống thoáng xuống và dứt điểm rất nhanh. Văn Trường đã kịp băng ra khép góc.

- Phút thứ 17. VÀO!!! Từ quả phạt góc, thủ môn Văn Trường bắt không dính bóng và tiền đạo của U19 Myanmar đã có mặt kịp lúc để ghi bàn mở tỷ số.

- Phút thứ 10. U19 Việt Nam hưởng quả phạt trực tiếp ở khoảng cách 25m. Xuân Trường sút thẳng đi đúng người thủ môn Myanmar.

- Phút thứ 5. Các cầu thủ Myanmar phòng ngự tập trung, phá bóng dứt khoát và đặc biệt nguy hiểm trong những pha tấn công biên.

- Phút thứ 2. Myanmar có pha lên bóng nguy hiểm bên cánh phải. Thủ môn Văn Trường bắt gọn cú sút cuối cùng từ ngoài khu vực 16m50 của đối phương.

- Trận đấu bắt đầu. U19 giao bóng.

 - Ảnh 1

Ảnh - Zing

Trả lời các phóng viên vào sáng qua, đã nhắc đến một định lý bất di bất dịch của bóng đá: Vinh quang chỉ vinh danh những kẻ chiến thắng, còn những kẻ chiến bại, hay đến mấy cũng bị thời gian lãng quên. “Chỉ có vô địch, đội tuyển chúng tôi mới được nhắc đến ở những năm sau này. Khi bạn thua trận và về nhì, thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Vì thế, chúng tôi sẽ chơi hay nhất có thể để giành chiến thắng”, nhà cầm quân người Pháp tỏ rõ sự quyết tâm sẽ cùng các học trò có danh hiệu đầu tiên trình làng người hâm mộ.

 - Ảnh 2

U19 Việt Nam từng thắng U19 Myanmar hồi năm ngoái.

Những ngày vừa qua, các cầu thủ đã làm nức lòng người yêu bóng đá nước nhà. Từ những chiến thắng đậm trước các đối thủ khó chơi như U22 Singapore, U19 Indonesia, U21 Campuchia hay mới đây là U19 Thái Lan. Vẫn là một lối chơi đan bóng nhỏ, dựa trên nền tảng cầm bóng nhiều, những Xuân Trường, Công Phương hay Tuấn Tài... đã khiến các hàng thủ đối phương khốn đốn. Nhìn những gì U19 VN thể hiện, chúng ta có quyền hy vọng vào 1 tương lai tươi sáng.

Đầu tháng 9 tới, U19 Việt Nam sẽ bước vào tranh tài ở giải vô địch U19 Đông Nam Á. Sân chơi mà các cầu thủ trẻ của chúng ta đã để lại nhiều dấu ấn nhưng lại kém may mắn để lên ngôi cách đây 1 năm (thua Indonesia 6-7 ở loạt penalty trong trận chung kết). Tuy nhiên, đó là khi đấu trường này vẫn còn “thuần” các đội trong khu vực góp mặt. Còn năm nay, U19 Nhật Bản được mời cùng U19 Australia chính thức tham gia với tư cách thành viên AFF đã khiến cơ hội tiến sâu của chúng ta trở nên mong manh hơn châu Á trên từ vòng bảng.

Vậy nên, chức vô địch giải U22 Đông Nam Á - Cúp nhà vua Brunei 2014 sẽ được xem như sự khẳng định vị thế của lứa cầu thủ U19 Việt Nam tại khu vực các nước ASEAN, đồng thời tạo ra sự tự tin hơn nữa cho những giải đấu lớn sắp tới! Mục tiêu của chúng ta không chỉ dừng lại ở U19 Đông Nam Á, U19 Châu Á và còn là cả giải U20 Thế giới...

 - Ảnh 3

Một buổi tập của U19 Việt Nam

Giống như U19 Việt Nam, U19 Myanmar đang tích cực tập luyện và thi đấu giao hữu để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2014 diễn ra trên sân nhà vào tháng 10 tới. Hồi tháng 4, U19 Myanmar gây sốc khi đánh bại U19 Nhật Bản 1-0 trong thời gian đội bóng trẻ xứ sở mặt trời mọc sang Yangon thi đấu giao hữu. Tiếp đó, U19 Myanmar còn hòa 1-1 và thắng U19 Indonesia 2-1 trong các trận giao hữu lượt đi và về giữa 2 đội. Trước khi sang Brunei, U19 Myanmar đã đi tập huấn 25 ngày tại Đức và CH Czech.

Tại giải VĐ U22 ĐNÁ 2014, U19 Myanmar toàn thắng 4 trận vòng bảng, ghi tổng cộng 12 bàn - thành tích ngang ngửa với U19 Việt Nam. Ở bán kết, U19 Myanmar thắng đậm U21 Malaysia 3-0. Đây là kết quả bất ngờ, bởi đại diện của Malaysia vốn có kinh nghiệm dạn dày và được coi là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Bên cạnh lối chơi kỷ luật và giàu sức mạnh, U19 Myanmar còn tỏ ra bản lĩnh. Thể hiện rõ nhất là chiến thắng ngược dòng 3-2 trước U19 Thái Lan ở vòng bảng dù 2 lần bị dẫn trước. So với thời điểm để thua U19 Việt Nam 1-3 tại giải VĐ U19 ĐNÁ 2013, đội bóng dưới quyền HLV người Đức, Gerd Ziese đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Họ chắc chắn sẽ không phải đối chủ dễ chịu cho U19 VN. Sẽ là một trận đấu khó đoán và bên nào có những cá nhân xuất sắc hơn, bên ấy sẽ thắng.

Thông tin lực lượng:

U19 Việt Nam: Đông Triều chấn thương. Khả năng ra sân của Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải còn bỏ ngỏ.

U19 Myanmar: Có đội hình mạnh nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

U19 Việt Nam: Văn Trường; Văn Sơn, Ksor Úc, Tiến Dũng, Hồng Duy; Quang Hải,  Trùm Tỉnh, Tuấn Anh, Văn Long, Công Phượng; Tuấn Tài.

U19 Myanmar: Myo Min Latt; Nan Wai Min, Htike Htike Aung, Myo Ko Tun, Nanda Kyaw; Aung Thu, Mg Mg Lwin, Yan Naing Oo, Shwe Win Tun; Maung Maung Soe, Than Paing.

Đông Lâm

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý