Trúc Diễm bật mí bí quyết tận hưởng cuộc sống trong mùa nóng

mesu mesu @mesu

Trúc Diễm bật mí bí quyết tận hưởng cuộc sống trong mùa nóng

Mặc dù khá bận rộn với công việc, nhưng bất cứ lúc nào Trúc Diễm cũng tạo cho người đối diện ấn tượng về sự trẻ trung và tươi tắn vốn có của mình.

30/07/2013 12:12 PM
19,170
Gặp Diễm trong một ngày Sài Gòn nắng nóng, vẻ xinh tươi rạng ngời của hoa hậu ảnh dường như làm dịu mát cơn nắng hè…


Xin chào Trúc Diễm. Trong những ngày hè oi bức, mình nên bổ sung gì để giữ da không bị khô, mệt mỏi nhất là thời tiết thất thường ở Sài Gòn mà vẫn giữ được vẻ xinh tươi như Trúc Diễm đây?

Trúc Diễm:
Đối với thời tiết khói bụi, nóng bức của Sài Gòn thì việc bảo vệ da thật sự không dễ dàng. Tuy nhiên, bạn nên chịu khó sử dụng kem chống nắng thường xuyên khi đi ra ngoài. Mỗi ngày phải đảm bảo uống ít nhất 2 lít nước. Bạn nên dùng các loại nước mát như nước lọc, nước trái cây, các loại nước từ thiên nhiên như trà xanh, trà thảo mộc… Trường hợp da bạn quá khô, mỗi bữa ăn bạn phải kèm theo 1 đĩa xà lách và mỗi ngày một trái táo để cung cấp thêm vitamin cần thiết cho cơ thể. 


Còn đối với các loại da bị mụn hoặc bị lão hóa thì bí quyết nào để cải thiện làn da? 
 
Trúc Diễm: Đối với da bị mụn thì đừng bao giờ đụng tay quá nhiều lên mặt vì điều đó dễ làm cho mụn lây lan. Thứ hai, bạn chịu khó tìm mua rau diếp cá về xay lấy nước uống và lấy bã đắp lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt với nước ấm,1 tuần làm 2 lần, không quá 4 lần một tháng. Thứ ba, bạn nên ngủ sớm vào lúc 10 giờ tối.
Đối với da bị lão hóa thì việc đầu tiên là chúng ta hãy uống vitamin mỗi ngày như vitamin E, C, D, B1... để hỗ trợ thêm cho cơ thể, đắp thêm mặt nạ dâu tây hoặc khoai tây để giúp cải thiện làn thêm sáng và hồng hào hơn. Song song đó nếu có thời gian thì nên đến lớp tập yoga để giúp giảm stress, thư giãn, và duy trì sự tươi trẻ.
Duy trì uống nhiều nước và sử dụng kem dưỡng ẩm là điều đặc biệt cần thiết, vì da mình càng lớn tuổi thì quá trình tái tạo da ngày càng chậm hơn khi còn trẻ. Trúc Diễm thường ăn nhiều rau và trái cây để bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.
 
Việc uống nhiều nước lọc mát sẽ giúp làm cơ thể dịu mát nhanh chóng, nhất là trong mùa nóng như hiện nay và đặc biệt là thanh lọc những chất độc cho cơ thể.
Không chỉ chú ý đến việc giữ gìn nhan sắc mà Trúc Diễm cũng khá quan tâm đến sức khỏe của mình. Gần đây vấn đề thức uống đường phố đang trong tình trạng báo động đỏ, Trúc Diễm có lời khuyên nào cho độc giả không?
 
Trúc Diễm: Trúc Diễm cũng rất e ngại vấn đề này. Mùa hè nóng bức, nhiều người thường tìm đến các hàng quán ngoài đường phố. Hơn nữa, những loại thức uống được bày bán ngoài đường thường không đảm bảo vệ sinh, không rõ nguồn gốc. Bên cạnh nước lọc, bạn nên chọn nước uống có chứa vitamin như nước trái cây, nước chế biến từ rau củ quả như artiso, la hán quả hay thảo mộc hoặc các loại trà như trà xanh, trà thảo mộc…để bổ sung chất dinh dưỡng và tăng cường khả năng thanh lọc cơ thể hiệu quả. Nhưng nếu không có điều kiện chế biến tại nhà thì Diễm nghĩ mọi người nên cẩn thận lựa chọn các loại nước đóng chai hợp vệ sinh, có nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nước uống đóng chai được sản xuất theo dây chuyền khép kín, chọn lọc kỹ lưỡng thì cũng có thể an tâm về vấn đền đảm bảo vệ sinh.
Theo Diễm, để sống khỏe trong mùa nóng, ngoài việc ăn uống an toàn, chăm sóc da thì bản thân Diễm có cách nào để không lo “nóng trong người” vì những áp lực công việc?
 
Công việc của Diễm rất bận rộn, phải đi diễn, đóng phim suốt ngày và giờ giấc cũng rất thất thường. Công việc nhìn bề ngoài thì tưởng chừng thảnh thơi nhưng có ở bên trong mới biết là căng thẳng và nhiều áp lực lắm. Là một nghệ sĩ, áp lực công việc, áp lực từ công chúng cũng rất lớn khiến bản thân mình phải biết “sống cùng áp lực” và luôn nhìn mọi điều theo hướng tích cực. Cho dù cuộc sống có “nóng”, áp lực có nhiều hay gặp những điều không như mong muốn thì bạn cũng đừng nên bỏ rơi niềm tin và sự lạc quan của mình. Diễm có đọc đâu đó nói rằng “khi mình nghĩ tích cực, mọi thứ sẽ tích cực. Khi mình nghĩ điều tiêu cực, mọi thứ sẽ trở nên tiêu cực”. Vì vậy để cuộc sống không bị áp lực bủa vây, hãy luôn nghĩ điều tích cực, làm việc tích cực. Lúc đó mình sẽ thấy mọi thứ nhẹ nhành và thay đổi nhiều hơn. Những lúc căng thẳng, Diễm thường dừng lại một chút, uống 1 ly nước, thở thật sâu, nghĩ đến điều tốt đẹp thì áp lực sẽ dần giảm xuống và mình tỉnh táo để giải quyết vấn đề.
Thu Trang
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý