Trúc Diễm - Tôi không nghĩ mình là thảm họa điện ảnh

mesuhao mesuhao @mesuhao

Trúc Diễm - Tôi không nghĩ mình là thảm họa điện ảnh

Những lời chê bai trong bộ phim điện ảnh chiếu dịp Tết Nhật ký Bạch Tuyết mấy năm trước không khiến người đẹp nản lòng mà càng giúp cô có thêm động lực khi tái xuất với một vai diễn khá nặng ký trong phim mới của đạo diễn Phi Tiến Sơn.

21/03/2012 03:47 PM
17,744

- Thông tin chị tái xuất với điện ảnh, đặc biệt là một vai diễn khá nặng ký trong bộ phim "Đam mê" khiến mọi người rất bất ngờ. Lý do đặc biệt gì khiến chị quyết định tham gia bộ phim này, ngoài yếu tố kịch bản và tên tuổi của đạo diễn?

- Bản thân tôi cũng rất bất ngờ khi nhận được lời mời tham gia. Lý do đặc biệt và thuyết phục nhất vẫn là kịch bản thú vị và vai diễn phù hợp. Ngoài ra, tôi tin mình đang có một thử thách và cơ hội tuyệt vời khi được làm việc với đạo diễn Phi Tiến Sơn - chủ nhân của nhiều bộ phim nổi tiếng.

Trong Đam mê, tôi đảm nhận vai Nhã Lâm, một sinh viên đại học, 20 tuổi, có ước mơ trở thành người mẫu. Tôi đã thức trắng đêm để đọc kịch bản và cân nhắc cả tuần trước khi quyết định tham gia. Nhân vật trong phim được xây dựng với tính cách đa chiều, vừa có sự ngây thơ của một cô gái mới lớn muốn thể hiện mình, vừa có sự nội tâm với những góc khuất của bóng tối đeo bám. Tôi cảm nhận được sự đồng cảm và những điểm tương đồng giữa tôi và Nhã Lâm. Có một điều gì đó đã thôi thúc tôi quyết định thử sức với vai diễn, có lẽ, nó cũng nói về những mặt tích cực của giới thời trang, chân dài mà nhiều người cần được biết.

Trúc Diễm bên cạnh diễn viên Kim Khánh trong buổi ra mắt đoàn phim "Đam mê" tại TP HCM vào cuối tuần qua. Trong phim này, Kim Khánh sẽ đảm nhận vai cựu người mẫu dìu dắt "đàn em" Trúc Diễm vào nghề. Phim còn có sự góp mặt của Hứa Vĩ Văn, Kim Hiền, Trung Dũng, Lê Quý Bình...

 - Đảm nhận vai người mẫu, tức là một hình ảnh giống với mình ở ngoài đời. Chị nghĩ sao nếu mọi người nhận xét, chị khó có cơ hội "lột xác" với vai diễn này?

- Khán giả đã quen nhìn người mẫu trên sàn diễn với vẻ đẹp bên ngoài, nhưng thế giới nội tâm của những người mẫu như chúng tôi thì chưa chắc họ đã có thể hiểu được sâu. Ngoài ra, Nhã Lâm là người chỉ chập chững bước vào thời trang trong khi tôi đã có hơn 5 năm kinh nghiệm với sàn diễn. Tôi tin mình sẽ có những cảnh quay thú vị, giống như bản thân mình đang đi ngược thời gian để tìm lại khoảnh khắc của một thời sinh viên nhiều hoài bão và ước mơ.

- Phi Tiến Sơn nổi tiếng là đạo diễn của dòng phim nghệ thuật, với vốn lận lưng chỉ vỏn vẹn một vai diễn trong "Nhật ký Bạch Tuyết", chị có thấy mình đang làm một việc quá sức?

- Mẹ vẫn thường nói với tôi, nếu con yêu điều gì, hãy đi đến tận cùng với nó. Tôi nhận ra tình yêu lớn nhất của tôi là nghệ thuật. Vậy vì sao tôi không hết mình vì nó? Đời có bao lâu mà phải e ngại quá nhiều thứ như vậy.

- Phim "Nhật ký Bạch Tuyết" mà chị từng góp mặt nhận nhiều khen, chê từ khán giả, trong đó, không ít nhận xét còn cho rằng chị là nguyên nhân khiến bộ phim thêm phần "thảm họa". Chị nghĩ sao, nếu dư luận nghi ngờ vai diễn mới của chị sẽ lại là một "thảm họa điện ảnh"?

- Một bộ phim thất bại hay thành công, hay hoặc dở đều do cả êkíp thực hiện. Đối với tôi, vai diễn trong Nhật ký Bạch Tuyết là vai đầu tay, giúp tôi có nhiều cơ hội và kinh nghiệm trên con đường diễn xuất. Tôi nghĩ đó là một vai diễn có nhiều kỷ niệm đẹp chứ không phải là một "thảm họa điện ảnh". Còn với một kịch bản cuốn hút như phim Đam mê và người "cầm trịch" là đạo diễn Phi Tiên Sơn, tôi tin chắc, khán giả sẽ có những bất ngờ thú vị khi xem phim.

- Có phải những lời chê bai thậm tệ khi đóng bộ phim đầu tiên khiến chị như "chim sợ cành cong", chọn cách yên ắng với điện ảnh trong suốt mấy năm vừa qua?

- Tôi không hẳn như "chim sợ cành cong" mà tôi là một nghệ sĩ, tham gia phim ảnh, ca hát hay làm việc gì đều cần sự góp ý từ khán giả. Thời gian qua, tôi đã thể hiện mình ở nhiều công việc khác nhau. Còn bây giờ, tôi nhận được kịch bản hay nên dành thời gian cho nó.

Tôi xin cảm ơn những lời khen chê từ người hâm mộ vì nó là động lực để tôi phấn đấu không ngừng, xem như lời đóng góp để nhìn lại bản thân, hoàn thiện mình trong diễn xuất. Bởi chính những ý kiến từ mọi người đã giúp tôi có nhiều cảm xúc hơn trong cuộc sống. Đối với diễn viên, sự từng trải sẽ giúp tôi có thêm kinh  nghiệm thể hiện tốt thế giới nội tâm sâu sắc trong những vai diễn.

- Trong khi mọi người chờ đợi chị quay lại với nghiệp ca hát thì chị lại tập trung cho việc đóng phim. Câu nói "một nghề cho chín, còn hơn chín nghề" có ý nghĩa gì với chị?

- Tình yêu tôi dành cho âm nhạc và điện ảnh, thời trang giống như cầu vồng bảy sắc và cầu vồng đó chính là tình yêu nghệ thuật.

 

 Trúc Diễm không e ngại những lời chê về khả năng diễn xuất của mình. Cô xem đó là động lực để thay đổi bản thân.

 - Chị từng nói mình đã có suy nghĩ nhiều hơn về nghề hát sau những lời góp ý, những lời chê bai từ giới chuyên môn và khán giả. Chị nghĩ sao về chuyện chị tạm dừng bước trong khi nhiều chân dài vẫn tiếp tục đi hát bất chấp sự phản ứng của khán giả?

- Từ lúc nhận kịch bản phim, chuẩn bị quay và quay, tôi ăn, yêu và sống dành cho nhân vật Nhã Lâm trong Đam mê. Còn chuyện của những người khác tôi không có ý kiến gì.

- Ngoài điện ảnh, các dự án nghệ thuật khác của chị trong thời gian tới là gì?

- Mọi thứ vẫn còn nằm trong kế hoạch và tôi sẽ công bố theo từng thời điểm thích hợp.

- Trong một bài phỏng vấn gần đây, chị úp mở mong muốn được đại diện Việt Nam góp mặt tại một trong hai cuộc thi nhan sắc lớn là Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới. Ở tuổi 25, một độ tuổi khá lớn để tham gia các cuộc thi nhan sắc, vì sao chị vẫn còn có sự chọn lựa này?

- Độ tuổi chỉ là suy nghĩ riêng của mỗi người có thích hợp tham gia cuộc thi nhan sắc này, kia hay không. Đa phần người chiến thằng trong các cuộc thi trên thế giới đều ở độ tuổi chín chắn, bởi ngoài vẻ đẹp ra, sự sâu sắc, từng trải là những yếu tố quyết định khả năng chiến thắng. Ngay cả những trách nhiệm của người đăng quang cũng được thể hiện tốt hơn.

Tôi bày tỏ mong muốn riêng vì tôi hy vọng mình có cơ hội lần cuối, được cháy hết mình ở cuộc thi bậc nhất thế giới. Đó là một niềm vinh dự to lớn nếu tôi có được. Tôi cũng nghĩ việc bày tỏ và chia sẻ ước mơ riêng là điều chính đáng của mỗi người.

- Chị từng bị phát hiện xuất hiện cùng một người đàn ông mà mọi người đồn đoán là người yêu nhưng lại không lên tiếng thừa nhận hoặc phủ nhận. Vì sao chị chọn cách ứng xử như vậy?

- Tôi đã dành hết tình yêu cho nghệ thuật, vì vậy, chuyện tình cảm là góc riêng tư còn sót lại, tôi muốn dành riêng cho mình. Tôi nghĩ, khán giả sẽ hiểu và đồng cảm với tôi. Tôi cũng muốn được mọi người yêu mến và ủng hộ trên con đường nghệ thuật, chứ không bằng chuyện tình riêng. Bản thân tình cảm cũng khó nói và khó trả lời, thôi thì, tôi dành một góc riêng cho nó.

Người đẹp chọn cách im lặng khi được hỏi về tình cảm và "người đàn ông lạ mặt" từng xuất hiện cùng.

- Mẫu đàn ông lý tưởng của chị hiện tại thế nào?

- Tôi nghĩ người đó có sự chân thành, chung thủy, vui tính. Một người giúp tôi cảm thấy được là chính mình khi ở bên cạnh, luôn ủng hộ công việc nghệ thuật của tôi.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý