Trực thăng Ấn Độ rơi gần biên giới Trung Quốc, 7 người chết

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Trực thăng Ấn Độ rơi gần biên giới Trung Quốc, 7 người chết

Một chiếc trực thăng Mi17 của Không quân Ấn Độ (IAF) đã rơi tại bang Arunachal Pradesh ở Đông Bắc Ấn Độ, giáp biên giới Trung Quốc.

06/10/2017 05:17 PM
60

Một chiếc trực thăng Mi-17 của Không quân Ấn Độ (IAF) đã rơi tại bang Arunachal Pradesh ở Đông Bắc Ấn Độ, giáp biên giới Trung Quốc.

Được biết, cả 7 người trên khoang, trong đó có 2 quân nhân của Quân đội Ấn Độ đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Vụ tai nạn xảy ra chỉ một ngày sau khi người chỉ huy IAF bày tỏ mối quan ngại về việc cạn kiệt đội bay do tai nạn trong thời bình.

"Một chiếc máy bay trực thăng Mi-17 V5 đang thực hiện sứ mệnh đã rơi tại Arunachal Pradesh vào lúc 6 giờ sáng (giờ Ấn Độ)”, tuyên bố chính thức của Không quân Ấn Độ cho hay.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ấn Độ Suneet Newton cho biết hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa thể làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Trực thăng Ấn Độ rơi gần biên giới Trung Quốc, 7 người chết - Ảnh 1Phóng to

Chiếc Mi-17 của Không quân Ấn Độ rơi gần biên giới Trung Quốc khiến 7 người thiệt mạng. Ảnh: Sputnik

Các nguồn tin nói với Sputnik rằng địa điểm xảy ra vụ rơi máy bay chỉ cách Tawang 12 km - lãnh thổ tranh chấp mà cả Ấn Độ và Trung Quốc đều tuyên bố chủ quyền. Đầu năm 2017, Trung Quốc đã phản đối kịch liệt chuyến thăm Tawang của lãnh đạo Tây Tạng lưu vong - Đức Đạt Lai Lạt Ma và Đại sứ Mỹ tại Ấn Độ.

Tuần trước, máy bay huấn luyện trung gian 2 người Kiran của Không quân Ấn Độ cũng đã lao thẳng xuống gần thị trấn Hyderabad, phía Nam trong đất nước khi thực hiện một nhiệm vụ đào tạo thường lệ.

"Trong 3 năm qua, có tới 37 máy bay chiến đấu và máy bay phòng thủ đã rơi xuống khiến 55 người thiệt mạng", Subhash Bhamre, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ cho biết hồi tháng 8/2017.  Những tai nạn này đã khiến Ấn Độ mất ít nhất 24 máy bay và 5 chiếc trực thăng. Trên thực tế, hơn 170 phi công nước này đã thiệt mạng trong 1 thập kỷ vừa qua.

Hiện nay, IAF đang phải vật lộn với tình trạng thiếu máy bay và trực thăng. Tai nạn trong thời bình gây ảnh hưởng lớn đến tình trạng thiếu hụt. "Những tổn thất của chúng tôi trong thời bình là điều đáng lo ngại. Chúng tôi đang nỗ lực tập trung để giảm thiểu tai nạn và giữ gìn tài sản ", Tư lệnh Không quân Ấn Độ BS Dhanoa cho biết hôm 5/10.

(Theo Sputnik)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý