Trực thăng quân sự mới nhất của Mỹ rơi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trực thăng quân sự mới nhất của Mỹ rơi

Chiếc trực thăng Sikorsky 97 Raider đã gặp sự cố hạ cánh vào buổi sáng hôm 2/8 khi đang có chuyến bay thử nghiệm.

03/08/2017 04:26 PM
117

Chiếc trực thăng Sikorsky 97 Raider đã gặp sự cố hạ cánh vào buổi sáng hôm 2/8 khi đang có chuyến bay thử nghiệm.

Theo một phát ngôn viên của công ty hàng không Lockheed Martin thì không cả hai phi hành đoàn trên máy bay đều không bị thương tích nào.

Chiếc máy bay trực thăng này đã hạ cánh trong một chuyến bay thử nghiệm ở Trung tâm phát triển máy bay Sikorsky tạiWest Palm Beach, Florida vào khoảng 7h30 hôm 2/8, thông cáo của hãng Lockheed cho biết.

Trực thăng quân sự mới nhất của Mỹ rơi - Ảnh 1Phóng to

Ảnh: Defense News.

Phát ngôn viên lục quân Mỹ tiết lộ, các đơn vị chức năng đang tiến hành điều tra nhằm tìm nguyên nhân vụ tai nạn.

S-97 Raider có thể chở 6 lính bộ binh cùng hai phi công điều khiển. Lục quân Mỹ miêu tả đây là "thành tựu lớn mới nhất" đối với lục quân Mỹ.

Nhà sản xuất mô tả S-97 là mẫu trực thăng chiến thuật hạng nhẹ, có thể hoạt động ở môi trường với nhiệt độ 35 độ C và độ cao hơn 3.000 m. Nó có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, bao gồm tấn công yểm trợ mặt đất, trinh sát, tìm cứu cứu nạn hay hoán cải thành trực thăng không người lái...

S-97 Raider là sản phẩm thuộc dự án Trinh sát vũ trang đường không (AAS) với giá trị 200 triệu USD được lục quân Mỹ đặt hàng để đẩy mạnh khí tài thay thế dòng trực thăng OH-58 Kiowa Warrior. AAS đang bị hoãn do cắt giảm ngân sách, tuy nhiên Lockheed Martin vẫn muốn hoàn thiện và bán S-97 Raider cho quân đội Mỹ.

(Theo Defense News / Aviationist)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý