Trực thăng quân sự rơi gần Hawaii, 5 người mất tích

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trực thăng quân sự rơi gần Hawaii, 5 người mất tích

Một chiếc trực thăng quân sự của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ đã bị rơi trong một cuộc tập huấn cách đảo Oahu của Hawaii khoảng 3 km, khiến 5 người mất tích.

17/08/2017 09:30 AM
82

Một chiếc trực thăng quân sự của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ đã bị rơi trong một cuộc tập huấn cách đảo Oahu của Hawaii khoảng 3 km, khiến 5 người mất tích.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ lực lượng Tuần duyên Mỹ cho biết, đơn vị đã nhận được cuộc gọi vào lúc 22h ngày 15/8 từ Trường bay Quân đội Wheeler (Hawaii) báo rằng họ mất liên lạc với một máy bay UH-60 Black Hawk. Hai chiếc máy bay Black Hawk đang tiến hành chuyến bay huấn luyện giữa Mũi Keana và sân bay Dillingham.

Trực thăng quân sự rơi gần Hawaii, 5 người mất tích - Ảnh 1Phóng to

Trực thăng UH-60 Black Hawk. Ảnh: Wiki

Báo Nhân Dân thông tin thêm, ngay sau đó, ba chiếc máy bay lên thẳng, một chiếc tàu của Lực lượng Bảo vệ bờ biển, một tàu cứu hộ và lực lượng của Sở Cứu hỏa Honolulu đã được triển khai để tìm kiếm những người mất tích.

Gần 80 phút sau khi chiếc máy bay bị mất liên lạc với đài không lưu, các nhân viên cứu hộ đã phát hiện ra một số mảnh vỡ gần Mũi Kaena vào lúc 23h28 (giờ địa phương).

Theo báo VnExpress, được biết, UH-60M Black Hawk được quân đội Mỹ đưa vào sử dụng từ năm 1979. Đây là trực thăng đa dụng bốn cánh quạt, hai động cơ, có tốc độ tối đa 295 km/h, trần bay 5,790 m. Nó từng được sử dụng trong các cuộc xung đột như Grenada, Panama, Iraq, Somaliad, Bán đảo Balkan, Afghanistan và các khu vực khác tại Trung Đông.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý