Trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM: Công bố danh tính 4 chiến sĩ hy sinh

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM: Công bố danh tính 4 chiến sĩ hy sinh

Danh tính 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay trực thăng quân sự rơi tại TP.HCM sáng nay (28/1) đã được xác định.

28/01/2015 03:46 PM
491

Liên quan đến vụ máy bay trực thăng quân sự UH 1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM lúc khoảng 7h sáng nay (28/1), theo tin tức từ báo Dân trí, đến 13h ngày 28/1, lực lượng chức năng đã xác định được vị trí máy bay quân sự rơi khiến 4 sĩ quan hy sinh nằm cách cầu Kênh 6 (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) khoảng 3km. Đây là khu rừng tràm rất rộng với chiều cao của cây khoảng 10m.

 - Ảnh 1

Máy bay quân sự được xác định bị rơi tại xã Phạm Văn Hai, Bình Chánh. Ảnh: Dân trí

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, 4 người trên trực thăng đều hy sinh. Các chiến sỹ đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.

Danh tính các chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi trực thăng quân sự sáng nay được xác định gồm: Thượng tá Trần Văn Đức (Chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917); Thượng tá Đỗ Văn Chính (Cơ giới trên không), chiến sĩ Lê Hồng Quân (phi công phụ dẫn đường) và chiến sĩ Nguyễn Việt Cường (phi công đang đào tạo lái chính).

Ông Phạm Văn Tươi, Chủ tịch huyện Bình Chánh cho hay, ngay khi nhận được thông tin, địa phương đã triển khai toàn bộ lực lượng tìm kiếm.

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, hiện vẫn chưa thể đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân máy bay rơi. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, vào thời điểm máy bay rơi không có sương mù.

Trung tướng Tuấn cho hay, theo thông tin từ ngoài hiện trường báo về, chiếc máy bay bị cháy và hỏng hoàn toàn. "Nguyên nhân rơi máy bay sẽ được điều tra làm rõ, tuy nhiên, trước mắt cần tập trung khắc phục hậu quả tại hiện trường" - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam nhấn mạnh.

Đến thời điểm này, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, vụ tai nạn trực thăng không gây thiệt hại cho người dân. Khu vực tai nạn là nông trường do đó không có các công trình dân sinh hoặc nhà dân.

 - Ảnh 2

Lối vào khu vực máy bay rơi được chốt chặn. Rất đông người tập trung quanh hiện trường.

Như tin tức đã đưa, một thủ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết trên VnExpress, hơn 7h sáng nay, chiếc trực thăng quân sự UH 1 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, bay huấn luyện. Khoảng 8 phút sau rời sân bay, chiếc trực thăng đã mất liên lạc.

Khu vực bắt đầu mất liên lạc được xác định thuộc huyện Bình Chánh (TP HCM). Trên trực thăng có 4 người bao gồm cả tổ lái.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, đến 11h hôm nay (ngày 28/1), Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam xác nhận một máy bay trực thăng UH1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Ông Phạm Văn Tươi, Chủ tịch huyện Bình Chánh cho hay, ngay khi nhận được thông tin, địa phương đã triển khai toàn bộ lực lượng tìm kiếm.

Bà Loan, người dân xã Phạm Văn Hai cho biết, khoảng hơn 7h, bà nghe tiếng nổ rất lớn ở gần kênh Xáng, khu vực sau dãy nhà xưởng của nông trường Phạm Văn Hai. Sau đó, khói bốc rất cao, mù mịt cả khoảng trời.

Hiện, hàng ngàn người gồm lực lượng cảnh sát, bộ đội, cứu hộ... được huy động phong tỏa khu vực rộng lớn với bán kính 3km, bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt. Rất nhiều xe cứu thương cũng được điều động tới hiện trường.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý