Trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM: Hé lộ nguyên nhân tai nạn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM: Hé lộ nguyên nhân tai nạn

Theo lộ trình bay, trực thăng UH1 bay từ Tân Sơn Nhất đi Tây Ninh. Tuy nhiên, địa điểm trực thăng rơi không nằm trên đường bay đến Tây Ninh.

28/01/2015 08:50 PM
654

Theo tin tức trên VOV, gần cuối giờ chiều 28/1, tại khu vực đông dân cư của ấp 3, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh giáp với hiện trường vụ trực thăng rơi vẫn còn rất đông người dân tụ tập theo dõi vụ việc.

Các lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Bà Phạm Thị Bé, ngụ tại ấp 3, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh nói: “Sáng nay, tôi nghe tiếng trực thăng, nhưng sương mù nên không nhìn thấy. Sau đó tôi nghe thấy tiếng nổ bụp bụp, một lúc sau là nghe tiếng nổ lớn”.

 - Ảnh 1

Đại tá Lê Văn Hạnh, (quân phục) Chính ủy Sư đoàn Không quân 370- Quân chủng Phòng không không quân đang thông tin vụ việc. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Theo báo Kiến Thức, nói về nguyên nhân trực thăng HU-1 rơi hôm nay, Đại tá Hạnh cho biết: “Chiếc trực thăng xuất phát từ sân bay quân sự Tân Sơn Nhất, đang trên đường đến Tây Ninh tập bay để huấn luyện, đào tạo phi công. Trong quá trình bay thì xảy ra hỏng hóc động cơ nặng. Dù phi công có kinh nghiệm đã tìm cách xử lý nhưng bất thành. Tổ bay xác định tình huống nguy hiểm và đã tìm khu vực đất trống để đáp nhằm hạn chế thấp nhất thương vong cho người dân và đã rơi xuống nông trường ở huyện Bình Chánh”.

Đại tá Hạnh xác định cả 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn là:

1. Trần Văn Đức, Thượng tá, phi công, Chủ nhiệm bay Trung đoàn không quân 917.

2. Đỗ Văn Chính, Thượng tá Quân nhân chuyên nghiệp, nhân viên cơ giới trên không

3. Lê Hồng Quân, Thiếu tá, phi công kiêm dẫn đường trên không

4. Nguyễn Việt Cường, Trung úy, phi công.

Chia sẻ của người chứng kiến sự việc

Theo báo Tiền Phong, anh Dương Phát Tuấn (ngụ Bình Chánh) được cho là người đầu tiên phát hiện và dẫn đường cho lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường trực thăng quân sự UH-1 rơi ở huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Anh Dương Phát Tuấn cho biết, khi tiếp cận hiện trường, anh thấy một ngọn lửa lớn bao trùm toàn bộ phần đầu và thân trực thăng. Nhìn vào cabin trực thăng, anh Tuấn thấy có một thi thể. Cách đó khoảng 5m, dưới kênh nước, anh Tuấn cũng phát hiện một thi thể nạn nhân khác.

Chia sẻ trên báo Thanh niên, ông Nguyễn Văn Mến (ngụ huyện Bình Chánh, nhân viên Trung tâm quản lý và kiểm định giống cây trồng và vật nuôi, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn TP.HCM), là người chứng kiến sự việc. Ông Mến cũng là người đưa lực lượng cứu nạn vào tận điểm trực thăng rơi.

Ông Mến kể lại: “Vào lúc sáng sớm tôi chuẩn bị đi cắt cỏ thì đột ngột nghe tiếng trực thăng đang cách chỗ tôi làm khoảng 300 m bỗng nhiên bị tắt máy rồi từ từ lao xuống mặt đất. Lúc nó rớt xuống rồi mới có tiếng nổ ình ình".

“Vì biết nơi trực thăng rớt nên tôi có chở các anh bên công an, quân đội đi tìm và nhìn thấy chiếc trực thăng nằm ở cách chỗ tôi khoảng 300 m về hướng đông. Chiếc trực thăng vẫn còn nguyên, đầu chúi xuống đất nhưng không bị cháy nhiều”, ông Mến kể tiếp.

Là một trong ba người đang cắt cỏ gần hiện trường trực thăng rơi, ông Nguyễn Văn Dũng (ngụ huyện Bình Chánh, nhân viên Trung tâm quản lý và kiểm định giống cây trồng và vật nuôi) cho biết: “Lúc tôi đang cắt cỏ thì nghe tiếng cọc cọc, nhìn lên trời rồi nghe cái tút thì thấy trực thăng đang lủi từ phía bên phải qua hướng trái của tôi rồi đâm xuống đất. Tôi cứ tưởng nó rớt xuống cái liếp tràm bên này, ai dè nó rớt bên phía cái liếp bên kia, cây cối um tùm lắm”.

Ông Dũng cho biết sáng sớm hôm nay sương mù rất nhiều, nhưng trực thăng bay thấp nên ông nhìn rất rõ. Lúc đó trực thăng không bị bốc khói, ông Dũng khẳng định. “trực thăng vừa rớt là tôi nhìn đồng hồ thấy 7 giờ 17 phút”, ông Dũng cho hay.

Một người tận mắt chứng kiến trực thăng rơi khác là ông Diệp Trấn Thành (huyện Bình Chánh) cũng kể lại: “Nguyên tốp của tôi đang làm tự nhiên ai cũng nghe thấy tiếng gì lụp bụp lạ lắm, rồi nhìn theo hướng có tiếng động thì thấy trực thăng màu xanh từ từ lủi xuống”.

Máy bay AirAsia: Phát hiện vật thể và vết dầu loang

Kim Thành (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý