Trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM: Người dân bàng hoàng kể lại sự việc

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM: Người dân bàng hoàng kể lại sự việc

Nhiều người dân huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết đã nghe tiếng máy bay áp sát mặt đất và có một tiếng nổ lớn trong khu vực nông trường Phạm Văn Hai.

28/01/2015 03:46 PM
524

Liên quan đến vụ máy bay trực thăng quân sự UH 1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM lúc khoảng 7h sáng nay (28/1), chia sẻ với PV báo Dân trí, bà Nguyễn Thị Linh (63 tuổi, người địa phương) kể lại: “Tôi đang ăn sáng với hai người con ở Phạm Văn Hai khúc giao với đường Thanh Niên thì nghe thấy tiếng nổ lớn. Sau đó khói bốc cao hàng chục mét cạnh mương Xáng”.

Còn theo bà Loan, người dân xã Phạm Văn Hai cho biết, khoảng hơn 7h, bà nghe tiếng động rất lớn ở gần kênh Xáng, khu vực sau dãy nhà xưởng của nông trường Phạm Văn Hai. "Sau đó, khói bốc rất cao, mù mịt cả khoảng trời", bà Loan nói.

 - Ảnh 1

Lực lượng chức năng có mặt phong tỏa hiện trường tai nạn. Ảnh: Báo Giao thông

Ông La Văn Nghê (57 tuổi, người dân địa phương) cho biết, khi ông đang làm ở nông trường Phạm Văn Hai thì nghe tiếng ầm rất lớn. Ông Nghê khẳng định sáng nay ở khu vực này có sương mù dày đặc.

Trao đổi với PV Báo Giao Thông tại nông trường Phạm Văn Hai, một người dân địa phương có tên là Đặng Ngọc Lâm kể lại: "Lúc hơn 8h sáng nay tôi đang làm ngoài đồng thì thấy chiếc máy bay đang bay trên bầu trời bỗng dưng “lảo đảo” rồi rơi xuống đất…".

Video ông La Văn Nghê kể lại vụ trực thăng rơi.

Trên VOV, ông Võ Thiện Cẩn - một người dân đang đi làm đồng ở khu vực này cho biết, thấy máy bay sà xuống và nghe tiếng nổ nên đã cùng nhiều người dân khác đi tìm kiếm nhưng không thấy.

Một lúc sau thì có một trực thăng khác xuất hiện và tìm kiếm vị trí máy bay. Ít phút sau, lực lượng chức năng của huyện Bình Chánh và TP.HCM có mặt tại hiện trường. Hiện, đã xác định cụ thể vị trí máy bay.

Như tin tức đã đưa, một thủ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết trên VnExpress, hơn 7h sáng nay, chiếc trực thăng quân sự UH 1 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, bay huấn luyện. Khoảng 8 phút sau rời sân bay, chiếc trực thăng đã mất liên lạc.

Khu vực bắt đầu mất liên lạc được xác định thuộc huyện Bình Chánh (TP HCM). Trên trực thăng có 4 người bao gồm cả tổ lái.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, đến 11h hôm nay (ngày 28/1), Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam xác nhận một máy bay trực thăng UH1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Ông Phạm Văn Tươi, Chủ tịch huyện Bình Chánh cho hay, ngay khi nhận được thông tin, địa phương đã triển khai toàn bộ lực lượng tìm kiếm.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, 4 người trên trực thăng đều hy sinh. Các chiến sỹ đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý