Trực thăng Trung Quốc bắn hạ một máy bay mô hình ở Bắc Kinh

mesu mesu @mesu

Trực thăng Trung Quốc bắn hạ một máy bay mô hình ở Bắc Kinh

Một máy bay mô hình không có giấy phép hoạt động đã bị lực lượng phòng không Trung Quốc bắn rơi tại Bắc Kinh.

15/12/2014 04:01 PM
597

Một mô hình máy bay được báo cáo thuộc sở hữu của một công ty công nghệ Bắc Kinh đã làm ảnh hưởng hoạt động của một số chuyến bay thương mại. Nhà điều hành đã bỏ qua một loạt cảnh báo của quân đội và chính quyền và do vậy nó đã bị một trực thăng của Không quân Trung Quốc bắn hạ.

Chiếc máy bay mô hình này được đưa lên không để chụp ảnh và đo lường. Nó không thuộc hàng không dân dụng hay không quân, hai thành phần được phép bay tại Bắc Kinh. Sau đó, 3 người khai thác mô hình bay này đã bị bắt với tội danh gây nguy hiểm cho an ninh công cộng, theo tin của Tân Hoa Xã.

 - Ảnh 1

Ở Trung Quốc, việc vận hành bất kỳ bộ dụng cụ bay nào dưới độ cao 1000m phải có sự đồng ý của không quân. Nhưng số vụ vi phạm đã tăng vọt kể từ khi quy định về các chuyến bay tư nhân được nới lỏng trong những năm gần đây.

Các bộ cụng cụ bay như máy bay, tàu lượn hoặc máy bay mô hình có thể dễ dàng tiếp cận và thị trường này đã phát triển với tốc độ 15% mỗi năm.

Luật hiện hành của Trung Quốc quy định rằng tất cả các hoạt động hàng không không chính thức phải tuân thủ Luật Hàng không dân dụng Trung Quốc và hoạt động mà không cần sự cho phép sẽ bị phạt tiền từ 20.000 đồng đến 100.000 nhân dân tệ (từ 3200 USD đến 16150 USD) và đình chỉ giấy phép hoạt động. Các hoạt động trái phép gây thương vong có thể đối mặt với tội hình sự.

Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý