TRỰC TIẾP Argentina vs Paraguay: Gọi tên Messi 6h30 1/7

mu mu @mu

TRỰC TIẾP Argentina vs Paraguay: Gọi tên Messi 6h30 1/7

Thật khó để Paraguay lặp lại kết quả từng có trong trận đấu vòng bảng trước Argentina nhưng khi bóng chưa lăn họ vẫn có quyền mơ mộng.

30/06/2015 01:09 PM
975

Ấn f5 để liên tục cập nhật!

Diễn biến trận đâu

Nhận định trước trận

Ai cũng biết Argentina khởi đầu giải đấu tại Chile năm này theo cách quên và đáng trách khi bị Paraguay buộc phải chia điểm sau trận hòa 2-2 dù đã dẫn trước tới 2 bàn trong hiệp 1.    - Ảnh 1

Messi sẽ tìm lại bản năng sát thủ khi đối đầu Paraguay?

Trận đấu đó đã phơi bày nhiều điểm yếu của đoàn quân dưới quyền HLV Gerardo Martino. Đó là khả năng tấn công chưa tương xứng với thực lực, sự kết dính giữa các tuyến và tổ chức trận đấu, tấn công còn nhiều yếu kém, chưa nhuần nhuyễn. Ngoài ra tâm lý chủ quan cùng sự lỏng lẻo nơi hàng thủ cũng được chỉ ra ở ngày đầu chinh phục Copa America 2015.

Sau màn chia điểm như thua đó, Albiceleste cho thấy họ đã rút ra những kinh nghiệm quý giá ở 3 trận đấu gần nhất. Hàng tấn công vẫn chưa được cải thiện là bao khi dấu ấn từ sự tỏa sáng của các ngôi sao nhiều hơn là phối hợp đồng đội. Tuy nhiên rõ ràng họ phòng ngự kín kẽ và chắc chắn lên trông thấy. Argentina đánh bại Uruguay và Jamaica cùng với tỷ số 1-0 trước khi vượt qua Colombia sau loạt luân lưu 11m ở tứ kết nhưng người hâm mộ không còn cảm giác mong manh, run rẩy.

Phân tích tỉ mỉ hơn, Messi và đồng đội vẫn chiếm ưu thế phần lớn thời gian của trận đấu. Vấn đề chỉ là các chân sút siêu sao của họ vẫn chưa tìm thấy nhau và có được điểm rơi phong độ. Một khi những Aguero, Di Maria, Pastore, Higuain, Tevez và đặc biệt Messi trở lại là chính mình Argentina sẽ trở nên rất đáng sợ.

Trong khi đó lối chơi của Paraguay kể từ đầu giải vẫn chẳng mấy khởi sắc. Đoàn quân Ramon Diaz vẫn duy trì lối chơi phòng ngự với số đông và không ngại phạm lỗi. Họ kiên trì chờ đợi sai lầm của đối thủ để tung ra đòn đánh quyết định. Chiến thắng trên loạt luân lưu 11m trước Brazil ở tứ kết là minh chứng rõ nhất.

Đặt lên bàn cân, Argentina ăn đứt đối thủ nhưng trong một trận đấu mang tính loại trực tiếp, khi sai lầm nhỏ nhất cũng có thể phải trả giá thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Đội bóng xứ Tango cần phải đặc biệt dè chừng Paraguay, đặc biệt là vũ khí bóng bổng với những pha đánh đầu từ chấm đá phạt trực tiếp hoặc phạt góc từ đối phương.

Trong khi đối thủ sở hữu nhiều cầu thủ cao lớn, chơi đầu tốt thì ngược lại đây là tử huyệt với Albiceleste. Cụ thể nếu những Santa Cruz (1m93), Lucas Barrios (1m89), Victor Caceres (1m87)... đặc biệt nguy hiểm ở các tình huống không chiến thì Argentina chỉ có Ezequiel Garay, người cao nhất với chiều cao 1,88m và mạnh trong tranh chấp bóng bổng.

Với những điểm trên, cửa thắng của Argentina ở trận bán kết 1 là sáng hơn nhưng nếu điều ngược lại xảy ra, xin đừng bất ngờ bởi Paraguay cũng sở hữu những nhân tố đủ sức tạo ra sự khác biệt cùng lối chơi rất mưu mẹo.

Thống kê đáng chú ý

Argentina thực sự là ngáo ộp với Paraguay khi thắng 47 hòa 29 và chỉ thua 14 trận sau 90 lần đối đầu gần nhất. Tính riêng 7 cuộc đụng độ gần nhất từ năm 2007 tới nay, Argentina cũng lấn lướt khi thắng 5, hòa 1 và chỉ thua 1 trận.

Paraguay đã thắng 2 trong 3 lần vào bán kết trong kỷ nguyên Copa America và một lần vô địch.

Thông tin:

Argentina: Có đội hình mạnh nhất

Paraguay: Richard Ortiz trở lại sau án treo giò.

Hương Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý