TRỰC TIẾP, Barca vs PSG: Ibra và đồng đội quyết tạo địa chấn

beck beck @beck

TRỰC TIẾP, Barca vs PSG: Ibra và đồng đội quyết tạo địa chấn

PSG rất quyết tâm đánh bại Barca với tỷ số đậm qua đó lật ngược thế cờ ở trận lượt về tứ kết Champions League nhưng đó là nhiệm vụ cực khó.

21/04/2015 02:11 PM
379

Án f5 để liên tục cập nhật!

Diễn biến trận đấu

Nhận định trước trận

Để thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Barca ở tứ kết lượt đi Champions League, cơ hội đi tiếp của PSG gần như đã khép lại. Nói thế là bởi nếu muốn lật ngược thế cờ, họ phải thắng 3-0, hoặc 4-1 tại Nou Camp. Một nhiệm vụ quá khó khăn nếu như không nói là bất khả thi vào lúc này.

   - Ảnh 1 Barca đang nắm nhiều lợi thế.

Thất bại trong trận lượt đi của đại diện nước Pháp bắt nguồn chủ yếu từ việc họ thiếu vắng quá nhiều trụ cột quan trọng trong đội hình trước và trong trận đấu. Cặp tiền vệ trụ Thiago Motta-Marco Verratti và mũi nhọn số một trên hàng công Zlatan Ibrahimovic rồi cả thủ lĩnh hàng thủ là Thiago Silva cũng phải rời sân ngay giữa hiệp 1 vì chấn thương. David Luiz được tung vào sân khi chưa bình phục hoàn toàn chấn thương đã trở thành tội độ khi bị Luis Suarez "xâu kim" ở những tình huống nâng tỷ số lên 2-0 và 3-0 cho Barca.

PSG hiểu rằng cơ hội đi tiếp là rất mong manh nhưng vẫn còn nên sẽ chơi canh bạc tất tay tại tổ ấm của đối thủ bởi họ chẳng còn gì để mất cả. Màn tái xuất của bộ đôi Ibrahimovic và Verratti, chắc chắn sẽ giúp sức tấn công của PSG cải thiện đáng kể nhưng đội trưởng Thiago Silva chưa thể trở lại nên khả năng phòng ngự sẽ bị ảnh hưởng.

Trong bối cảnh phải dâng cao tấn công tìm kiếm bàn thắng, hàng thủ PSG sẽ thưa người và khi đó sự nguy hiểm của Messi, Suarez và Neymar ở những pha phản công càng trở nên đáng sợ. Nhiều chuyên gia nhận định rằng thất bại của nhà đương kim vô địch League I trong trận lượt đi có phần lỗi không nhỏ từ HLV Blanc khi chiến lược gia người Pháp đã quá cầu toàn yêu cầu các học trò chơi thấp, không mạnh dạn tấn công bởi sự thiếu hụt nhân sự.

Trận đấu trên sân Công viên các hoàng tử và mới nhất là chiến thằng 2-0 của Barca trước Valencia chỉ ra rằng hàng tiền vệ và hàng thủ đội bóng xứ Catalan rất dễ tổn thương nếu chịu sức ép lớn từ đối thủ. Họ sợ những đội bóng dám chơi đôi công sòng phẳng hơn là lùi sâu nhường sân và thi triển thế trận phòng ngự bê tông, co cụm.

Thắng đậm ở lượt đi, Barca chắc chắn sẽ có những toan tính hợp lý sao cho vẫn giành vé mà tốn ít sức nhất khi được tiếp đón PSG tại "tổ ấm". Không nhiều người dám tin vào viễn cảnh đảo ngược thế cờ của đội bóng đến từ đất nước hình Lục lăng. Đó là niềm tin rất có cơ sở bởi Barca đã thắng tới 22/24 trận mùa này, trong đó có 4 trận tại Champions League. Thêm nữa ở 3 lần làm khách tại Barca gần nhất PSG chưa từng thắng khi nhận 1 thất bại và 2 trận hòa.

Barca cũng có thành tích tốt khi tiếp các đội bóng Pháp tại các cúp châu Âu khi họ đã thắng 6, hòa 2 và thua 1 trong 9 trận. PSG chỉ thắng 4, hòa 2 và thua 4 trong 10 lần hành quân tới Tây Ban Nha trước đây ở sân chơi châu lục. Điều thiết thực nhất với Ibra và các đồng đội là kiếm trận thắng danh dự hoặc chí ít là một trận hòa trước khi chia tay giải đấu hơn là mộng mơ vào khả năng gây địa chấn trước đối thủ có thừa sự khôn ngoan, già dơ và đang nắm quá nhiều lợi thế như Barca hiện tại.

Lực lượng

Barca: Vermaelen chấn thương. Alves mãn hạn treo giò. Khả năng ra sân của Iniesta còn bỏ ngỏ.
PSG: Aurier bị treo giò. Motta chấn thương. T.Silva chưa chắc thi đấu. Ibra và Verratti trở lại sau án treo giò.

Thống kê

Barca ghi được ít nhất 2 bàn thắng ở 7/8 trận gần nhất tại cúp C1 mùa này.
PSG đang toàn thắng ở 3 trận sân khách liên tiếp.
Barca đang sở hữu chuỗi 7 trận toàn thắng tại Champions League.
Barca đang thắng trong 16/17 trận sân nhà gần nhất.
6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Barca thắng 5 hòa 1.

6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, PSG thắng 5 thua 1.

Link SOPCAST xem bóng đá trực tuyến, trực tiếp bóng đá trận Barca vs PSG tại đây.

Kha Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý