TRỰC TIẾP Bayern vs Porto: Chứng tỏ đi Bayern?

ronandinho ronandinho @ronandinho

TRỰC TIẾP Bayern vs Porto: Chứng tỏ đi Bayern?

Những khó khăn lớn đang chờ đợi Bayern trong cuộc tiếp đón Porto ở tứ kết lượt về Champions League.

21/04/2015 05:05 PM
537

Ấn f5 để liên tục cập nhật!

   - Ảnh 1

Bayern có lội ngược dòng được ở lượt về?

Diễn biến trận đấu

Nhận định trước trận

Thời điểm kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League được công bố, Porto từng được xem là "mồi ngon" của Bayern. Thế nhưng đó chỉ là trên lý thuyết còn những gì diễn ra sau trận lượt đi đã chứng minh điều ngược lại. Đội bóng Bồ Đào Nha với biết mình biết người và không kém phần hiệu quả đã khiến "Hùm xám" nước Đức gặp khó thực sự. Trận thắng 3-1 ở lượt đi trên sân nhà Dragao là minh chứng rõ ràng nhất. Điều đó đang khiến cơ hội đi tiếp của Bayern tại giải đấu danh giá nhất lục địa già trở nên mong manh hơn bao giờ hết bất chấp họ được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Những sai lầm đáng trách từ bộ đôi Xabi Alonso và Dante đã khiến Bayern phải nhận 2 bàn thua chỉ trong vòng 10 phút đầu trận trước khi thủng lưới bàn thứ 3. Bàn thắng duy nhất của Thiago Alcantara đã cứu vớt chút hy vọng còn lại cho đội bóng của Guardiola. Trận đó ngoại trừ Thiago, những ngôi sao khác của đội khách đều chơi dưới sức một cách khó hiểu.

Thua bạc nhược trong thế trận yếu kém và có quá nhiều sai lầm, Beyarn đối mặt thực tế khó là để đi tiếp họ cần thắng ít nhất với tỷ số 2-0 trên sân nhà, một nhiệm vụ không hề đơn giản khi họ phải đối mặt với nhiều áp lực khác nhau. Đầu tiên là việc thiếu vắng những cầu thủ tấn công tốt nhất có khả năng gây đột biến cao như Arjen Robben hay Franck Ribery sẽ khiến sức công phá trên hàng công suy giảm đáng kể.

Thống kê chỉ ra rằng, trong lịch sử Champions League mới chỉ có 7 đội bóng thoát hiểm một cách ngoạn mục khi bước vào trận lượt về trong cảnh bị dẫn trước với cách biệt hai bàn. Thêm nữa cũng trong lịch sử tại Champions League, từng có 178 đội bóng bị dẫn trước 1-3 trên sân khách và chỉ có 3 CLB lội ngược dòng thành công.
Ngược lại, Porto vốn là đội rất giỏi bảo vệ lợi thế. Minh chứng là họ từng dẫn trước hai bàn tới 10 lần và chỉ có một lần bị loại chung cuộc, đó là trận đấu trước Grasshopper vào năm 1980. Điều đó có nghĩa là Bayern đang đối mặt với nhiệm vụ cực kỳ khó khăn trong bối cảnh HLV Julen Lopetegui chắn chắn sẽ lại cho các học trò chơi pressing áp sát liên tục đã phát huy hiệu quả ở lượt đi.
Lực lượng:

Bayern: Thiếu vắng David Alaba, Arjen Robben, Mehdi Benatia vì chấn thương. Khả năng ra sân của Bernat, Lahm, Ribéry, Schweinsteiger vẫn còn bỏ ngỏ.

Porto: Vắng Alex Sandro, Danilo treo giò. Khả năng ra sân của Jackson Martínez, Cristian Tello vẫn còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu:

Porto là đội bóng duy nhất vẫn bất bại tại Champions League mùa này với 6 thắng và 3 hòa.

Porto chỉ để thua 1, còn lại là 4 trận thắng và 2 trận hòa trong số 7 trận gần nhất đụng độ các đội bóng của Đức tại các giải đấu châu lục.
Bayern toàn thắng 4 trận sân nhà gần nhất tại Champions League và không để thủng lưới cả 4 trận đấu đó.
Link SOPCAST xem bóng đá trực tuyến, trực tiếp bóng đá trận Bayern vs Porto tại đây.

Minh Hằng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý