TRỰC TIẾP Man City vs Arsenal: Quà về Manchester

ronandinho ronandinho @ronandinho

TRỰC TIẾP Man City vs Arsenal: Quà về Manchester

Community Shield là một trận đấu kỳ lạ. Xét toàn diện trong một mùa giải, chiếc Cúp này là vô nghĩa . Nhưng chắc chắn rằng không ai muốn thua ở trận mở màn cả.

10/08/2014 05:03 PM
1,668

Man xanh được tinh chỉnh

Man City đã kết thúc mùa giải 2013/14 với vị thế nhà vô địch, song nếu đưa ra một đánh giá công bằng, chiến tích đó không thực sự thuyết phục. Nó xứng đáng, nhưng những gì mà thầy trò Pellegrini làm được không giống với mường tượng của NHM về một kẻ chinh phục vĩ đại. Họ chỉ ổn trong giải đoạn đầu. Còn sau đó, tính nhất quán không còn được duy trì và cho đến trước trận đấu cuối cùng, hy vọng vô địch chỉ được nuôi dưỡng bằng sự may mắn và sai lầm từ các đối thủ cạnh tranh.

 - Ảnh 1

Man City nhỉnh hơn Arsenal về mọi mặt

Chính vì vậy, Pellegrini đã rất bận rộn trong mùa hè để thúc đẩy đội ngũ. Đi xuyên qua những quy định ngặt nghèo của FFP, cho đến thời điểm này, Man xanh có cho mình 4 tân binh (Sagna, Caballero, Fenando, Zuculini) để tăng thêm tính chiều sâu cho đội hình vốn đã rất mạnh mẽ. Trong đó, tăng cường hứa hẹn nhất là Fenando.

Nếu như ở mùa trước, sự kết hợp giữa Fernandinho và Yaya Toure khiến City cởi mở hơn trong vấn đề phòng ngự, đặc biệt là các trận đấu lớn, thì với sự xuất hiện của một tàu khu trục, tính năng bảo vệ sẽ được nâng lên cấp độ mới. Với biệt danh “Bạch tuộc”, Fernando in dấu chân ở khắp mọi nơi để phá vỡ các cuộc tấn công của phe đối lập trước khi họ kịp phát triển. Đồng thời, Yaya Toure được phép tấn công tự do, tiếp tục gia tăng số bàn thắng ấn tượng đã có mùa giải trước.

Vì vậy, 90 phút trước Arsenal không phải trận giao hữu. HLV người Chile đã có 6 trận giao hữu kể từ đầu tháng 7 nhưng chưa đủ. Ông cần thẩm định một lần nữa các tinh chỉnh, trước khi bắt đầu cuộc chiến thực sự vào cuối tuần sau (gặp Newcastle).  

“Pháo thủ” vẫn bộn bề

Mùa 2013/14 cũng được cho là một thành công của Arsenal. Họ không thể tận dụng màn xuất phát tuyệt vời để thiết lập bước đột phá ở Premier League song ít nhất, cũng kiếm về 1 danh hiệu (FA Cup) để chấm dứt những lời đàm tiếu trong suốt 9 năm cằn cỗi. Với tất cả sự tự tin, Wenger và các học trò cho rằng những ngày đen tối đã qua và thời kỳ tươi sáng đã được thắp lên. Tiền được chi ra một cách hào phóng, đổi lấy ngôi sao thứ thiệt (Alexis Sanchez) cùng 3 cái tên vô cùng hứa hẹn (Debuchy, Ospina, Chambers).

 - Ảnh 2

Không ai muốn thua ở trận mở màn mùa giải

Và cũng tương tự Pellegrini, thậm chí hơn, “Giáo sư” cần Community Shield. 56 triệu bảng phải được hoàn tác ngay lập tức và Arsenal phải tiếp tục chứng minh năng lực, rằng FA Cup có phải hiện tượng hay không và liệu đã sẵn sàng cho các thử thách phía trước. Nếu như gật đầu, việc đầu tiên là phải đánh bại Man City, đối thủ mà họ chỉ thắng được 1/8 trận đụng độ gần nhất.

Tuy nhiên, đây lại không thể là cơ hội để Wenger có một hình dung cụ thể về đội hình sẽ triển khai xuyên suốt ở mùa tới. Arsenal thâm hụt quá nhiều nhân sự vì chấn thương và những sự trở lại chậm trễ vì World Cup. “Giáo sư” buộc phải tận dụng tối đa các tân binh và Sanogo trở thành người dẫn đường. Sự có mặt của Sanchez là một phấn khích lớn nhưng khả năng kết hợp của cầu thủ này với các đồng đội vẫn là một dấu hỏi.

Quyết tâm là như nhau nhưng chiến thắng sẽ thuộc về cái tên có kinh nghiệm (chơi ở các trận chung kết) và sự ổn định, cả về phong độ lẫn chất lượng nhân sự. Đó có vẻ là Man City. Ngoài ra, lịch sử cũng nói rằng 14/22 đội chiến thắng Community Shield kể từ năm 1991 là những nhà vô địch Premier League, đồng thời chiếc đĩa bạc 106 năm tuồi đã được lưu giữ ở thành phố Manchester suốt 4 năm qua (M.U 3, City 1).  

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-4-2): Szczesny; Debuchy, Chambers, Kosciely, Gibbs; Wilshere, Arteta, Ramsey, Cazorla; Sanchez, Giroud.

Man City (4-2-3-1): Hart; Richards, Nastasic, Kolarov, Clichy; Fernando, Yaya Toure; Navas, Silva, Narsi; Dzeko.

Theo BĐTC

Xem thêm video clip : Ca sĩ Tuấn Hưng nhấp nhổm vì các fan nữ vây quanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý