TRỰC TIẾP U23 Malaysia vs U23 Việt Nam (1-1): Huy Toàn ghi bàn

ronandinho ronandinho @ronandinho

TRỰC TIẾP U23 Malaysia vs U23 Việt Nam (1-1): Huy Toàn ghi bàn

Cả U23 Malaysia vs Việt Nam đều rất quyết tâm giành 3 điểm trong trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2016.

27/03/2015 08:41 PM
336

Ấn f5 để liên tục cập nhật!

 - Ảnh 1

U23 Việt Nam (áo đỏ) quyết giành chiến thắng trong trận ra quân.

Đội hình xuất phát:

U23 Malaysia: 1 Mohd Farhan, 4 Ariff, 7 Amirul, 11 Syazwan, 15 Syawal, 17 Faizat, 21 Naim, 29 Syafwan, 36 Muhd Farhan, 38 Nazmi, 44 Shahrul

U23 Việt Nam: Hoài Anh, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Tấn Tài, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Hữu Dũng, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn.

Diễn biến trận đấu

Phút thứ 33: Tỷ số là 1-0 cho U23 Malaysia. Cú đá phạt hàng rào bằng chân trái của đội trưởng Naim đưa bóng dội trúng xà ngang và làm tung lưới của thủ môn Hoài Anh.

Phút thứ 23: Amirul tung cú sút đưa bóng đi quá cao so với khung thành của thủ môn Hoài Anh.

Phút thứ 10: Công Phượng chuyền bóng cho Huy Toàn nhưng cầu thủ của SHB Đà Nẵng lại dứt điểm chệch khung thành.

Phút thứ 17: Pha tạt bóng bổng từ cánh trái vào trung lộ của Mạnh Hùng đã bị thủ môn Mohd Farhan dễ dàng hóa giải

Phút thứ 20: Nguy hiểm. Cú đá phạt hàng rào bằng chân trái sở trường của Mạnh Hùng đưa bóng dội trúng xà ngang khung thành U23 Malaysia.

Phút thứ 5: Naim đá phạt hàng rào khiến Hoài Anh đã phải đấm bóng. Tình huống đánh đầu sau đó của Syawal từ quả phạt góc bên cánh trái lại đi thiếu chính xác.

Phút thứ 3: Võ Huy Toàn đi bóng bên cánh trái nhưng không thành công trước sự can thiệp của cầu thủ U23 Malaysia.

Hiệp 1 bắt đầu

Nhận định trước trận

Tại vòng loại châu Á năm 2016, U23 Việt Nam nằm ở bảng I, bảng đấu khó gồm chủ nhà Malaysia, Nhật và Ma Cao. Với sức mạnh vượt trội, U23 Nhật Bản được dự báo sẽ giành ngôi đầu. Vị trí thứ 2 trong bảng là cuộc tranh chấp của U23 Việt Nam và Malaysia. Bởi thế cuộc đối đầu với U23 Malaysia trong trận ra quân sẽ mang tính quyết định cho tấm vé đi tiếp. Chỉ có chiến thắng mới giúp cả hai đứng trước cơ hội đoạt vị trí thứ 2 trong bảng đấu.

Xem trực tiếp tại đây.

Sau 5 trận đấu giao hữu chuẩn bị, đoàn quân của HLV Miura tự tin bước vào cuộc tranh tài. Cơn bão chấn thương đã đi qua sau 1 tháng hành hạ và lúc này U23 Việt Nam không còn bệnh binh nào giúp chiến lược gia người Nhật bớt đau đầu đồng thời có thêm các phương án sử dụng nhân sự. Tinh thần của toàn đội trước giờ G cũng rất tốt.

Trong khi đó dù chỉ sử dụng đội hình hai tại vòng loại U23 châu Á nhưng chủ nhà Malaysia vẫn được nhìn nhận không hề dễ chơi với U23 Việt Nam. Họ có lợi thế sân nhà và sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho giải đấu lần này.

Thế nhưng vẫn có những thuận lợi cho Công Phượng và các đồng đội khi 2 chân sút chủ lực trong số 5 tiền đạo được HLV Razip Ismail triệu tập là Shafiq Shaharuddin và Ramzi Haziq Mohamad sẽ không thể góp mặt vì chấn thương.

Trong tay HLV Ismail chỉ còn lại đúng 3 sự lựa chọn trên hàng công gồm Mohd Syafwan Syahlan, Mohd Faizat Ghazali và S. Kumaahran. Thế nhưng, "thuyền trưởng" của U23 Malaysia vẫn quyết tâm đánh bại U23 Việt Nam trong trận ra quân: "Chúng tôi rơi vào một bảng đấu rất khó khăn. U23 Nhật Bản, một đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với các đội bóng còn lại, nhưng Việt Nam cũng là một đối thủ rất đáng gờm. U23 Malaysia có lợi thế sân nhà, toàn đội không cảm thấy bất kỳ áp lực nào cả”, HLV Ismail tự tin cho biết.

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, U23 Malaysia dưới sự dẫn dắt của Razip Ismail đã trải qua 5 trận giao hữu. Họ thắng 1, hòa 1, và thua 3, ghi được 3 bàn và để lọt lưới tới 7 bàn.

Về phía đội khách, bộ khung của U23 Việt Nam đã trong những buổi tập trên đất Malaysia. Bắt chính trong khung thành sẽ là thủ môn Nguyễn Hoài Anh của Than Quảng Ninh.

Ở hàng thủ, đội trưởng Quế Ngọc Hải cùng với Tiến Dũng hợp thành bộ đôi trung vệ. Vị trí hậu vệ trái Mạnh Hùng (SLNA) nhiều khả năng sẽ được HLV Miura trao suất đá chính hơn nhờ khả năng phòng ngự chắc chắn, hỗ trợ tấn công tốt và cả những sút phạt khó lường bằng chân trái. Tương tự ở hành lang cánh đối diện là sự xuất hiện của Văn Sơn (HAGL) sau khi đã bình phục chấn thương.

Cặp tiền vệ cánh là bộ đôi Hữu Dũng (phải) và Huy Toàn (trái). Trong khi đó Tuấn Anh sẽ đá tiền vệ công được hỗ trợ bởi một “máy quét” phía sau là Tấn Tài hoặc Duy Mạnh. Trên hàng công, Công Phượng với những màn trình diễn tốt chắc chắn được lựa chọn để đá cặp cùng Văn Toàn, người đã tiến bộ rất nhiều từ khi được triệu tập.

"Tại AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam do tôi dẫn dắt đã thua trước Malaysia, đó là bài học lớn và tôi biếtbóng đá Malaysia rất mạnh. Trận đấu vào ngày 27/3 có tính chất vô cùng quan trọng và U23 Việt Nam đang rất tự tin ra sân thi đấu để giành chiến thắng", HLV Miura nói về trận đấu với chủ nhà Malaysia với sự tự tin và quyết tâm cao độ.

Việc đối thủ không sử dụng đội hình mạnh nhất, đồng thời lại thiếu vắng những trụ cột quan trọng là cơ hội tốt để Công phượng và các đồng đội giành 3 điểm trong trận ra quân, qua đó đứng trước cơ hội lớn nuôi hy vọng đoạt tấm vé thứ 2 trong bảng dự VCK ở Qatar. Trong khi đó một thất bại sẽ khiến cánh cửa gần như đóng sập. Trận đấu bắt đầu lúc 19h45 ngày 27/3.

Kha Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý