Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản: U23 Việt Nam thủng lưới

ronandinho ronandinho @ronandinho

Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản: U23 Việt Nam thủng lưới

U23 Nhật Bản rất mạnh nhưng U23 Việt Nam cũng đang rất quyết tâm tạo nên cơn địa chấn trước đối thủ qua đó tiến gần hơn tới tấm vé tham dự vòng chung kết châu Á 2016.

29/03/2015 08:18 PM
417

Ấn f5 để liên tục cập nhật!

Đội hình xuất phát:

U23 Vi��t Nam: Minh Long - Mạnh Hùng, Tiến Dũng Ngọc Hải, Đức Lương - Văn Thanh, Đức Huy, Tấn Tài, Hữu Dũng, Ngọc Thắng - Công Phượng

U23 Nhật Bản : Masatoshi Kushiniki, Ken Matsubara, Endo Wataru, Iwanami Takuya, Ryosuke Yamanaka, Riki Harakawa, Musatoshi Kushibiki, Takumi Minamino, Tatsuki Nara, Notsuda Gakuto.

Diễn biến trận đấu

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía U23 Nhật Bản.

Phút thứ 43: Minamino vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ U23 Việt Nam rồi sút tung lưới thủ môn Minh Long mở tỷ số trận đấu.

Phút thứ 40: Minamino đột phá bên cánh trái trước khi tung ra cú sút cực mạnh đi chệnh khung thành U23 Việt Nam.

Phút thứ 34: Ngọc Hải mắc sai lầm nhưng Yajima của U23 Nhật Bản không thể tận dụng thành công.

Phút thứ 34: Ngọc Hải mắc sai lầm nhưng Yajima U23 Nhật Bản không thể tận dụng thành công.

Phút thứ 16: Nakajima suýt chút nữa đã gây nguy hiểm cho khung thành U23 Việt Nam.

Phút thứ 14: Hữu Dũng nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha xoạc bóng với Nakajima.

Phút thứ 8: Đức Huy của U23 Việt Nam có cơ hội sút bóng nhưng không thành công.

Phút thứ 2: Minamino có pha phạm lỗi từ phía sau rất nguy hiểm với Tấn Tài.

Hiệp 1 bắt đầu

Nhận định trước trận đấu

Trận thắng với tỷ số 2-1 trước U23 Malaysia trong trận ra quân vòng loại U23 châu Á không chỉ mở ra thời cơ lớn cho việc giành vé đi tiếp mà còn ra sự tự tin lớn với U23 Việt Nam trước cuộc đối đầu được dự báo đầy khó khăn ở lượt đấu thứ 2. Xét một cách khách quan, đoàn quân của HLV Miura đã chơi không quá tốt trước chỉ nhà Malaysia bộc lộ nhiều sai lầm và cả sự non nớt. Cái hơn của Công Phượng và các đồng đội là biết tận dụng những điểm yếu từ đối thủ để ghi bàn và giành chiến thắng.

 - Ảnh 1

U23 Việt Nam (áo đỏ) quyết giành kết quả tốt trước Nhật Bản.

Điều đáng khen là ý thức chiến thuật của ban huấn luyện đã được các cầu thủ tuân thủ triệt để. Hàng thủ của U23 Việt Nam với cặp trung vệ Ngọc Hải-Tiến Dũng đã chơi chắc chắn và không mắc những sai sót đáng trách. Điều này cần phải được tiếp tục phát huy tối đa khi chúng ta đối đầu với Nhật Bản, vốn sở hữu hàng công vô cùng sắc bén, cùng những tiền đạo đẳng cấp trong đội hình.

Một điều tích cực nữa là thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam đã được cải thiện sau một tháng tập nặng, nhồi thể lực. Nó được thể hiện rõ nhất thông qua việc họ có thể chạy khá sung, tranh chấp bóng quyết liệt với đối phương đến tận những phút cuối mà không có dấu hiệu bị đuối. Nhờ đó mà sự chắn chắn ở hàng thủ được tăng lên trong khi chất lượng các đợt lên bóng vẫn đảm bảo. Điều này rất quan trọng khi đụng độ Nhật Bản, đối thủ có thể lực thể hình lý tường đồng thời ở đẳng cấp vượt trội.

Đối mặt với U23 Nhật Bản sẽ là thử thách thực sự cho tham vọng giành vé của Công Phượng và các đồng đội. Dù đã có 3 điểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhưng nói một cách hình ảnh thì U23 Việt Nam mới chỉ đi được một nửa chặng đường mà thôi. Một trận hòa trước “ông kẹ” của bóng đá châu lục sẽ mở toang cánh cửa đến ngày hội châu Á sau đây 1 năm. Thế nhưng đó là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Nhiều chuyên gia cho rằng điều thiết thực nhất với thày trò Miura là hạn chế tối đa bàn thua bằng lối chơi phòng ngự phản công biết mình biết người. Việc để thua ít sẽ giúp U23 Việt Nam tránh rơi vào thế khó khi so đọ hiệu số phụ với các đối thủ khác trong cuộc đua trở thành 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trước trận đấu quan trọng, U23 Việt Nam đã phải đón tin không vui khi tiền vệ trái dính chấn thương cổ chân và không thể ra sân. Đây được xem là tổn thất cực lớn với đội bóng trẻ hình chữ S bởi ngôi sao của SHB Đà Nẵng là một trong những người thi đấu nổi bật nhất trước Malaysia. Chẳng những ghi bàn san bằng tỷ số, Huy Toàn còn là mũi khoan lợi hại bên hành lang cánh đồng thời có sự phối hợp ăn ý và hiệu quả với những vệ tinh xung quanh, nhất là Công Phượng. Cái tên được thầy Nhật chấm nhiều khả năng là Phạm Đức Huy, người vào sân thay cho chính Huy Toàn ở hiệp 2 trận mở màn.

Dù dễ dàng giành chiến thắng 7-0 trước Macau nhưng theo nhận định U23 Nhật Bản vẫn chưa bung sức. Đại diện Đông Á đã chủ động cất hai chân sút chủ lực đang chơi bóng ở châu Âu là Minamino Takumi và Kubo Yuya trên băng ghế dự bị nhưng vẫn cho thấy sức công phá đáng nể.

HLV Teguramori có lẽ đã giấu bài để dành cho cuộc đọ sức với U23 Việt Nam. Nhà cầm quân người Nhật tỏ ra cảnh giác trước đối thủ nhưng có thể thấy họ đang rất tự tin trong việc tạo nên cơn mưa bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam. Một trận thắng đậm sẽ đảm bảo cho Nhật Bản ngôi đầu bảng và tấm vé vào vòng chung kết.

Sự tự tin đang lên cao sau chiến thắng đầu tay, tinh thần quyết quyết tâm và cả sự tập trung đối đa là điều mà U23 Việt Nam cần phát huy nếu muốn giành kết quả tốt trước Nhật Bản. Trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 19h15 ngày 29/3.

Link sopcast, xem bóng đá trực tuyến, trực tiếp bóng đá trận U23 Việt Nam vs 23 Nhật Bản được cập nhật tại đây.

Minh Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý